Bây giờ bạn có thể cài đặt hệ điều hành TUXEDO trên máy tính thông thường: Đây là cách

Có một xu hướng ngày càng tăng đối với các nhà cung cấp PC tập trung vào Linux để phát triển bản phân phối của riêng họ để giới thiệu những điểm tốt nhất của phần cứng mới sáng bóng của họ. Cho đến gần đây, TUXEDO OS chỉ có sẵn dưới dạng tùy chọn được cài đặt sẵn trên các máy từ Máy tính TUXEDO, bây giờ bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và cài đặt nó trên máy tính của mình.


Hệ điều hành TUXEDO là gì?

TUXEDO OS là bản phân phối dành cho PC do TUXEDO sản xuất nhằm tối ưu hóa hiệu suất trên phần cứng của chúng.

Bắt nguồn từ Ubuntu 22.04, TUXEDO OS đi kèm với môi trường máy tính để bàn KDE Plasma 5.25 tuyệt đẹp và trực quan, phù hợp với tuyên bố sứ mệnh của TUXEDO, “làm cho Linux có thể truy cập được cho công chúng”.

Ngoài việc chỉnh sửa thương hiệu và phần cứng, TUXEDO khác với Ubuntu và Kubuntu tiêu chuẩn ở chỗ nó tránh daemon PulseAudio tiêu chuẩn để có lợi cho PipeWire hiện đại hơn.

TUXEDO cũng đã đưa ra một lựa chọn có cân nhắc và hợp lý để tránh sử dụng các gói Canonical snap trong bản phân phối của mình, thay vào đó, chọn sử dụng định dạng DEB cũ hơn và đã được thử nghiệm cho các gói.

Phá vỡ hơn nữa với Canonical, công ty đã thay đổi kiểm tra kết nối mạng để cứ sau 300 giây, các máy chạy TUXEDO OS sẽ ping https://ift.tt/0fwJYeGcòn hơn là https://ift.tt/LIsyPUB. Đây có vẻ là một thay đổi nhỏ, nhưng với tư cách là một công ty của Vương quốc Anh, Canonical phải tuân theo các quy tắc bảo vệ dữ liệu của Vương quốc Anh chứ không phải của Liên minh Châu Âu.

TUXEDO, có trụ sở tại Đức, vẫn phải tuân theo GDPR toàn năng. TUXEDO hoàn toàn hứa rằng nó sẽ không ghi lại ping của bạn trên máy chủ của nó.

Cuối cùng, TUXEDO OS khôi phục hệ điều hành chuyên nghiệp theo mặc định. Trước GRUB 2.06, bạn có thể cài đặt Ubuntu cùng với các hệ điều hành khác như Windows và OS prober sẽ phát hiện các hệ điều hành khác và hiển thị cho người dùng menu khởi động, cho phép họ chọn hệ điều hành sẽ sử dụng cho mỗi phiên.

OS Prober đã bị vô hiệu hóa vì nguy cơ bảo mật tiềm ẩn trong Ubuntu 22.04, có nghĩa là menu khởi động tiện dụng đã biến mất. Lựa chọn của TUXEDO để kích hoạt lại OS Prober sẽ trở nên phổ biến với cộng đồng đa khởi động.

Làm thế nào bạn có thể cài đặt hệ điều hành TUXEDO?

Nếu bạn đã mua một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn từ Máy tính TUXEDO, bạn phải đã cài đặt Hệ điều hành TUXEDO. Nếu bạn cần cài đặt lại TUXEDO OS hoặc cài đặt bản phân phối trên phần cứng khác, hãy tải xuống tệp ISO từ https://ift.tt/RPtfUiQ, sau đó làm theo hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt Linux trên bất kỳ PC hoặc máy tính xách tay nào. Trước khi bắt đầu, bạn cũng sẽ cần một ổ đĩa flash USB.

USB cài đặt hệ điều hành TUXEDO cho phép bạn dùng thử bản phân phối ở chế độ trực tiếp và giúp dễ dàng phân vùng đĩa để cài đặt cùng với các bản phân phối hoặc hệ điều hành khác.

Hệ điều hành TUXEDO có dễ sử dụng không?

Vì TUXEDO OS dựa trên Ubuntu 22.04, nó sẽ quen thuộc với hầu hết người dùng Linux lâu năm và các phễu phân phối, tuy nhiên, bạn sẽ ngay lập tức bị kích thích khi mở một thiết bị đầu cuối lần đầu tiên.

Vì một số lý do không xác định, TUXEDO đã thấy phù hợp để bao gồm gói bể cá dựa trên văn bản asciiquarium và tự động bắt đầu khi bạn nhấn Ctrl + Alt + T. Đó là một điều kỳ lạ ngớ ngẩn, và mặc dù nó chỉ xảy ra một lần, nhưng nó không mang lại cho chúng tôi ấn tượng đầu tiên tốt nhất về bản phân phối.

Bên cạnh đó, TUXEDO OS có vẻ là một dự án tốt, vững chắc và quyết định loại bỏ snapd là một quyết định khôn ngoan.

Như bạn mong đợi từ máy tính để bàn KDE, các chủ đề này liền mạch và tất cả các ứng dụng đi kèm (chủ yếu bắt đầu bằng chữ K) trông đẹp và hoạt động tốt.

Bạn có thể khởi chạy các chương trình từ menu bắt đầu sẽ trực quan ngay lập tức đối với bất kỳ ai đến từ Windows và bạn có thể cài đặt các ứng dụng mới thông qua thiết bị đầu cuối hoặc trung tâm phần mềm “Khám phá”.

Đối với năng suất, TUXEDO OS đi kèm với LibreOffice và có một số trò chơi được cài đặt. Để có nhiều trò chơi phong phú hơn từ tất cả các nền tảng, hãy cân nhắc cài đặt Lutris.

Nhìn chung, TUXEDO OS là một bản phân phối vững chắc phù hợp cho người mới bắt đầu, chuyên gia và người dùng thành thạo.

Thử một số Distro khác từ các nhà sản xuất phần cứng

TUXEDO OS không phải là bản phân phối duy nhất được tạo ra bởi các nhà cung cấp phần cứng Linux và sau đó được phát hành cho công chúng. Bạn có thể cài đặt SteamOS, bản phân phối hướng đến chơi game, trên các máy tính không phải của Valve và Pop! _OS, ban đầu được thiết kế cho các máy từ System76, đang tỏ ra cực kỳ phổ biến.

Previous Post
Next Post

post written by: