Apple HomeKit là gì?

Apple có hệ sinh thái nhà thông minh của riêng mình được gọi là HomeKit. Bạn có thể đã thấy ứng dụng Home trên iPhone hoặc iPad của mình hoặc thấy đề cập đến HomeKit trong các bài báo trực tuyến. Nhưng chính xác thì nó làm gì?


HomeKit cho phép bạn kết nối thiết bị nhà thông minh với thiết bị Apple của bạn và điều khiển chúng. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về HomeKit là gì.


HomeKit là gì?

HomeKit là hệ sinh thái nhà thông minh của Apple. Hệ thống này là đối thủ của Apple đối với Alexa của Amazon và Google Home, cả hai đều rất giống nhau. HomeKit tồn tại để cho phép bạn quản lý và kiểm soát bất kỳ thiết bị nhà thông minh nào trong gia đình bạn.

Thiết bị nhà thông minh là bất kỳ sản phẩm gia dụng nào mà bạn có thể điều khiển thông qua internet. Những thiết bị này có thể bao gồm bộ điều nhiệt, bóng đèn, phích cắm và thậm chí cả chuông cửa. Tên của internet điều khiển các thiết bị thông minh là Internet of Things (IoT) mà bạn có thể đã nghe nói đến.

Không giống như Google Home và Alexa, các sản phẩm phải được chứng nhận để hoạt động với HomeKit của Apple. Bạn sẽ biết liệu thiết bị gia đình thông minh có hỗ trợ HomeKit hay không vì chúng sẽ hiển thị logo Trang chủ của Apple. Và nếu bạn thấy logo Home ở bất kỳ nơi nào khác trên thiết bị Apple của mình, hãy biết rằng HomeKit đang hoạt động đằng sau hậu trường.

Điều này mang lại cho các thiết bị được hỗ trợ HomeKit mức độ bảo mật và bảo vệ cao hơn trước mọi mối đe dọa tiềm ẩn. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là có ít thiết bị nhà thông minh tương thích với hệ thống hơn. Những chiếc tương thích cũng thường đắt hơn.

HomeKit làm được gì?

HomeKit là hệ sinh thái đằng sau việc kiểm soát ngôi nhà thông minh của bạn, chứ không phải là một sản phẩm. Về cơ bản, HomeKit là thứ làm cho công nghệ nhà thông minh của bạn hoạt động, không phải là các thiết bị nhà thông minh thực tế.

Bạn sẽ tìm thấy HomeKit được tích hợp trực tiếp vào iOS, iPadOS và macOS. Về cơ bản, bạn sẽ thấy HomeKit cung cấp năng lượng cho ứng dụng Home. Đây là ứng dụng bạn sẽ tìm thấy trên tất cả các thiết bị iOS, iPadOS và macOS cho phép bạn kiểm soát mọi thiết bị gia đình thông minh mà bạn đã kết nối. Nếu bạn đã tùy chỉnh Trung tâm điều khiển và thiết lập tiện ích con cho các thiết bị gia đình thông minh của mình, HomeKit cũng sẽ xử lý các yêu cầu.

Nó cho phép bạn bật và tắt thiết bị, quản lý cài đặt và sử dụng bất kỳ điều khiển nào khác mà thiết bị hỗ trợ. HomeKit cũng kiểm soát mọi lịch trình hoặc tự động hóa trên thiết bị của bạn, chẳng hạn như tắt vào một thời điểm nhất định. Cần lưu ý rằng bạn sẽ cần Apple TV, HomePod hoặc iPad ở nhà và được kết nối với Wi-Fi để HomeKit hoạt động khi bạn ra ngoài.

Bạn cũng sẽ tìm thấy HomeKit được tích hợp sẵn cho Siri, bao gồm cả trên các thiết bị HomePod. Điều này cho phép bạn yêu cầu Siri trên bất kỳ thiết bị Apple nào điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của bạn. Ví dụ, bạn có thể hét lên để Siri tắt đèn. HomeKit là công nghệ cho phép Siri tắt đèn.

Mặt còn lại của HomeKit nằm trong thiết bị nhà thông minh của bạn. Các thiết bị hỗ trợ HomeKit có mã QR đặc biệt mà bạn có thể quét để thiết lập nhanh. Nó cũng cung cấp năng lượng cho công nghệ thông minh bên trong thiết bị cho phép nó tự tắt.

Về cơ bản, HomeKit xử lý tất cả các chức năng của thiết bị gia đình thông minh mà bạn thiết lập thông qua Apple. Từ thiết lập đến sử dụng hàng ngày, HomeKit là công nghệ hoạt động đằng sau hậu trường để biến mọi thứ diễn ra.

Sử dụng thiết bị Apple của bạn để điều khiển ngôi nhà thông minh của bạn

Như chúng tôi đã đề cập, HomeKit của Apple cho phép bạn điều khiển các thiết bị gia đình thông minh của mình từ iPhone, iPad, Mac, v.v. Nó luôn vượt trội, với ứng dụng Home và Siri dẫn đầu trên bất kỳ điều khiển nhà thông minh nào.

Nó an toàn hơn các giải pháp của đối thủ cạnh tranh và được tích hợp ngay vào phần mềm của Apple. Và mặc dù công nghệ nhà thông minh của bạn cần thêm chứng nhận, nhưng vẫn có rất nhiều thiết bị tương thích với HomeKit.

Previous Post
Next Post

post written by: