Hãy thử 9 ứng dụng này để giúp giảm bớt sự cô đơn

Mặc dù bạn có thể cầm điện thoại thông minh lên và nhắn tin cho bạn bè hoặc truy cập mạng xã hội để kết nối với gia đình, nhưng cảm giác cô đơn vẫn có thể len ​​lỏi và dai dẳng. Tin tốt là bạn có thể chống lại sự cô đơn và có một số hoạt động hàng ngày tuyệt vời có thể giúp bạn đối phó với nó.


Từ việc giúp bạn tận hưởng thời gian trong bếp đến nghe podcast yêu thích, có rất nhiều cách mà thiết bị của bạn có thể giúp bạn khi bạn cảm thấy cô đơn. Hãy thử những mẹo này để giúp giải tỏa nỗi cô đơn và tìm thấy sự tích cực.


1. Đi dạo cùng chú chó của bạn với DogLog

Khi bạn không thể dành thời gian cho con người, tại sao không dành thời gian chất lượng cho người bạn lông lá của mình? Đi bộ là một bài tập dễ dàng và là một cách tuyệt vời để cả bạn và chó của bạn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, có một người bạn đồng hành cùng đi bên mình có thể giúp bạn bớt cô đơn.

DogLog là một ứng dụng cần thiết cho những người nuôi chó. Đây là công cụ hoàn hảo để theo dõi và ghi lại các sự kiện hàng ngày của chó, chẳng hạn như đi dạo, ngủ, chải lông, thức ăn, huấn luyện và đi vệ sinh. Dễ dàng đặt lời nhắc trên ứng dụng để khuyến khích bạn đi dạo hoặc lên lịch ngày chơi cho chú chó của bạn.

Tải xuống: DogLog dành cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

2. Nướng một món ăn với các công thức tráng miệng

Khi bạn cảm thấy bị cô lập, tại sao không tự nướng cho mình một món ăn ngọt ngào để cảm thấy bớt cô đơn hơn một chút? Không cần phải có một dịp đặc biệt. Đơn giản chỉ cần tìm món gì đó ngon trên ứng dụng Dessert Recipes và dùng thử. Sau đó, bạn thậm chí có thể chia sẻ nó với bạn cùng phòng, hàng xóm, bạn bè hoặc tình nguyện viên tại một cửa hàng bán bánh mì.

Ứng dụng tráng miệng này đang bùng nổ với các công thức nấu ăn, từ kem và bánh pudding đến bánh ngọt và bánh nướng xốp. Sử dụng bộ lọc để tìm các công thức nấu ăn bao gồm hoặc loại trừ các thành phần nhất định, chẳng hạn như nếu bạn bị dị ứng. Bạn cũng có thể lọc tìm kiếm dựa trên nhu cầu ăn kiêng của mình để tìm ra các công thức nấu ăn phù hợp với bạn nhất.

Tải xuống: Công thức món tráng miệng dành cho Android (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

3. Làm sạch không gian của bạn với Tody

Dọn dẹp không gian sống có thể là một hoạt động hữu ích giúp bạn trút bỏ những lo lắng và tập trung vào điều gì đó tích cực khi cảm thấy đặc biệt cô đơn. Sử dụng ứng dụng Tody tuyệt vời để dọn dẹp nhà cửa, toàn quyền kiểm soát các công việc của bạn và biến nó thành một trò chơi thú vị.

Ứng dụng này rất dễ sử dụng: tất cả những gì bạn phải làm là thêm các khu vực làm sạch mới (bên trong hoặc bên ngoài) và sau đó thêm các nhiệm vụ dọn dẹp cho từng khu vực. Từ đó bạn có thể điều chỉnh tần suất của các tác vụ và thiết lập trạng thái sạch sẽ hiện tại của chúng. Nhấn vào các nhiệm vụ khi bạn hoàn thành chúng để kiếm điểm và hoàn thành các thử thách.

Tải xuống: Tody dành cho iOS ($ 6,99) | Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

4. Hẹn hò với Tripadvisor

Đừng đợi người khác đưa bạn đi chơi, hãy hẹn hò một mình – điều đó thật thú vị! Để tìm điểm đến hoàn hảo cho buổi hẹn hò của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Tripadvisor. Ứng dụng giúp bạn khám phá môi trường xung quanh trở nên cực kỳ đơn giản, cho dù bạn muốn chiêu đãi bản thân một bữa tối lãng mạn hay thực hiện một hoạt động thú vị mà bạn chưa từng thử trước đây.

Bằng cách bật cài đặt vị trí của mình, bạn có thể xem những gì tốt gần đó và sau đó lọc tìm kiếm của bạn theo giá cả, ẩm thực, xếp hạng và hơn thế nữa. Khi buổi hẹn hò một mình của bạn kết thúc, hãy nhớ để lại đánh giá và một vài bức ảnh.

Tải xuống: Tripadvisor dành cho iOS | Android (Miễn phí)

5. Gọi cho bạn bè trên Zoom

Đôi khi bạn cảm thấy cô đơn, điều duy nhất khiến bạn cảm thấy tốt hơn là trò chuyện nhanh với một người thân yêu. Không, Zoom không chỉ dành cho các cuộc họp video công việc — bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để giữ liên lạc với bạn bè hoặc gia đình của mình. Để bắt đầu sử dụng Zoom, hãy đăng ký, tạo một cuộc họp mới và thêm những người tham gia bạn đã chọn. Bạn cũng có thể chia sẻ ID cuộc họp cá nhân của mình với những người thân yêu của bạn để tham gia cuộc họp do người khác tạo.

Tải xuống: Thu phóng cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

6. Thử một buổi gặp mặt ảo hoặc gặp mặt trực tiếp

Khi bạn đấu tranh để hòa nhập với xã hội, sự cô đơn có thể ập đến. May mắn thay, ứng dụng Meetup có thể giúp bạn kết nối với những người cùng chí hướng có cùng sở thích với bạn. Bắt đầu bằng cách chọn một vài danh mục mà bạn quan tâm, chẳng hạn như khiêu vũ, trò chơi, thể thao và thể dục, và công nghệ.

Sau đó, ứng dụng đề xuất các nhóm và sự kiện gần đó mà bạn sẽ thích dựa trên các lựa chọn của mình. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể tổ chức các sự kiện tùy chỉnh của riêng mình. Điều tuyệt vời nhất là nhiều sự kiện được tổ chức trực tuyến, vì vậy bạn có thể gặp gỡ những người khác một cách thoải mái ngay tại nhà của mình.

Tải xuống: Meetup dành cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

7. Nghe Podcast hoặc Sách nói trên Spotify

Một trong những ứng dụng âm nhạc tốt nhất hiện nay là Spotify, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để nghe sách nói và podcast yêu thích của mình. Với rất nhiều tùy chọn trên ứng dụng, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ mình yêu thích. Ví dụ: có rất nhiều podcast về tội phạm có thật mang lại nguồn năng lượng và sự thay đổi hấp dẫn từ các chương trình truyền hình yêu thích của bạn sang định dạng chỉ có âm thanh.

Ngoài ra, bạn thậm chí có thể lưu và tải xuống podcast và sách nói yêu thích của mình hoặc chia sẻ chúng với những người khác. Có một số podcast an ủi về sức khỏe tinh thần trên Spotify có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn và khiến bạn cảm thấy bớt cô đơn hơn.

Tải xuống: Spotify cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

8. Thực hành lòng biết ơn bằng cách sử dụng 365 Gratitude Journal

Để thoát khỏi cảm giác tiêu cực, chẳng hạn như cô đơn, hãy thử tập trung vào những gì bạn biết ơn trong cuộc sống của mình. 365 Gratitude Journal là ứng dụng viết nhật ký về lòng biết ơn cuối cùng rất quyến rũ và dễ sử dụng, nhưng vẫn chi tiết và có tổ chức.

Ứng dụng có Hũ tri ân cung cấp cho bạn lời nhắc khi bạn hết ý tưởng. Chỉ cần chọn một chủ đề và một lời nhắc khác sẽ bật lên. Ngoài ra, bạn có thể duyệt qua các khóa học khác nhau, thử thiền và khám phá các tạp chí khác nhau. Nếu vẫn cảm thấy cô đơn, bạn có thể kết nối với các thành viên của cộng đồng toàn cầu.

Tải xuống: 365 Gratitude Journal cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

9. Dành thời gian bên ngoài thiên nhiên với tìm kiếm

Điều tốt khi dành thời gian bên ngoài là bạn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và chống lại sự cô đơn. Tìm hiểu thêm về thế giới tươi đẹp xung quanh bạn chỉ bằng cách chụp một bức ảnh bằng điện thoại thông minh của bạn và để ứng dụng Seek thực hiện phần còn lại.

Sử dụng ứng dụng tuyệt vời này, bạn có thể tìm hiểu về tất cả các sinh vật sống, từ thực vật và nấm đến các loài bò sát, chim và côn trùng. Tham gia các thử thách thú vị hàng tháng để kiếm được nhiều huy hiệu khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng có thể thu thập các huy hiệu bằng cách quan sát và chụp ảnh các loài khác nhau.

Tải xuống: Tìm kiếm cho iOS | Android (Miễn phí)

Tải xuống những ứng dụng này để chống lại cảm giác cô đơn

Thỉnh thoảng, cảm thấy cô đơn là điều hoàn toàn bình thường. Đó là lý do tại sao bạn nên sắp xếp một số hoạt động thú vị để đảm bảo rằng cảm giác không trở nên quá tải. Khi bạn chán ngấy việc dành hàng giờ để xem TV, đây là lúc bạn nên thử một điều gì đó mới. Cho dù bạn quyết định ra ngoài thiên nhiên hay tham gia một buổi hẹn hò vui vẻ, tất cả những gì bạn cần là sự sẵn sàng khám phá và những ứng dụng dành cho thiết bị di động này.

Previous Post
Next Post

post written by: