Cái nào tốt nhất cho PC chơi game?

Nhiều game thủ PC trốn sau con chuột và bàn phím của họ trong khi rùng mình khi nghĩ đến việc sử dụng một bộ điều khiển để chơi game trên PC. Nhưng thực tế vẫn là một số trò chơi chỉ chơi tốt hơn trên bộ điều khiển. Các trò chơi đua xe, chẳng hạn, trực quan hơn nhiều với cần điều khiển hoặc con quay hồi chuyển. Và nếu bạn đã từng chơi FIFA trên chuột và bàn phím, chúng tôi xin lỗi.


Nhưng bạn nên sử dụng bộ điều khiển nào khi chơi game trên PC? Bộ điều khiển không dây Xbox Series X | S, DualSense của PS5 và Bộ điều khiển Pro của Nintendo xuất sắc trong các lĩnh vực tương ứng. Nhưng làm thế nào để họ so sánh trên PC?


Giới thiệu Bộ điều khiển DualSense

Bộ điều khiển PS5 DualSense thực sự là một phần cứng đáng chú ý. Nó được trang trí với tất cả công nghệ mới nhất, chẳng hạn như bàn di chuột, trình kích hoạt thích ứng, con quay hồi chuyển và micrô tích hợp để bạn có thể gửi câu trả lời dí dỏm của mình cho những kẻ troll đó trên COD ngay cả khi không có tai nghe.

Tuy nhiên, mặc dù micrô bên trong của DualSense rất mát, nhưng nó có thể có vấn đề. Có một số lý do tại sao bạn nên tránh sử dụng micrô trên bộ điều khiển PS5 trong trò chơi, vì nó có thể làm mất đi một số tính năng khác mà bộ điều khiển này cung cấp.

Tuy nhiên, việc sử dụng micrô bên trong này ít gặp vấn đề hơn khi sử dụng DualSense trên PC của bạn. Điều này là do hầu hết các tính năng của DualSense không được nhiều trò chơi PC hỗ trợ.

Bộ điều khiển không dây PlayStation DualSense sẽ cung cấp cho bạn khoảng 6 giờ chơi game trước khi cần sạc lại. Nó cũng được hỗ trợ bởi Steam và một lượng lớn các trò chơi PC. Nó sẽ khiến bạn mất 69,00 đô la, đắt hơn về mặt đắt hơn, nhưng nó là một bộ điều khiển rất sang trọng và chất lượng cao.

Giới thiệu Bộ điều khiển Pro

Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro là bộ điều khiển được nhiều game thủ lựa chọn và được tích hợp gần như nhiều tính năng như DualSense. Bộ điều khiển Pro có tính năng hỗ trợ con quay hồi chuyển, HD rumble và Amiibo.

Cần lưu ý rằng, giống như DualSense, nhiều tính năng này không khả dụng khi chơi game trên PC. Điều này đặc biệt đúng với hỗ trợ Amiibo, chỉ có thể được sử dụng trên Nintendo Switch. Nếu bạn đang tự hỏi Amiibo là gì, chúng tôi có hướng dẫn về Amiibo của Nintendo nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng.

Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro tương thích với Steam và PC và có thời lượng pin đáng kinh ngạc. Bộ điều khiển Pro cho phép bạn chơi game không ngừng nghỉ trong tối đa 40 giờ (mặc dù khuyến nghị nghỉ giữa các trận đấu!).

Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro ở phía lớn hơn, vì vậy nó rất tiện dụng và thoải mái cho các phiên chơi game dài. Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro có giá 69,99 đô la, khiến nó trở thành bộ điều khiển đắt nhất trong danh sách này.

Giới thiệu Bộ điều khiển không dây Xbox Core

Bộ điều khiển không dây Xbox Core được nhiều người đánh giá là bộ điều khiển công thái học nhất trên thị trường. Nó không đi kèm với tất cả các chuông và còi như Bộ điều khiển DualSense hoặc Pro, nhưng đôi khi ít hơn thì nhiều hơn.

Bộ điều khiển không dây Xbox Core tương thích với hầu hết mọi thứ. Bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi kết nối nó với Steam hoặc hầu như bất kỳ trò chơi nào khác có sẵn trên PC của bạn. Nó cũng có nút chia sẻ dễ truy cập, vì vậy bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc chơi game quý giá của mình mà không cần phải điều hướng qua các menu. Nó cũng có D-Pad lai cho phép di chuyển theo đường chéo dễ dàng hơn.

Bộ điều khiển không dây Xbox Core là rẻ nhất cho đến nay, chỉ có giá 49,49 đô la. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đã tiêu hết tiền vào trò chơi điện tử.

Thay vì sử dụng pin sạc tích hợp như Bộ điều khiển DualSense hoặc Pro, Bộ điều khiển không dây Xbox Core sử dụng hai pin AA. Hai AA trong Bộ điều khiển không dây Xbox Core sẽ kéo dài trung bình 40 giờ. Điều này ngang bằng với Bộ điều khiển Pro, nhưng Bộ điều khiển Không dây Xbox Core không đủ tự cung cấp, đó là điều cần lưu ý khi quyết định bộ điều khiển nào phù hợp nhất với bạn.

Sự khác biệt là gì?

Mỗi bộ điều khiển trong số ba bộ điều khiển này có không gian riêng trên thị trường vì chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng khi so sánh chúng để sử dụng trong chơi game trên PC, nhiều tính năng ưa thích của chúng trở nên thừa thãi.

DualSense Bộ điều khiển chuyên nghiệp Bộ điều khiển không dây Xbox Core
Giá bán $ 69,00 $ 69,99 $ 49,49
Tuổi thọ pin 6 giờ, tích hợp có thể sạc lại 40 giờ, tích hợp có thể sạc lại 40 giờ, kích thước 2x AA
Công thái học Tốt Tốt Tuyệt quá
Khả năng tương thích Tốt Tốt Tuyệt quá

Khi tìm hiểu kỹ về nó, những điều chính bạn sẽ muốn cân nhắc là giá cả, công thái học, thời lượng pin và khả năng tương thích.

Bộ điều khiển nào rẻ hơn?

Về giá cả, Bộ điều khiển không dây Xbox Core là rẻ nhất cho đến nay, rẻ hơn khoảng 20 đô la so với Bộ điều khiển Pro và DualSense. Chắc chắn, bạn không nhận được nhiều tính năng với Bộ điều khiển không dây Xbox Core. Nhưng vào cuối ngày, hầu hết các tính năng này trở nên không phù hợp với nhiều trò chơi có sẵn trên PC.

Để hỗ trợ các tính năng như trình kích hoạt thích ứng và Amiibo, các trò chơi sẽ phải được lập trình cụ thể để làm như vậy. Vì hầu hết các trò chơi PC được thiết kế để chơi bằng chuột và bàn phím, nên loại hỗ trợ này thường không được bao gồm. Do đó, bạn sẽ tốt hơn nhiều nếu bỏ qua các tính năng và tiết kiệm $ 20 bằng cách mua bộ điều khiển Xbox Core Wireless để chơi game trên PC.

Bộ điều khiển nào có tuổi thọ pin tốt nhất?

Khi nói đến thời lượng pin, Bộ điều khiển Nintendo Pro cung cấp trải nghiệm tốt nhất, cung cấp thời gian chơi khổng lồ 40 giờ.

Bộ điều khiển không dây Xbox Core phù hợp với điều này, nhưng vì nó sử dụng hai pin AA mà không phải lúc nào người ta cũng có trên tay, nên nó thua Bộ điều khiển Pro trong danh mục này. Điều cuối cùng bạn muốn đánh trùm ở giữa là để pin của bạn cạn kiệt, chỉ để phát hiện ra rằng bạn không còn ai.

Bộ điều khiển nào thoải mái hơn?

Bộ điều khiển Pro và Bộ điều khiển không dây Xbox Core đều có cách bố trí nút trực quan nhất, với thanh tương tự song song với các nút A, B, Y và X. Cả hai đều lớn hơn DualSense, giảm thiểu hiện tượng chuột rút và mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn.

Cả ba bộ điều khiển đều cho cảm giác tuyệt vời khi sử dụng trong thời gian dài, nhưng Bộ điều khiển không dây Xbox Core thường được coi là hàng đầu về độ thoải mái. Kích thước lớn hơn và cách bố trí nút trực quan mang lại trải nghiệm chơi game ổn định và thoải mái hơn.

Bộ điều khiển nào tương thích nhất với PC?

Bộ điều khiển không dây Xbox Core vượt trội hơn khi nói đến khả năng tương thích. Nó có đầy đủ chức năng với hầu hết các trò chơi PC, cho phép bạn nhanh chóng kết nối bộ điều khiển của mình và bắt đầu chơi game mà không cần suy nghĩ gì thêm.

Bộ điều khiển DualSense và Pro cũng tương thích với một loạt các trò chơi PC nhưng không ở đâu gần bằng Bộ điều khiển không dây Xbox Core. Họ cũng có thể yêu cầu ánh xạ lại nút, điều này làm cho quá trình chậm hơn và kém trực quan hơn.

Bộ điều khiển nào tốt nhất cho PC chơi game?

Bộ điều khiển không dây Xbox Core dễ dàng là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một bộ điều khiển mới để chơi các trò chơi trên PC của mình. Vì nhiều trò chơi PC loại bỏ nhiều tính năng của Bộ điều khiển DualSense và Pro làm tăng giá của nó, nên Bộ điều khiển không dây Xbox Core là loại tiết kiệm chi phí nhất.

Nó cũng chiếm vị trí quan trọng trong danh mục quan trọng nhất khi nói đến khả năng tương thích trên PC – khả năng tương thích. Khi bạn đang tìm kiếm một bộ điều khiển PC, điều cuối cùng bạn muốn là lộn xộn trong việc ánh xạ lại các nút của mình trước khi bạn có thể chơi hoặc có lẽ không thể kết nối bộ điều khiển của bạn.

Vì vậy, khi nói đến bộ điều khiển nào có khả năng tương thích tốt nhất, tuổi thọ pin, cảm giác thoải mái và mức giá, Bộ điều khiển không dây Xbox Core đã chiến thắng cuộc cạnh tranh này một cách chóng mặt.

Thưởng thức trò chơi trên PC với bộ điều khiển yêu thích mới của bạn

Có rất nhiều bộ điều khiển đáng kinh ngạc trên thị trường và việc tìm kiếm bộ điều khiển tốt nhất cho bạn có thể khiến bạn choáng ngợp. Cả ba bộ điều khiển này đều có niche mà chúng phù hợp một cách hoàn hảo. Nhưng khi nói đến chơi game PC đặc biệt, Xbox Core Wireless Controller là sự lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng rằng, với sự trợ giúp của hướng dẫn này, bạn đã tìm thấy bộ điều khiển yêu thích tiếp theo của mình để chơi game trên PC — chỉ cần đảm bảo luôn có sẵn một số pin dự phòng.

Previous Post
Next Post

post written by: