Cách khắc phục Hack từ khóa tiếng Nhật trên WordPress và bảo mật trang web của bạn

Các trang web được cung cấp bởi WordPress có thể bị tấn công hoặc xâm phạm. WordPress là một nền tảng an toàn; tuy nhiên, những điều nhỏ nhặt thường được quản trị viên trang web không chú ý, điều này khiến dịch vụ dễ bị tấn công. Mục đích của kẻ tấn công có thể là thêm thư rác, xóa nội dung của bạn, tạm thời làm gián đoạn công việc kinh doanh và hơn thế nữa. Và hack từ khóa tiếng Nhật là một trong những kỹ thuật ảnh hưởng đến trang web của bạn theo nhiều cách.


May mắn thay, nếu bạn phát hiện bị hack từ khóa tiếng Nhật WordPress, có một số cách để khắc phục. Nhưng tất cả là về cái gì? Nó có những tác dụng gì trên trang web của bạn? Và làm thế nào bạn có thể bảo mật trang web của mình?


Hack từ khóa tiếng Nhật là gì?

Việc hack từ khóa tiếng Nhật đã ảnh hưởng đến blog WordPress của bạn nếu bạn nhận thấy các văn bản tiếng Nhật ngẫu nhiên trên trang web của mình. Nếu đúng như vậy, trang web của bạn đã bị thay đổi bởi phần mềm độc hại thêm hoặc tạo liên kết spam và văn bản tiếng Nhật.

Văn bản tiếng Nhật có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm trang web hoặc sản phẩm của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bạn cũng có thể nhận thấy các trang web mới trên trang web của mình chỉ bao gồm các liên kết spam và văn bản tiếng Nhật được viết khắp nơi.

Cách nhanh nhất để kiểm tra nó là tìm kiếm các trang trên trang web của bạn bằng định dạng sau trên Google, thay thế tên miền của bạn:

site: smartreviewaz.com nhật bản

Khi trang web của bạn bị nhiễm vụ tấn công này, các liên kết trong trang web của bạn sẽ trỏ đến các trang web giả mạo hoặc nền tảng độc hại, có thể khuyến khích khách truy cập của bạn chia sẻ thông tin để nhận giải thưởng miễn phí hoặc bị lừa mua thứ gì đó.

Hack này lây nhiễm trang web WordPress của bạn như thế nào?

WordPress là một nền tảng có nhiều yếu tố khác nhau tạo nên một trang, vì vậy có nhiều lý do khiến một trang web bị ảnh hưởng bởi vụ hack từ khóa của Nhật Bản.

Chạy phiên bản WordPress cũ hơn

WordPress thường xuyên phát hành các bản vá bảo mật và sửa lỗi để giữ cho nền tảng an toàn nhất có thể. Nếu bạn không áp dụng các bản cập nhật có sẵn trong một thời gian dài, kẻ tấn công có thể đã sử dụng các sơ hở để lây nhiễm trang web của bạn.

Sử dụng các plugin được thỏa hiệp

Một trong những sức mạnh siêu việt mà bạn có được với WordPress là các plugin của nó. Thật không may, không phải mọi plugin đều an toàn.

Bạn phải đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng các plugin nổi tiếng và không hoàn toàn mới.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng ít plugin hơn, chỉ theo yêu cầu của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều plugin, bạn càng có nhiều cơ hội chọn thứ gì đó có thể không an toàn.

Hiển thị một Chủ đề Nulled

WordPress cho phép bạn hoàn toàn tự do tải lên chủ đề của bên thứ ba hoặc tùy chỉnh chủ đề của riêng bạn.

Đôi khi người dùng tải lên các chủ đề bị nứt (hoặc bị vô hiệu hóa) thay vì mua giấy phép. Thật không may, những tệp này thường bao gồm mã độc hại hoặc không nhận được bản cập nhật, điều này làm cho chúng kém bảo mật.

Ngoài những lý do trên, có thể có nhiều lý do khác như:

  • Không có quyền đối với tệp nghiêm ngặt.
  • Mật khẩu đăng nhập yếu.
  • Không có xác thực hai yếu tố.

Cách khắc phục Hack từ khóa tiếng Nhật

Có thể là quá sức để quản lý và bảo mật một trang web. Nhưng nếu trang web của bạn bị xâm phạm, bạn có thể làm gì với nó? Dưới đây là một số giải pháp tuyệt vời.

1. Sử dụng Công cụ bảo mật tất cả trong một

Nhiều plugin bảo mật WordPress như Wordfence hoặc Malcare giúp bạn khôi phục trang web của mình khỏi bị tấn công trong một vài bước đơn giản (hoặc một cú nhấp chuột).

Hầu hết các dịch vụ sẽ khiến bạn mất tiền. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chống lại sự lây nhiễm phần mềm độc hại, bạn nên thử nó.

2. Quét phần mềm độc hại

Một số máy chủ web cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các công cụ như Immunify360 Security Suite, giúp bạn quét phần mềm độc hại và tăng cường bảo mật cho trang web.

Nếu công cụ tìm thấy bất cứ điều gì, bạn có thể loại bỏ vấn đề.

Bạn cũng có thể sử dụng trình quét phần mềm độc hại trang web để kiểm tra xem trang web của bạn có sạch hay không.

3. Kiểm tra sửa đổi tệp

Bạn có thể truy cập cổng trình quản lý tệp trong máy chủ của mình hoặc kiểm tra nhật ký để xác định các sửa đổi tệp gần đây.

Nếu bạn nhận thấy điều gì đó không được bạn cho phép hoặc thêm vào, bạn có thể thử khôi phục tệp về trạng thái ban đầu hoặc xóa tệp (điều này có thể khiến trang web không thể truy cập được trong một số trường hợp, vì vậy hãy cẩn thận khi thực hiện bước này).

4. Khôi phục trang web từ bản sao lưu

Việc khôi phục một trang web về trạng thái trước khi trang web WordPress của bạn bị nhiễm thường dễ dàng hơn. Nếu bạn không biết khi nào trang web bị xâm phạm, thì việc khôi phục trang web về phiên bản trước có thể không hữu ích.

Trong hầu hết các trường hợp, một bản sao lưu tự động trang web của bạn có sẵn từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn. Bạn có thể có các giải pháp sao lưu khác được định cấu hình và bạn cũng có thể sử dụng chúng để khôi phục trang web của mình.

5. Cài đặt lại WordPress

Đôi khi, một sự lây nhiễm phần mềm độc hại như hack từ khóa của Nhật Bản có thể tập trung vào việc sửa đổi các tệp WordPress cốt lõi. Một máy quét phần mềm độc hại sẽ phát hiện ra điều này cho bạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chỉ cần cài đặt lại WordPress mà không cần chạm vào bất kỳ tệp nào khác trên máy chủ.

Những việc cần làm sau khi dọn sạch tin tặc

Nó là không đủ để loại bỏ phần mềm độc hại. Khi trang web của bạn bị nhiễm virus, nó sẽ để lại dấu ấn trên trang web của bạn theo nhiều cách khác nhau:

  • Google có thể đánh dấu trang web của bạn là độc hại.
  • Máy chủ web có thể tạm ngưng trang web của bạn.
  • Chủ sở hữu trang web mới có thể được thêm vào tài khoản Google Search Console của bạn.
  • Khách hàng của bạn có thể không tin tưởng trang web của bạn nữa.

Để giải quyết những vấn đề này, bạn cần thực hiện thêm một số hành động sau khi sửa lỗi hack từ khóa tiếng Nhật trên trang web WordPress của mình.

1. Khắc phục sự cố Google và Công cụ tìm kiếm của bạn

Vì những kẻ tấn công có quyền truy cập vào trang web của bạn, họ có thể nói rằng họ sở hữu trang web đó và thêm người dùng làm quản trị viên vào Google Search Console của bạn. Nếu bạn thấy bất kỳ người dùng trái phép nào được liệt kê, hãy xóa họ. Tham khảo tài liệu của Google để biết thêm chi tiết. Bạn có thể phải yêu cầu xem xét lại trang web của mình nếu Google đánh dấu nó là độc hại.

Hơn nữa, bạn nên lập chỉ mục lại trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm để ngăn các trang spam xuất hiện trong kết quả.

2. Làm sạch cơ sở dữ liệu WordPress của bạn

Hack từ khóa tiếng Nhật WordPress thêm một số bài đăng trên trang web của bạn với nội dung spam và độc hại. Điều này vẫn có thể hiển thị trên Google nếu nó tồn tại trên sơ đồ trang web của bạn.

Nếu bạn đã khôi phục phiên bản trước của trang web của mình, bạn có thể không phải thực hiện việc này.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia về vấn đề này hoặc thử sử dụng các plugin cơ sở dữ liệu WordPress để giúp bạn giải quyết.

3. Cập nhật mọi thứ

Bạn nên cập nhật tất cả các chủ đề, nền tảng WordPress và các plugin để đảm bảo rằng không có lỗ hổng đã biết nào ảnh hưởng đến bảo mật của trang web của bạn.

Cách bảo mật trang web của bạn

Bảo mật một trang web bao gồm nhiều bước. Dưới đây là một số mẹo nhanh để làm theo:

  • Thực thi các quy tắc nghiêm ngặt để truy cập tệp máy chủ web.
  • Thêm các phương pháp xác thực mạnh mẽ hơn để đăng nhập, chẳng hạn như xác thực hai yếu tố.
  • Triển khai SSL (HTTPS) nếu bạn chưa có.
  • Sử dụng Tường lửa Ứng dụng Web (WAF).
  • Sử dụng Mạng phân phối nội dung để phân phát nội dung một cách an toàn.

Giữ cho nó đơn giản để tránh các mối đe dọa từ trang web

Bạn càng thêm nhiều yếu tố vào trang web của mình, thì trang web càng cần được bảo trì thường xuyên và các kỹ thuật khác nhau để giữ mọi thứ an toàn.

Cách tốt nhất để ngăn trang web của bạn bị tấn công là giữ cho mọi thứ đơn giản, gọn gàng và cập nhật.

Previous Post
Next Post

post written by: