Cách tạo danh thiếp NFC của riêng bạn

Có một cách tốt hơn để tạo danh thiếp, đó là sử dụng NFC. Đó là công nghệ tương tự hỗ trợ Apple Pay, nhưng hóa ra chip NFC lại rẻ và dễ tùy chỉnh cho mục đích của riêng bạn.


Với danh thiếp NFC, bạn có thể chạm nó vào điện thoại thông minh và nó sẽ tự động hiển thị một trang có liên kết đến chi tiết liên hệ, mạng xã hội hoặc trang web của bạn. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc in một lô thẻ khác vào lần tiếp theo khi bạn cập nhật thông tin chi tiết của mình; kể từ bây giờ, tất cả đều có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số.


Làm thế nào nó hoạt động

Mục đích của công nghệ NFC là tất cả trong tên gọi: Giao tiếp trường gần. Về cơ bản, nó cho phép hai thiết bị điện tử giao tiếp với nhau mà không cần Wi-Fi hoặc Bluetooth, miễn là chúng nằm trong phạm vi khoảng 4 inch.

Vì chip NFC cực kỳ nhỏ, chúng có thể được nhúng vào tất cả các loại đồ vật hoặc thiết bị khác nhau. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Apple Pay sử dụng NFC và nhiều điện thoại thông minh đã hỗ trợ NFC trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Điều thú vị là bạn cũng có thể mua thẻ nhựa hoặc thẻ có chip NFC trống bên trong. Chúng không chứa nhiều bộ nhớ, nhưng chúng chỉ có đủ không gian để chèn URL để bất kỳ điện thoại thông minh nào đọc thẻ NFC được kích hoạt để mở liên kết. Như bạn có thể đoán, chúng tôi có thể đặt URL để mở một trang với các chi tiết liên hệ cá nhân của bạn, và voilà! Bạn đã có danh thiếp NFC của riêng mình.

Nếu bạn muốn biết thêm về công nghệ NFC, hãy đọc bài viết của chúng tôi giải thích sự khác biệt giữa NFC và Bluetooth.

Những gì bạn cần

Để thực hiện dự án này, bạn sẽ cần các mục sau:

  • X1 NTAG 215/216
  • Ứng dụng NFC Tools
  • Điện thoại thông minh hỗ trợ NFC

Chúng tôi cũng đã mua một gói mười thẻ NFC trống, có kích thước bằng một thẻ tín dụng tiêu chuẩn, với giá chưa đến 10 đô la. Thẻ NFC có thể được mua từ các chợ trực tuyến và có số lượng lớn với chi phí thấp. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm của mình với các từ khóa NTAG 215sau đó chọn hình dạng, kích thước và màu sắc của thẻ NFC bạn muốn sử dụng.

Để ghi thẻ NFC, bạn sẽ cần một ứng dụng. Có rất nhiều ứng dụng đọc / ghi NFC trên mạng, nhưng đối với dự án này, chúng tôi đang sử dụng Công cụ NFC của Wakdev.

Tải xuống: Công cụ NFC cho Android | iOS (Miễn phí)

Có một số cách bạn có thể liên kết ai đó với chi tiết liên hệ của mình, tùy thuộc vào nền tảng kỹ thuật số bạn sử dụng. Đối với các chuyên gia đã sử dụng các ứng dụng danh thiếp kỹ thuật số, bạn có thể nhận được một liên kết có thể chia sẻ đến chi tiết liên hệ của mình. Tuy nhiên, ngày nay, việc liên kết ai đó với phương tiện truyền thông xã hội của bạn dễ dàng hơn (thường đóng vai trò là hồ sơ công việc), vì vậy họ có thể thêm bạn trên trang web mà họ sử dụng nhiều nhất.

Bạn cũng có thể chọn sử dụng trang web cá nhân của mình làm trang đích; đối với những nghệ sĩ có danh mục đầu tư kỹ thuật số, đây có thể là lựa chọn tốt nhất. Một phương pháp khác là liên kết ai đó với trang LinkedIn, Twitter hoặc Instagram của bạn.

Ngoài ra, tại sao không thêm tất cả chúng vào? Bằng cách đó, bạn có thể để họ quyết định nền tảng nào là thuận tiện nhất để liên hệ với bạn. Trong trường hợp đó, LittleLink và Linktree cung cấp các trang đích thu hút tất cả các thiết bị di động, nơi bạn có thể thu thập tất cả các liên kết của mình ở một nơi.

Tùy chọn 1: Nhanh chóng và dễ dàng với Linktree

Linktree là một dịch vụ miễn phí thường được sử dụng trong YouTube hoặc Instagram bios để giúp mọi người tìm thêm thông tin về bạn. Nó trở thành một trong những cách dễ nhất để lưu trữ nhiều liên kết ở một nơi thuận tiện và nó có mọi thứ bạn cần để tạo danh thiếp NFC. Bên cạnh khả năng liên kết với bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào bạn muốn, nó còn có một chức năng dành riêng cho các chi tiết liên hệ.

Để thêm chi tiết liên hệ của bạn vào trang Linktree, hãy chuyển đến trang Liên kết, nhấp vào Khám phásau đó điều hướng đến Tăng lượng theo dõi của bạn phần và tìm Chi tiết liên hệ.

Khi bạn đã điền vào hồ sơ của mình, hãy nhấp vào Đăng lại ở góc trên cùng bên phải của thanh điều hướng. URL Linktree của bạn sẽ nằm ở cuối trình đơn này, bạn cần thực hiện bước hai.

Để phù hợp với tinh thần DIY, chúng tôi muốn đưa vào một tùy chọn mã nguồn mở có tên là LittleLink. Cũng giống như Linktree, đó là một trang đích đơn giản chứa nhiều liên kết đến các trang web khác như bạn muốn, chỉ sử dụng miễn phí và sẽ không yêu cầu bạn đăng ký với các chi tiết cá nhân của mình.

LittleLink yêu cầu một số kiến ​​thức mã hóa cơ bản và sử dụng GitHub và Vercel để triển khai dự án. Video hướng dẫn thiết lập có sẵn trên YouTube nếu bạn muốn thử.

Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh trang LittleLink của mình, chỉ cần sao chép liên kết từ thanh URL trong trình duyệt của bạn để sử dụng trong bước tiếp theo.

Không phải ai cũng có nhiều hồ sơ công khai mà họ sử dụng, vì vậy chỉ cần một liên kết đến nền tảng chính hoặc trang web cá nhân là đủ để thực hiện thủ thuật. LinkedIn là một trang web phù hợp với hóa đơn khi nói đến việc tạo danh thiếp chuyên nghiệp. Bên cạnh nền tảng này, không có nhiều lựa chọn thay thế khi nói đến một trang mạng xã hội dành riêng cho hồ sơ công việc và tìm việc làm mới.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn có cài đặt hiển thị LinkedIn phù hợp cho hồ sơ của mình. Tiếp theo, tìm URL hồ sơ của bạn bằng cách nhấp vào Tôi> Xem hồ sơ ở trên cùng bên phải của thanh điều hướng. Khi vào trang hồ sơ của bạn, hãy nhấp vào Thông tin liên lạc bên dưới ảnh hồ sơ của bạn để xem và sao chép URL trang của bạn.

Bước 2: Chuẩn bị thẻ NFC

Việc ghi một URL vào một chip NFC trống được cho là dễ dàng hơn rất nhiều so với việc thiết lập hồ sơ kỹ thuật số của bạn, vì bạn sẽ sớm tìm ra. Mở ứng dụng Công cụ NFC và chọn Viết từ menu chính, sau đó Thêm bản ghi. Từ danh sách này, hãy chọn URL / URIsau đó nhập URL vào hồ sơ kỹ thuật số của bạn (từ Bước 1) và nhấp vào ĐƯỢC RỒI ở góc trên bên phải.

Tiếp theo, nhấp vào Viết, sau đó nhấn thẻ NFC vào mặt sau điện thoại của bạn. Giữ nó tại chỗ cho đến khi bạn nhận được xác nhận rằng việc ghi thành công. Nếu bạn gặp thông báo lỗi, hãy bắt đầu lại và thử lại.

Bước 3: Kiểm tra danh thiếp NFC của bạn

Tất cả những gì còn lại là kiểm tra xem danh thiếp NFC của bạn có hoạt động hay không. Giữ thẻ gần điện thoại thông minh của bạn bè là đủ để kích hoạt liên kết xuất hiện, hỏi họ có muốn mở URL trong trình duyệt web hay không. Từ đó, họ sẽ có thể xem hồ sơ kỹ thuật số của bạn, truy cập chi tiết liên hệ của bạn hoặc kiểm tra hồ sơ trên mạng xã hội của bạn.

Danh thiếp cuối cùng bạn sẽ cần

Làm danh thiếp NFC là một dự án nhỏ thỏa mãn mà bạn có thể làm tại nhà. Chip NFC rất rẻ để mua và biến một chiếc thành danh thiếp là một cách dễ dàng để gây ấn tượng với mọi người. Lần tới khi bạn gặp ai đó mới và muốn trao đổi chi tiết liên lạc, chỉ cần rút thẻ NFC ra và giữ thẻ gần điện thoại của họ để hiển thị một liên kết với tất cả thông tin chi tiết của bạn.

Đã qua rồi cái thời in lại những chồng danh thiếp bằng giấy mỗi khi bạn cập nhật thông tin chi tiết của mình. Danh thiếp NFC là danh thiếp cuối cùng bạn cần.

Previous Post
Next Post

post written by: