Cách sử dụng Chia sẻ màn hình trên PS5 của bạn (và Nó có tác dụng gì)

Bạn đã bao giờ muốn cho bạn bè xem khoảnh khắc chơi trò chơi tuyệt vời trực tiếp trên PS5 chưa? Chà, bạn có thể làm được với Chia sẻ Màn hình! Đây là cách thực hiện.


Bạn đã bao giờ chơi trò chơi trên PlayStation 5 của mình và nghĩ, “Tôi ước bạn bè của tôi có thể xem tôi chơi trò chơi này”?


Mặc dù thật tuyệt khi có bạn bè ở cùng phòng với bạn khi bạn chơi game, nhưng Sony có điều tuyệt vời nhất tiếp theo. Tính năng này được gọi là Chia sẻ màn hình và chúng tôi sẽ giải thích nó là gì và cách sử dụng nó.


Tính năng Chia sẻ màn hình trên PS5 là gì?

Tóm lại, Chia sẻ màn hình trên PlayStation 5 cho phép bạn phát trực tiếp các phiên chơi trò chơi trực tiếp của mình cho bạn bè trong nhóm.

Trong khi chia sẻ màn hình trên PS5, bạn bè của bạn sẽ không thể xem bất kỳ nội dung nào được coi là riêng tư, chẳng hạn như bảng điều khiển của bạn hoặc các đoạn cắt cảnh bị chặn trong trò chơi.

Share Screen thậm chí còn có chế độ ảnh trong ảnh cho phép bạn xem bạn bè của mình chơi trong khi bạn chơi – màn hình của họ xuất hiện dưới dạng một cửa sổ nổi nhỏ trên màn hình của bạn.

Bạn cũng có thể ghim màn hình của họ sang một bên nếu bạn không muốn nó nổi lên trên màn hình của bạn. Vì vậy, về cơ bản, bạn có thể chơi Elden Ring trong khi bạn của bạn chơi Ratchet & Clank, cho phép cả hai cùng xem người kia đang làm gì.

Hơn nữa, trong khi chia sẻ màn hình, bạn có thể kích hoạt Chia sẻ Play trên PlayStation 5, cho phép bạn chia sẻ trò chơi của mình với bạn bè và ngược lại. Bạn cũng có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách bật tính năng chia sẻ trò chơi trên PS5 để tìm hiểu cách khác bạn có thể chia sẻ trò chơi với người khác.

Cách sử dụng Chia sẻ màn hình trên PS5

Để sử dụng tính năng Chia sẻ màn hình trên PS5 của bạn, hãy bắt đầu bằng cách nhấn Nút PS trên bộ điều khiển DualSense của bạn và chọn Cơ sở trò chơi.

Tiếp theo, chọn Các bữa tiệc (biểu tượng có tai nghe với micrô) ở bên trái cửa sổ. Sau đó, chọn bên bạn muốn chia sẻ màn hình của mình ở phía bên phải.

bên trong Trò chuyện thoại cửa sổ, nhấn Chia sẻ màn hình cái nút. Đây là nút có hai màn hình và một mũi tên cong bên dưới (nó nằm trong menu bên dưới danh sách thả xuống).

Thao tác này sẽ bắt đầu phiên Chia sẻ màn hình và bạn bè của bạn trong Nhóm sẽ nhận được thông báo kèm theo lời mời tham gia. Sau khi họ chấp nhận lời mời, một thẻ sẽ xuất hiện khi họ nhấn Nút PS. Tất cả những gì họ phải làm là chọn thẻ để xem màn hình của bạn.

Bây giờ bạn có thể chơi trò chơi của mình trong khi bạn bè của bạn thích xem nó. Khi bạn hoàn thành, hãy quay lại Trò chuyện thoại cửa sổ và nhấn Chia sẻ màn hình một lần nữa để dừng chia sẻ màn hình của bạn.

Chia sẻ màn hình của bạn trên PS5 thật dễ dàng

Như bạn có thể thấy, việc sử dụng tính năng Chia sẻ màn hình trên PS5 không quá khó. Sau khi bạn khởi chạy nó, bạn bè của bạn có thể xem trực tiếp cảnh chơi trò chơi tuyệt vời của bạn trong khi bạn trò chuyện với họ trong suốt phiên.

Mặc dù tính năng trò chơi xã hội này là ảo, nhưng đây là lần gần nhất bạn sẽ thấy bạn bè của mình ngồi bên cạnh khi họ không thể ở cùng phòng với bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: