Điện thoại thông minh đã đạt đỉnh? 8 Lập luận ủng hộ và chống lại

Thật dễ dàng để quên rằng điện thoại thông minh đã tiến xa như thế nào; từ chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007 và sự ra đời của Android vào năm 2008, chúng ta đã thấy sự phát triển công nghệ nhanh chóng đang mở ra trước mắt.


Đồng thời, nhiều người cảm thấy rằng điện thoại thông minh đã trở nên nhàm chán trong vài năm gần đây và không cải tiến nhanh như trước đây. Vì vậy, hãy nói về nó. Điện thoại thông minh đã đạt đến đỉnh cao hay có điều gì đó phi thường đang đến với chúng ta?


4 dấu hiệu điện thoại thông minh đã đạt đỉnh

1. Điện thoại thông minh trông giống nhau ngay bây giờ

Điện thoại thông minh hiện đại trông gần như giống hệt nhau từ mặt trước vì chúng đã được phát triển để phù hợp nhất với chức năng của chúng, hiển thị nhiều nội dung nhất trong khi chiếm ít diện tích nhất. Đảo động trên iPhone 14 Pro là duy nhất, nhưng công nghệ camera dưới màn hình cuối cùng sẽ làm cho tất cả các mặt trước của điện thoại thông minh trông giống nhau.

May mắn thay, mọi thứ thú vị hơn nhiều ở phía sau. Đặt Google Pixel, Samsung Galaxy, iPhone và điện thoại hàng đầu của Xiaomi úp xuống nhau và sẽ thấy rõ mỗi thương hiệu đang cố gắng xây dựng một bản sắc riêng cho điện thoại của họ như thế nào.

2. Điểm chuẩn không quan trọng hơn

Mặc dù các ứng dụng như AnTuTu và Geekbench là những chỉ số tốt để đánh giá mức độ mạnh mẽ của một chiếc điện thoại, nhưng điểm chuẩn hiện nay không còn phù hợp với đại đa số người dùng thông thường. Sau một thời điểm nhất định (khoảng 700.000 điểm trên AnTuTu), điểm số bắt đầu mất đi ý nghĩa.

Trên thực tế, iPhone 14 sử dụng chip tương tự như iPhone 13, A15 Bionic.

Một lý do khác để bỏ qua điểm chuẩn là chúng không phải lúc nào cũng đại diện chính xác cho hiệu suất trong thế giới thực của điện thoại. Một số nhà sản xuất thiết lập thiết bị của họ để phát hiện xem một ứng dụng điểm chuẩn có đang chạy hay không để tránh việc điều chỉnh và tăng hiệu suất của nó, cho bạn thấy một điểm số quá cao.

3. Bạn chỉ được nâng cấp nhỏ hàng năm

Trước đó, mỗi thế hệ điện thoại thông minh mới đều giới thiệu một thứ gì đó sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Ví dụ, điện thoại thông minh lần đầu tiên có camera sau và Bluetooth vào năm 2002, camera selfie và 3G vào năm 2003, Wi-Fi vào năm 2004, giắc cắm tai nghe vào năm 2005 và màn hình cảm ứng vào năm 2006.

Họ cũng có cảm biến vân tay vào năm 2007, màn hình 4G và AMOLED vào năm 2008, video HD vào năm 2009, video FHD vào năm 2010, màn hình HD vào năm 2011, sạc không dây và màn hình FHD vào năm 2012, màn hình QHD và video 4K vào năm 2013, cổng USB-C vào năm 2015 và 5G vào năm 2019.

Khi thời gian trôi qua, các tính năng cách mạng mới ngày càng trở nên ít ỏi.

4. Flagships Không phải là Đặc biệt hơn

Nhiều tính năng trước đây chỉ dành riêng cho các điện thoại cao cấp giờ đây dễ dàng có sẵn trên điện thoại rẻ hơn, chẳng hạn như video 4K, sạc không dây, máy quét vân tay trong màn hình, v.v. Các công ty đưa ra tất cả các loại tính năng được thổi phồng lên trong những chiếc flagship để cố gắng bán thêm cho người mua.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chọn Galaxy A thay vì điện thoại Galaxy S nếu bạn là người hâm mộ Samsung. Đáng buồn thay, đối với người dùng Apple, dòng iPhone SE bình dân vẫn giữ thiết kế lỗi thời, thời lượng pin kém, camera sau đơn và không được khuyến khích sử dụng.

4 dấu hiệu điện thoại thông minh chưa đạt đỉnh

1. Sự trỗi dậy của điện thoại thông minh linh hoạt

Có lẽ điều thú vị nhất trong ngành công nghệ hiện nay là sự trỗi dậy của điện thoại có thể gập lại, khi Samsung tiếp tục đẩy mạnh dòng điện thoại Galaxy Z của mình. Khi các sản phẩm có thể gập lại tiếp tục được cải thiện, việc áp dụng chúng sẽ tăng lên và giá sẽ giảm xuống.

Điều thú vị hơn là điện thoại có thể gập lại chỉ là một loại điện thoại linh hoạt. Nhiều người đam mê và sáng tạo tin rằng điện thoại có thể cuộn lại cuối cùng sẽ vượt qua điện thoại có thể gập lại vì chúng không yêu cầu màn hình che, không để lại nếp nhăn và dự kiến ​​sẽ mỏng hơn.

2. Tăng cường nghiên cứu và phát triển trong công nghệ pin mới

Ngay cả khi bạn không quan tâm đến màn hình gập, bạn chắc chắn quan tâm nhất đến thời lượng pin. Chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ về tốc độ sạc, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể phát triển công nghệ pin mới vượt trội hơn so với pin lithium-ion truyền thống.

May mắn thay, mọi công ty công nghệ lớn trên thế giới đều đang nỗ lực để tìm ra điều lớn lao tiếp theo trong công nghệ pin, với một số vật liệu ứng viên đầy hứa hẹn đã được thử nghiệm.

Sau khi có sẵn, những công nghệ pin mới này sẽ giúp chúng ta đi vào thế hệ tiện ích thông minh tiếp theo. Hãy tưởng tượng bạn có thể sử dụng điện thoại trong một tuần chỉ với một lần sạc, không phải mua pin sạc dự phòng và không phải lo lắng liệu bạn có quên sạc tai nghe hay không.

3. Sự phát triển nhanh chóng trong nhiếp ảnh điện toán

Cách đây không lâu, việc chụp ảnh trên smartphone phụ thuộc hoàn toàn vào phần cứng máy ảnh. Cảm biến càng lớn thì hình ảnh càng đẹp. Nhưng mặc dù phần cứng vẫn rất quan trọng, nhưng phần mềm mới thực hiện hầu hết điều kỳ diệu trong điện thoại thông minh hiện đại sau khi bạn chụp nhanh.

Nếu bạn đã xem một sự kiện ra mắt điện thoại thông minh gần đây, bạn biết rằng mọi công ty đều đề cập đến cách chụp ảnh điện toán cải thiện ảnh của bạn. Và tất cả chúng ta đều phải cảm ơn Google vì cuộc cách mạng này vì nó đã tiên phong và đưa khái niệm này vào điện thoại Pixel của mình.

Trong khi phần cứng cần thời gian để hoàn thiện, phần mềm phát triển nhanh hơn nhiều.

4. Sự trỗi dậy của trò chơi di động thế hệ tiếp theo

Chúng tôi đã viết rất nhiều về lý do tại sao chơi game trên thiết bị di động là tương lai. Mặc dù ngành công nghiệp trò chơi di động siêu cạnh tranh và biến động, nhiều nhà phát triển trò chơi dường như muốn tham gia nó đơn giản vì nó có nhiều tiềm năng hơn so với ngành công nghiệp trò chơi console trưởng thành.

Xét cho cùng, ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại, nhưng không phải ai cũng sở hữu một chiếc máy console. Khi điện thoại thông minh trở nên mạnh mẽ hơn, chúng sẽ sớm có thể hỗ trợ các trò chơi có đồ họa cấp bảng điều khiển. Ghép nối nó với công nghệ pin mới và bạn có thể dễ dàng đảm bảo sự phát triển của các trò chơi di động thế hệ tiếp theo.

Điện thoại thông minh sẽ tiếp tục phát triển

Chúng tôi biết rằng chúng tôi có một chút thành kiến ​​với tư cách là những người đam mê và do đó lạc quan hơn về tương lai của ngành, nhưng nói rằng các công ty công nghệ không đổi mới nữa là không chính xác. Đúng là chúng tôi không còn thấy nhiều yếu tố dạng điên rồ mới như trước đây, nhưng đó là bởi vì yếu tố mà chúng tôi đã chứng minh là hữu ích nhất — và đó cuối cùng là công nghệ.

Công nghệ thử nghiệm rất thú vị khi chứng kiến, nhưng việc biến chúng thành một sản phẩm đáng tin cậy, hòa hợp nhuần nhuyễn với phong cách sống của bạn sẽ là loại công việc không được công nhận.

Previous Post
Next Post

post written by: