9 cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng Photoshop của bạn

Photoshop là một chương trình hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Bạn có thể nghĩ rằng nó quá phức tạp để học, nhưng có nhiều cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng Photoshop của bạn.


Thực hiện một bước trong quá trình học Photoshop của bạn bằng cách lưu ý các mẹo được đánh giá cao nhất của chúng tôi. Bạn có thể bắt đầu thực hành hoặc học hỏi ngay lập tức, và đừng quên rằng giáo dục là một hành trình cả đời.

Dưới đây là chín cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng Photoshop của bạn.


1. Tìm hiểu các phím tắt trong Photoshop

Photoshop là một chương trình khổng lồ với hàng trăm tính năng. Mỗi công cụ có thể được truy cập từ menu hoặc thanh công cụ; Tuy nhiên, việc ghi nhớ vị trí của từng công cụ hoặc từng biểu tượng đại diện có thể là một thách thức. Thành thật mà nói, tiếp tục tìm kiếm với con chuột của bạn mỗi khi bạn muốn làm điều gì đó là một cách cực kỳ chậm và tốn công sức để sử dụng Photoshop.

Nếu bạn muốn thành thạo Photoshop, một trong những điều quan trọng nhất cần thành thạo là các phím tắt. Chúng làm cho ứng dụng trở nên trực quan hơn vô cùng để sử dụng. Bạn muốn sử dụng công cụ bàn chải? Đó là B; thêm một lớp mới? Command + Shift + N nếu bạn đang sử dụng máy Mac, Control + Shift + N nếu bạn đang sử dụng PC.

Tất cả các công cụ và tính năng phổ biến nhất trong Photoshop đều có một phím tắt đáng học hỏi. Nếu một công cụ bạn sử dụng nhiều không có, bạn thậm chí có thể tạo công cụ của riêng mình.

Một cách dễ dàng để tìm hiểu nhiều phím tắt là lưu hoặc in bảng gian lận các phím tắt trong Photoshop. Khi bạn vẫn đang học, hãy kiểm tra biểu đồ để biết phím tắt mỗi khi bạn muốn làm điều gì đó. Ngay sau đó, phím tắt sẽ trở thành bản năng và bạn sẽ không phải tiếp tục tham khảo lại biểu đồ.

2. Xem Hướng dẫn Trực tuyến

Sống trong thời đại của Internet đồng nghĩa với việc bạn luôn có quyền truy cập thông tin. Rất có thể, nếu bạn đã nghĩ về cách thực hiện điều gì đó trong Photoshop, ai đó đã làm video hoặc viết hướng dẫn về nó.

YouTube cung cấp rất nhiều video hướng dẫn từ nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế; nếu bạn muốn thứ gì đó cao cấp hơn, bạn cũng có thể tham gia lớp học Skillshare. Đừng quên rằng chúng tôi tại smartreviewaz cũng có rất nhiều hướng dẫn Photoshop bằng văn bản, như cách chỉnh sửa video trong Photoshop hoặc cách tạo vũng nước trong Photoshop.

Mọi người đều phải học từ một nơi nào đó, và hướng dẫn trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để học trong thời gian của riêng bạn. Bạn có thể đọc lại hoặc phát lại hướng dẫn nhiều lần nếu cần cho đến khi nó trở thành bản chất thứ hai. Khi bạn đã làm theo các hướng dẫn, bạn có thể thử nghiệm để thêm dấu ấn cá nhân vào các sáng tạo Photoshop của mình.

3. Sao chép các Master

Khi bạn đã thành thạo các hướng dẫn, hãy xem các hướng dẫn cấp cao hơn và xem cách nghệ sĩ sử dụng các công cụ. Điều này tiến thêm một bước từ thế nào sử dụng từng công cụ để khi nào để sử dụng từng công cụ. Đừng cố gắng và bắt chước người hướng dẫn; chỉ cần xem cách họ sử dụng từng công cụ. Bạn sẽ tiếp thu kiến ​​thức đó và có thể sử dụng nó trong công việc của mình.

Làm theo lời khuyên này có nghĩa là bạn có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình bằng cách sử dụng các công cụ mà các chuyên gia sử dụng. Nếu bạn loay hoay không biết nên sử dụng công cụ nào và khi nào thì việc xem các chuyên gia làm việc là kỹ thuật tốt nhất để cải thiện kỹ năng Photoshop của bạn.

Nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế đăng video hướng dẫn lên Instagram hoặc YouTube, điều này rất tốt để tìm hiểu họ sử dụng công cụ nào để tạo ra một số kỹ thuật nhất định. Sử dụng các khóa học miễn phí này cùng với các hướng dẫn thực tế, và chẳng bao lâu nữa, công việc của bạn sẽ tốt như các chuyên gia.

4. Làm việc không phá hủy

Khi so sánh những gì Photoshop có thể làm mà GIMP không làm được, một trong những điều quan trọng cần lưu ý là chỉnh sửa không phá hủy trong Photoshop dễ dàng hơn. Có hai cách để chỉnh sửa hình ảnh: bạn có thể sửa đổi các pixel gốc hoặc bạn có thể sử dụng các kỹ thuật không phá hủy để ghi lại những sửa đổi nào bạn đang thực hiện theo cách có thể đảo ngược. Việc đẩy pixel thực tế chỉ xảy ra khi bạn lưu sản phẩm cuối cùng.

Chỉnh sửa không phá hủy là một trong những yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn nhất trong Photoshop. Thay vì phải quay lại và bắt đầu lại từ đầu nếu bạn không thích điều gì đó mình đã làm, bạn có thể sửa đổi và chỉnh sửa nó tùy thích. Thay vì sử dụng Điều chỉnh, bạn nên sử dụng các lớp Điều chỉnh. Thay vì các công cụ Sharpen hoặc Dodge và Burn, bạn nên sử dụng các bộ lọc và các lớp Curves. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tạo một bức chân dung theo phong cách nghệ thuật đại chúng, sử dụng các cách chỉnh sửa không phá hủy.

Mặc dù đây không phải là nơi để đi sâu vào chỉnh sửa không phá hủy, nhưng hầu hết các chuyên gia mà bạn theo dõi sẽ sử dụng các kỹ thuật này. Xem cách họ quay lại và chỉnh sửa mọi thứ và thêm điều đó vào quy trình làm việc của riêng bạn.

5. Tiếp tục thực hành

Mẹo này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn nên tiếp tục luyện tập ngay cả khi cảm thấy mình không tiến bộ. Cải thiện có thể chậm, nhưng bằng cách kiên trì, bạn sẽ trở nên tốt hơn. Thực hành càng nhiều, bạn sẽ càng quen với Photoshop và bạn càng biết phải làm gì và làm thế nào để đạt được kết quả nhất định. Công việc luyện tập của bạn không nhất thiết phải chia sẻ với bất kỳ ai ngoài chính bạn.

Ngay cả những người sử dụng Photoshop lâu năm cũng cần rèn luyện kỹ năng của mình. Adobe thường cập nhật phần mềm của mình, đôi khi đi kèm với những thay đổi lớn. Nếu bạn không thực hành, bạn có thể không biết những thay đổi là gì hoặc làm thế nào để hiểu các bản cập nhật mới.

6. Cập nhật phần mềm

Luôn cập nhật phần mềm của bạn để đảm bảo bạn tận dụng tối đa những gì Photoshop cung cấp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải tất cả các bản cập nhật đều được tạo ra như nhau. Trước khi cập nhật Photoshop (hoặc hệ điều hành của bạn), hãy kiểm tra các diễn đàn trực tuyến để xem các bản cập nhật ảnh hưởng đến người dùng như thế nào. Đôi khi, tốt hơn là nên giữ một bản cập nhật.

Với các bản cập nhật đi kèm với việc loại bỏ các tính năng cũ. Photoshop đã loại bỏ các tính năng 3D vào năm 2022, có nghĩa là những người cập nhật lên phiên bản Photoshop mới hơn không còn có thể truy cập các tính năng đó nữa. Nếu bạn sử dụng các công cụ 3D, thì bạn sẽ mất tính năng đó trong một bản cập nhật. Nhưng giữ lại bản cập nhật cũng có nghĩa là bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ mong muốn cần thiết để chương trình hoạt động.

Xu hướng thiết kế luôn thay đổi. Một cách tốt để luôn cập nhật các kỹ năng của bạn là sao chép các xu hướng thiết kế. Bạn có thể đặt mục tiêu cá nhân của mình vào mọi thứ hoặc sao chép chúng trực tiếp, nhưng đó là một cách tuyệt vời khác để tương tác với Photoshop.

Nếu bạn đang tìm cách tạo ra các tác phẩm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, hãy nhớ rằng các xu hướng đã lỗi thời. Chúng rất hữu ích để thực hành các kỹ năng và theo kịp đám đông, nhưng không sử dụng các thiết kế theo xu hướng để tạo ra các biểu trưng hoặc thương hiệu sẽ đứng trước thử thách của thời gian.

8. Chia sẻ công việc của bạn

Mặc dù chia sẻ công việc sẽ không trực tiếp giúp ích cho kỹ năng Photoshop của bạn, nhưng ý tưởng chia sẻ công việc với những người khác có thể thúc đẩy bạn tạo ra tác phẩm tốt hơn. Cho dù bạn chia sẻ công việc của mình một cách riêng tư với gia đình và bạn bè hay với thế giới rộng lớn hơn thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn nhất định nhận được phản hồi có ích cho bạn.

Hãy chỉ trích bằng một chút muối khi chia sẻ trực tuyến, nhưng hãy sử dụng nó như một cơ hội học hỏi. Cũng như chia sẻ qua mạng xã hội hoặc diễn đàn, bạn cũng có thể tham gia các thử thách và cuộc thi sáng tạo. Điều này có nghĩa là tác phẩm của bạn có cơ hội được sử dụng cho các mục đích khác và được nhiều người xem hơn.

9. Tìm nhiều cách làm việc

Hầu như luôn có nhiều hơn một cách để thực hiện điều gì đó trong Photoshop. Các công cụ khác nhau có thể được sử dụng để tạo ra các kết quả giống nhau theo những cách khác nhau. Một trong những sai lầm lớn của người mới làm quen với Photoshop là họ học một kỹ thuật hoạt động (hầu hết) mọi lúc mà không hiểu nó thực sự làm gì và tại sao nó hoạt động.

Được rồi, bạn có thể sử dụng bộ lọc High Pass để làm sắc nét, nhưng tại sao bạn lại sử dụng bộ lọc đó trên lớp Smart Sharpen? Bạn có nhận được kết quả khác nhau? Câu trả lời trong cả hai trường hợp là nó phụ thuộc.

Lần tới khi bạn sử dụng Photoshop, hãy thử một công cụ khác thay vì công cụ bạn thường sử dụng. Nếu bạn chủ yếu sử dụng Cấp độ, hãy thử và sử dụng Đường cong thay thế, và ngược lại. Đôi khi bạn sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng hầu hết thời gian, nó sẽ diễn ra tốt đẹp. Dù điều gì xảy ra, bạn sẽ hiểu sâu hơn về cả hai công cụ.

Nâng cấp trò chơi chỉnh sửa Photoshop của bạn

Đây là bạn có nó; chín cách đơn giản để cải thiện trò chơi Photoshop của bạn. Mặc dù các thủ thuật có thể đơn giản, nhưng một số trong số chúng là những thứ sẽ mất thời gian. Bạn sẽ không thành thạo tất cả các phím tắt trong một sớm một chiều và việc học hỏi từ các chuyên gia đòi hỏi phải được đào tạo liên tục. Những lời khuyên khác có thể được áp dụng ngay hôm nay. Lần tới khi bạn làm điều gì đó trong Photoshop, hãy thử một kỹ thuật khác hoặc sử dụng các công cụ lớp để hoạt động không bị phá hủy. Công việc của bạn sẽ tốt hơn bao giờ hết.

Previous Post
Next Post

post written by: