Giải thích về Giá đặt mua, Giá bán và Mức chênh lệch

Một trong những khía cạnh thường bị bỏ qua của giao dịch là chênh lệch giá mua – giá bán. Chênh lệch giá thầu-hỏi, còn có thể được gọi là chênh lệch, có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận giao dịch tổng thể của bạn trong ngắn hạn và dài hạn, và đây là lý do tại sao bạn cần hiểu cách hoạt động, cách nó được tạo ra từ giá thầu và giá bán và làm thế nào để tận dụng tối đa nó.


Giá Mua và Giá Bán trong Giao dịch Tiền điện tử là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần giải thích giá chào mua và giá bán trong giao dịch. Đây là những mức giá mà mọi nhà giao dịch tương tác trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào và chúng xác định giá mà các lệnh giao dịch tiền điện tử của bạn sẽ thực hiện. Đây là mức giá tốt nhất có thể mà người mua và người bán sẵn sàng giao dịch. Do đó, chúng là mức giá tốt nhất mà bạn có thể nhận được để mua hoặc bán tài sản trên thị trường tiền điện tử.

  • Giá chào mua là giá cao nhất mà các nhà đầu tư sẵn sàng trả cho một mã thông báo tiền điện tử; giá cao nhất mà người mua đưa ra cho một tài sản.
  • Giá chào bán là giá thấp nhất mà nhà đầu tư chấp nhận cho lệnh bán của họ khi cố gắng bán một tài sản.

Hãy giải thích rõ hơn với ví dụ sau. Nếu giá bán của ETHUSD tại thời điểm bạn muốn giao dịch là $ 1334,48, trong khi giá đặt mua là $ 1334,30, thì lệnh mua của bạn sẽ được đặt ở mức $ 1334,48 và lệnh bán của bạn ở mức $ 1334,30.

Chênh lệch Giá thầu-Hỏi là gì?

Chênh lệch giá mua – bán là chênh lệch giữa giá đặt mua và giá bán. Sử dụng ví dụ trên, nó sẽ là $ 1334,48- $ 1334,30, cho chúng tôi 0,18 là chênh lệch.

Các nền tảng giao dịch truyền thống thường bao gồm các dịch vụ không tính phí hoa hồng mà tính phí chênh lệch trên nền tảng của họ. Họ có thể làm được điều này vì họ là người tạo ra thị trường. Đặt ra sự khác biệt giữa giá bán và giá đặt mua sẽ giúp họ thu lợi nhuận.

Mặt khác, người mua và người bán xác định giá bán và giá đặt mua trong thị trường tiền điện tử. Họ đặt các đơn đặt hàng khác nhau trong sổ đặt hàng, khiến thị trường định giá bằng cách sử dụng các yếu tố cung và cầu. Các sàn giao dịch tiền điện tử không thu lợi nhuận từ sự chênh lệch giữa giá đặt mua và giá bán mà thay vào đó tính phí hoa hồng giao dịch cho người dùng của họ.

Cách phân tích chênh lệch giá thầu-hỏi

Tính toán chênh lệch thị trường rất quan trọng khi xem xét giá thực hiện giao dịch so với lợi nhuận bạn muốn tạo ra từ giao dịch. Kích thước chênh lệch có thể ảnh hưởng lớn đến giao dịch của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà giao dịch ngắn hạn. Những chênh lệch giá nhỏ đó có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận tiềm năng của bạn về lâu dài. Vì vậy, bạn phải xem xét mức độ chênh lệch thị trường sẽ ảnh hưởng đến kết quả giao dịch của bạn như thế nào.

Một trong những cách bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang giao dịch với mức chênh lệch thấp nhất có thể là giao dịch trên các thị trường thanh khoản. Một tài sản tiền điện tử có nhiều người mua và người bán có xu hướng có mức chênh lệch thấp do giá đặt mua và giá đặt mua gần nhau. Ví dụ: giả sử bạn có mức chênh lệch thấp tới 0,18 đô la cho các giao dịch ETH. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần một chút chuyển động thị trường có lợi cho bạn để kiếm lợi nhuận và hầu hết các nhà giao dịch bán lẻ sẽ không cần phải lo lắng về việc chênh lệch giá làm giảm đáng kể lợi nhuận tiềm năng của họ.

Chênh lệch có thể không quan trọng mọi lúc

Lợi nhuận khi giao dịch tài sản với mức chênh lệch nhỏ luôn dễ dàng hơn so với mức chênh lệch lớn. Tuy nhiên, mức chênh lệch lớn có thể không thành vấn đề nếu bạn có ý định giữ giao dịch trong một thời gian dài. Sử dụng lệnh giới hạn là một ý tưởng hay cho các nhà giao dịch ngắn hạn, những người phải thực hiện giao dịch trên các thị trường có mức chênh lệch lớn.

Previous Post
Next Post

post written by: