Các tinh chỉnh Android tốt nhất mà bạn có thể thực hiện mà không cần root

Nếu bạn muốn khai thác toàn bộ tiềm năng của Android và chơi xung quanh với các sửa đổi toàn diện, bạn cần phải root điện thoại của mình. Tuy nhiên, quá trình root rất phức tạp, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh nếu bạn không muốn mạo hiểm với thiết bị của mình.


Ngày nay, việc root Android không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, một số ứng dụng hữu ích hơn trên Cửa hàng Google Play như Titanium Backup chỉ khả dụng cho các thiết bị đã root, vì vậy việc root đúng cách điện thoại của bạn có thể đáng giá trong một số trường hợp hiếm hoi.

Đối với phần còn lại của chúng tôi, có rất nhiều cải tiến tuyệt vời để thực hiện mà không phải cam kết với mức độ rủi ro đó. Hãy cùng xem qua một số chỉnh sửa và tùy chỉnh tốt nhất mà bạn có thể thực hiện trên các thiết bị Android chưa root.


1. Cá nhân hóa màn hình chính của bạn

Bạn sử dụng màn hình chính vô số lần mỗi ngày. Có rất nhiều cách để làm cho nó trông đẹp hơn hoặc hữu ích hơn.

Cài đặt Trình khởi chạy hoàn toàn mới

Trình khởi chạy đặt giao diện và chức năng của màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng của bạn, và nó có thể thay thế được. Các launcher khác nhau cung cấp các bố cục, tính thẩm mỹ và tính năng khác nhau. Một số launcher được tối ưu hóa về tốc độ, một số được trang bị các cài đặt và công cụ, trong khi những launcher khác thì gọn gàng và tối thiểu.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy thử nghiệm với các launcher khác nhau cho đến khi bạn tìm được launcher ưng ý. Dành ít nhất một tuần cho mỗi trình khởi chạy để có đủ thời gian để xem bạn cảm thấy thế nào về nó. Xem các đề xuất về trình khởi chạy Android yêu thích của chúng tôi để bắt đầu.

Cài đặt gói biểu tượng

Một cách để củng cố cảm giác theo chủ đề của màn hình chính là thay thế các biểu tượng ứng dụng bằng một gói biểu tượng thống nhất. Đó là một thay đổi nhỏ có thể mang lại rất nhiều sức sống cho thiết bị của bạn. Bạn có thể thực hiện điều đó một cách nguyên bản trên điện thoại Samsung, mặc dù nhiều thiết bị sẽ yêu cầu bạn sử dụng trình khởi chạy của bên thứ ba.

Một số gói biểu tượng tốn tiền, nhưng chúng tôi đã nêu bật các gói biểu tượng Android miễn phí tốt nhất mà bạn nên xem.

Cài đặt Hình nền động

Dù chúng có đẹp đến đâu thì hình nền tĩnh cũng mất đi sức hấp dẫn theo thời gian. Mặt khác, hình nền động tạo cảm giác năng động và thú vị. Hãy thử những hình nền động Android tuyệt vời này để xem đó có phải là thứ bạn thích không.

Lo lắng về tuổi thọ pin? Trừ một số trường hợp hiếm hoi, hình nền động tương đối ít hao pin. Trong trường hợp tồi tệ hơn, bạn có thể gỡ cài đặt nếu nó có vấn đề.

Cài đặt tiện ích con

Widget là các yếu tố tương tác nằm trên màn hình chính của bạn. Một số giúp dễ dàng chuyển đổi cài đặt hệ thống một cách nhanh chóng. Những người khác cung cấp thông tin trong nháy mắt, chẳng hạn như dự báo thời tiết. Hầu hết các ứng dụng máy nghe nhạc Android đều đi kèm với các tiện ích cho phép bạn điều khiển phát lại từ màn hình chính.

Khả năng là vô tận và có hàng tá để khám phá. Bắt đầu với các tiện ích Android phải có này.

2. Tùy chỉnh màn hình khóa Android

Khía cạnh tiếp theo của Android đáng tùy chỉnh là màn hình khóa. Cài đặt màn hình khóa khả dụng trên hầu hết các điện thoại Android hiện đại. Đi đến Cài đặt và tìm kiếm “Màn hình khóa” để tìm tất cả các tùy chọn có liên quan để tùy chỉnh nó.

Điều đầu tiên bạn nên thay đổi là cách thông báo xuất hiện trên màn hình khóa của bạn. Tốt nhất bạn nên chọn Hiển thị thông báo nhưng ẩn nội dung. Nó cho bạn biết khi nào bạn có thông báo nhưng không cho bạn xem nội dung thực tế cho đến khi bạn mở khóa điện thoại của mình.

Điều tiếp theo bạn có thể làm là thay đổi hình nền của màn hình khóa. Bạn có thể làm như vậy bằng cách đi tới Cài đặt và tìm kiếm “Hình nền” để chọn hình bạn thích.

Có rất nhiều cách khác để thay đổi màn hình khóa, tùy thuộc vào điện thoại bạn đang sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các widget màn hình khóa trên điện thoại Samsung.

3. Cải thiện thời lượng pin trên Android

Bloatware, hoặc các ứng dụng được cài đặt sẵn, khá khó chịu để đối phó và chúng thường chạy ở chế độ nền, tiêu thụ năng lượng xử lý và kết quả là tiêu hao pin. Bạn thường không thể xóa các ứng dụng này mà không cần root, nhưng bạn có thể làm theo hướng dẫn này về cách vô hiệu hóa bloatware không mong muốn trên điện thoại Android của mình.

Một số cài đặt ngốn pin phổ biến khác mà bạn có thể thay đổi bao gồm độ sáng màn hình, ứng dụng nền, chế độ ảnh trong ảnh, v.v. Ngoài ra, hãy xem danh sách các mẹo cuối cùng đã được chứng minh và thử nghiệm của chúng tôi để kéo dài thời lượng pin trên Android.

4. Tăng cường bảo mật trên Android

Điện thoại của bạn là một cái gì đó thực sự riêng tư. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, bạn sẽ muốn cải thiện tính bảo mật của nó.

Luôn sử dụng màn hình khóa

Mật khẩu luôn là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại ai đó có quyền truy cập vào thứ không thuộc về họ. Bạn có sử dụng thẻ ghi nợ không có mã PIN không? Bạn sẽ mua một chiếc xe không có khóa chìa khóa? Nếu bạn muốn bảo vệ điện thoại của mình, hãy khóa điện thoại.

Tuy nhiên, có những cách đúng và sai để làm điều này. Hãy chú ý và tìm hiểu thêm về việc sử dụng vân tay hay mã PIN để khóa điện thoại của bạn sẽ tốt hơn.

Cài đặt ứng dụng chống vi-rút

Chúng tôi đã đề cập đến lý do tại sao bạn có thể muốn gỡ cài đặt phần mềm chống vi-rút Android của mình. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng nếu bạn cẩn thận và thực hành các ý thức thông thường như tránh các ứng dụng ngẫu nhiên có ít đánh giá, gắn bó với Cửa hàng Google Play và tránh chạm vào các quảng cáo đáng ngờ khi duyệt web.

Tuy nhiên, hãy đối mặt với nó, tất cả chúng ta đều mắc lỗi và phần mềm độc hại có thể là một mối phiền toái lớn. Nếu bạn muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung, hãy cài đặt một trong những ứng dụng chống vi-rút tốt nhất dành cho Android để đầu óc bạn được nghỉ ngơi.

Cài đặt ứng dụng chống trộm

Tính năng chống vi-rút chỉ giúp bạn có được cho đến nay. Điều gì xảy ra nếu bạn để quên điện thoại ở đâu đó? Hoặc tệ hơn, nếu ai đó lấy ngay điện thoại của bạn ra khỏi túi? Nếu không có ứng dụng chống trộm, bạn cũng có thể coi như điện thoại của mình sẽ biến mất.

Các ứng dụng chống trộm dành cho Android giúp bạn theo dõi điện thoại của mình theo nhiều cách: định vị GPS, báo động an ninh, khóa và xóa dữ liệu, chỉ là một vài tính năng. Tính năng cuối cùng đó có thể hữu ích nếu bạn có những bí mật trên điện thoại mà không ai có thể nhìn thấy.

5. Thay đổi ứng dụng liên lạc của bạn

Cuối cùng, hãy điều chỉnh cài đặt giao tiếp của bạn sao cho hiệu quả và dễ chịu nhất có thể. Khi bạn đang duyệt web và gửi tin nhắn văn bản suốt cả ngày, ngay cả những cải tiến nhỏ nhất cũng có thể xóa tan sự thất vọng của bạn. Bạn có thể thay đổi các ứng dụng này một cách dễ dàng:

Tận hưởng thiết bị Android mới và cải tiến của bạn

Với tất cả những thay đổi này, thiết bị của bạn sẽ giống như một sản phẩm hoàn toàn mới trong tay bạn. Nếu ai đó nói với bạn rằng bạn cần phải root Android để bắt đầu cá nhân hóa nó, hãy cho họ xem chiếc điện thoại đã được tân trang của bạn và nở một nụ cười. Bài viết này là một nguồn tài liệu để bạn tìm hiểu về các tùy chọn tinh chỉnh khác nhau. Bạn có thể muốn xem xét đánh dấu trang nó để tham khảo từng phần riêng biệt.

Previous Post
Next Post

post written by: