KDE Plasma 5.26 Rực rỡ với các tiện ích mới, cải tiến dành cho máy tính để bàn

Phiên bản mới nhất của máy tính để bàn Linux phổ biến có các widget, hình nền và giao diện TV mới. Nó sẽ cạnh tranh với GNOME như thế nào?


Cộng đồng KDE đã phát hành phiên bản mới nhất của máy tính để bàn Plasma Linux hàng đầu, phiên bản 5.26. Bản phát hành này giới thiệu một số tiện ích máy tính để bàn mới và khả năng tùy chỉnh nâng cao.


Cộng đồng KDE đã lên Twitter để thông báo về bản phát hành mới, giới thiệu các tính năng mới của nó:

Chủ đề của KDE Plasma 5.26 là các vật dụng dành cho máy tính để bàn của nó. Trang thông báo chính thức thậm chí còn nói rằng đó là “tất cả về các vật dụng.”

“Đồng hồ và lịch trong bảng điều khiển của bạn, bộ thông báo, màn hình KDE Connect, bộ điều khiển âm lượng; đây là tất cả các vật dụng và tất cả đều có thể được thêm vào nơi khác, di chuyển xung quanh, loại bỏ và, theo kiểu Plasma thực sự, được sửa đổi ở mức độ cao nhất, “trang thông báo cho biết.

Các nhà phát triển thậm chí còn đăng một đoạn video ngắn lên YouTube nêu bật các tiện ích mới đang hoạt động:

Có một tiện ích mới ra mắt lần đầu trong Plasma 5.26: Hẹn giờ. Như tên cho thấy, đây là một ứng dụng để đặt hẹn giờ cho những việc như pha trà hoặc luộc trứng.

Có gì mới trong Plasma 5.26?

Widget không phải là tính năng mới duy nhất trong KDE Plasma 5.26. Bản phát hành mới nhất cũng có một số chỉnh sửa mới dành cho máy tính để bàn.

Hình nền bây giờ sẽ phù hợp với chủ đề mà người dùng đã chọn. Chủ đề tối sẽ có hình nền tối và chủ đề sáng sẽ có hình nền sáng. Ngoài ra còn có một số hình nền động.

Các nhà phát triển KDE cũng đã thực hiện một số chỉnh sửa đối với giao diện TV màn hình lớn mới, lần đầu tiên ra mắt trong phiên bản beta 5.26. Hai ứng dụng mới ra mắt ngay bây giờ khi Bigscreen đã hết phiên bản beta. Đầu tiên là Aura, một trình duyệt web được tối ưu hóa để sử dụng với điều khiển từ xa. Cái còn lại là Plank Player, một trình phát đa phương tiện. Cả hai điều này đều cần thiết để sử dụng với TV.

Khi nào người dùng sẽ nhận được KDE Plasma 5.26?

Bây giờ KDE Plasma 5.26 đã ra mắt, các nhà bảo trì phân phối Linux sẽ phải tích hợp nó vào hệ thống của họ. Đối với những người thiếu kiên nhẫn, Cộng đồng KDE hướng người dùng đến các hình ảnh trực tiếp mà họ có thể tải xuống và trích xuất sang phương tiện quang hoặc USB để thưởng thức máy tính để bàn trước khi bản phân phối lựa chọn của họ đóng gói nó.

KDE Plasma luôn tươi mới với 5,26

Các tính năng của KDE Plasma cho cộng đồng biết rằng dự án vẫn đang tiếp tục phát triển. KDE đang cạnh tranh với một dự án máy tính để bàn Linux lớn khác, GNOME. Các widget và các tính năng khác có thể sẽ cung cấp thức ăn cho người hâm mộ KDE trong cuộc chạy đua vũ trang với GNOME trong cuộc chạy đua vũ trang trên máy tính để bàn.

Previous Post
Next Post

post written by: