Điều gì cần mong đợi khi tạo hình ảnh AI với DALL-E: Ưu và nhược điểm

DALL-E là sản phẩm trí tuệ của OpenAI, được thiết kế để tạo ra hình ảnh hiệu quả hơn các mô hình nghệ thuật AI khác. Xem xét sự cường điệu xung quanh nó và bây giờ công chúng đã tiếp cận nó, tìm hiểu những ưu và nhược điểm của nó trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc tiềm năng là một ý kiến ​​hay.


Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ DALL-E khi bạn tạo hình ảnh AI cho các dự án của mình. Có rất nhiều điểm tốt và xấu cần lưu ý.


Ưu điểm của việc sử dụng Dall-E cho hình ảnh AI

DALL-E thực sự là một công cụ nhanh chóng và mạnh mẽ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật mà không cần phải thuê một chuyên gia. Hãy phân tích những ưu điểm chính của việc sử dụng DALL-E để tạo hình ảnh AI từ mô tả văn bản.

1. DALL-E tạo hình ảnh với sự khuếch tán

Mạng đối thủ tạo ra (GAN) là cách tốt nhất để các chương trình AI học và tái tạo hình ảnh, nhưng các mô hình khuếch tán đã trở nên hiệu quả và ấn tượng hơn trong kết quả của chúng.

Phương pháp này về cơ bản tạo ra một mẫu chấm hoặc nhiễu dần dần phát triển thành hình ảnh mong muốn và có thể cung cấp hình ảnh AI có chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn luôn đạt được kết quả mong muốn, một vấn đề được thảo luận bên dưới.

Khi nói đến công nghệ của DALL-E, lời nhắc và chủ đề phù hợp có thể mang đến những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, cho dù bạn cần chúng giống như tranh vẽ hay ảnh chụp.

2. DALL-E hào phóng với các khoản tín dụng của nó

Một lợi thế lớn khi tham gia gia đình DALL-E là bạn nhận được nhiều tín dụng hơn để sử dụng so với các nền tảng khác.

Tháng đầu tiên của bạn đi kèm với 50 tín dụng miễn phí để chi tiêu cho bất kỳ công cụ tạo hình ảnh nào của DALL-E, trong khi mỗi tháng tiếp theo sẽ cung cấp cho bạn 15 tín dụng.

Lưu ý rằng các khoản tín dụng miễn phí không chuyển sang tháng tiếp theo. Bất kỳ trái nào sẽ hết hạn, vì vậy bạn tốt hơn nên sử dụng tất cả chúng trong khi bạn có thể. Nhưng các khoản tín dụng đã mua là tích lũy và khá hời. Ví dụ: $ 15 giúp bạn nhận được 115 khoản tín dụng, quá đủ để bạn tiếp tục nếu bạn hết nguồn cung cấp miễn phí.

3. DALL-E đáp ứng tốt lời nhắc

Nhờ các thuật toán nâng cao hoạt động trong nền, bạn ít có khả năng nhận được kết quả không liên quan đến lời nhắc.

Hình ảnh bạn nhận được có thể không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng chúng sẽ phản ánh đúng mô tả của bạn. Và bạn càng thêm chi tiết vào lời nhắc, DALL-E càng hiểu rõ những gì bạn muốn.

Nếu bạn chỉ định rằng hình ảnh của bạn phải là nghệ thuật trừu tượng, hiện thực hoặc tưởng tượng, thì AI sẽ phát huy hết khả năng của nó.

4. Tạo hình ảnh bằng AI nhanh chóng

Bất chấp sự phức tạp của hệ thống, DALL-E hoạt động nhanh chóng. Không mất quá vài phút để có được hình ảnh bạn yêu cầu, bất kể lời nhắc của bạn chi tiết đến mức nào.

Cho dù kết quả có được ngay hay không là một vấn đề khác, nhưng ít nhất bạn sẽ có thể dựa vào sức mạnh xử lý tuyệt vời của nền tảng.

5. DALL-E cung cấp rất nhiều biến thể hình ảnh

Mỗi yêu cầu hình ảnh tạo ra bốn biến thể. Sau đó, bạn có thể chọn một tác phẩm duy nhất và yêu cầu các lựa chọn thay thế cho tác phẩm đó. DALL-E cũng cho phép bạn tải lên hình ảnh và nhận các biến thể của chúng. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ có một bức tường hình ảnh do AI tạo ra, nhưng có những công cụ bổ sung cho phép tinh chỉnh nhiều hơn nữa.

Một cách bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh đã tạo hoặc đã tải lên là xóa các phần của hình ảnh mà bạn không thích và yêu cầu các biến thể, sau đó sẽ chỉ thay đổi các phần bạn đã xóa. Không chỉ vậy, bạn có thể tải lên hình ảnh và thêm khung thế hệ 1024 x 1024 xung quanh nó — kích thước duy nhất có sẵn tại thời điểm viết bài.

Yêu cầu biến thể của bạn sau đó sẽ lấp đầy không gian trống trong khung, cho phép bạn tạo hình ảnh tổng hợp và một số phiên bản của chúng.

Một nhược điểm là bạn không thể xóa từng hình ảnh trong bộ sưu tập của mình. Lựa chọn duy nhất của bạn là loại bỏ tất cả các hình ảnh hiện có của bạn và bắt đầu một bộ sưu tập mới.

6. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh trên DALL-E

Trình chỉnh sửa của DALL-E đang trong giai đoạn thử nghiệm và các tính năng của nó rất ít, nhưng chúng liên tục cải tiến và mở rộng để cho phép bạn làm việc đúng cách trên hình ảnh AI của mình thay vì phải tạo hình ảnh mới cho đến khi bạn tìm thấy hình ảnh phù hợp nhất.

Như đã đề cập, trình chỉnh sửa cung cấp công cụ xóa, trình tải lên hình ảnh và khung tạo cũng như các công cụ để chọn và xoay hình ảnh của bạn.

Bạn cũng có thể tải xuống tác phẩm của mình, điều này rất được khuyến khích vì DALL-E chưa lưu các dự án chỉnh sửa của bạn. Để tiếp tục làm việc với hình ảnh, bạn chỉ cần tải nó lên.

Nhược điểm của việc sử dụng Dall-E cho hình ảnh AI

DALL-E rất tuyệt vời trong việc tạo ra những hình ảnh AI tuyệt đẹp, nhưng nó vẫn còn sơ khai và có những nhược điểm có thể khiến bạn tạm dừng.

1. Đăng ký có thể mất một lúc

Có được quyền truy cập vào DALL-E bao gồm việc điền vào biểu mẫu với thông tin chi tiết của bạn và đợi OpenAI xem xét và gửi lời mời.

Có thể mất vài tuần để nhận được phản hồi, vì vậy nếu bạn không có thời gian rảnh thì đó không phải là nền tảng tốt nhất dành cho bạn. Bạn luôn có thể quên DALL-E và thử trình tạo hình ảnh AI của Midjourney.

2. Chất lượng tác phẩm nghệ thuật thấp đối với một số lời nhắc

Nếu bạn yêu cầu hình ảnh có chứa phong cảnh, khuôn mặt người hoặc phong cách nghệ thuật phổ biến, DALL-E hoàn toàn có thể sánh được về chất lượng và tiềm năng phát triển một kiệt tác, bất kể bạn có nên coi hình ảnh do AI tạo ra là nghệ thuật thực sự hay không.

Nhưng khi nói đến những yêu cầu độc đáo đòi hỏi những mô tả phức tạp, chẳng hạn như những sinh vật được tạo hình kỳ lạ, DALL-E dường như gặp khó khăn và hình ảnh tạo ra không được như ý.

Vì các trình tạo nghệ thuật AI học từ hình ảnh, văn bản và các tài liệu trực tuyến hiện có, nên nếu mô tả của bạn không tương ứng với đủ dữ liệu liên quan để thuật toán rút ra, kết quả sẽ bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp của DALL-E, nó có vẻ hoạt động tốt nhất với các lời nhắc chính. Nếu hình ảnh bạn cần rất khác thường, bạn có thể cần phải tinh chỉnh mô tả của mình và dành thêm thời gian để chỉnh sửa chúng.

Ngoài ra, hãy thử một nền tảng khác. May mắn thay, có nhiều trình tạo nghệ thuật chuyển văn bản thành hình ảnh AI miễn phí khác để khám phá đang liên tục nâng cấp dịch vụ của họ để đối thủ DALL-E.

3. Bạn phải xác định phong cách bạn muốn

Các dịch vụ tạo hình ảnh AI khác như StarryAI và NightCafe hiển thị một loạt các phong cách để bạn lựa chọn, nhưng DALL-E không có điều đó.

Nếu bạn muốn hình ảnh của mình phản ánh một loại hình nghệ thuật cụ thể, như chủ nghĩa siêu thực, cyberpunk hoặc phong cách của Da Vinci, bạn phải đưa nó vào lời nhắc của mình.

Nói cách khác, bạn có thể phải thực hiện một số nghiên cứu về các nghệ sĩ và chuyển động nếu bạn muốn có một hình ảnh với hiệu ứng hình ảnh cụ thể. Nếu không, bạn có thể tải lên các hình ảnh hiện có với phong cách bạn muốn và hướng DALL-E theo đúng hướng.

4. DALL-E có thể tạo ra hình ảnh có hại

Trong bản xem trước GitHub của mình về DALL-E, OpenAI tự đề cập đến các vấn đề liên quan đến việc tạo hình ảnh có hại do rất nhiều dữ liệu khuôn mẫu hoặc rõ ràng mà thuật toán thu thập từ internet.

Hiện tại không phải lúc nào cũng vậy khi OpenAI làm việc để giải quyết các vấn đề, nhưng khi bạn yêu cầu hình ảnh, chẳng hạn như cha mẹ, y tá hoặc Giám đốc điều hành, bạn sẽ vẫn nhận thấy các kiểu thành kiến ​​về giới tính hoặc dân tộc.

Bên cạnh những khuôn mẫu, việc tạo hình ảnh của DALL-E đôi khi sử dụng những hình ảnh khiêu dâm phù hợp với lời nhắc của bạn, dẫn đến những hình ảnh có thể gợi dục hoặc ghê rợn hơn bạn muốn.

Để tránh những kết quả như vậy, bạn có thể sử dụng chi tiết hơn khi mô tả những người hoặc cảnh mà bạn muốn DALL-E hình dung.

Tuy nhiên, giải pháp nhỏ này không bào chữa cho vấn đề lớn của các mô hình học sâu như DALL-E lấy ý tưởng từ những thứ làm phiền mọi người chia sẻ trực tuyến. Hình ảnh do AI tạo ra đang thay đổi tương lai của nghệ thuật, nhưng chúng cũng có thể phản ánh những thiếu sót của nhân loại.

5. DALL-E vẫn đang được phát triển

Có rất nhiều lợi thế khi sử dụng trình tạo nghệ thuật của OpenAI, từ hình ảnh ấn tượng đến nhiều khoản tín dụng miễn phí để chơi cùng, nhưng DALL-E vẫn đang trong quá trình phát triển.

Mặc dù bạn có thể nhận được rất nhiều hình ảnh thú vị từ nó ngay bây giờ, bạn có thể muốn đợi các dịch vụ của nó được cải thiện. Cùng với thời gian, trình chỉnh sửa sẽ trở thành một niềm vui để sử dụng và bất kỳ hình ảnh xấu nào có thể được sửa hoặc kém nổi bật hơn.

Nhận biết Hình ảnh do AI tạo ra có thể hữu ích như thế nào

Sau khi bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về DALL-E hoặc bất kỳ nền tảng nào giống như nó, hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng những hình ảnh mà bạn tạo ra. Một số dự án cần diễn đạt và chỉnh sửa cẩn thận hơn những dự án khác, nhưng các mô hình AI có thể nâng cao lĩnh vực nghệ thuật và việc sử dụng nó.

Ví dụ: bạn và nghệ sĩ AI đáng tin cậy của bạn có thể tạo ra các hình minh họa, nghệ thuật khái niệm và thậm chí là tài liệu giảng dạy của riêng bạn mà không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc. Điều đó nói rằng, cũng đáng để hiểu những rủi ro và hạn chế của việc tạo hình ảnh AI.

Previous Post
Next Post

post written by: