8 phương pháp và ứng dụng sau tập luyện mà bạn nên áp dụng sau mỗi buổi tập

man after workout

Những gì bạn làm sau buổi tập luyện cũng quan trọng như những gì bạn làm trước đó. Thông thường, bạn có thể không có nhiều thời gian và có thể vội vàng bắt tay vào công việc tiếp theo của mình. Nhưng nếu bạn không thực hiện các bước sau khi tập luyện cần thiết, bạn có thể đang làm ảnh hưởng đến tất cả những công việc khó khăn mà bạn đã làm.


Ngay cả khi bạn có ít thời gian rảnh rỗi sau khi tập luyện, vẫn có một số phương pháp thực hành quan trọng mà bạn có thể thực hiện để khiến nó trở nên có giá trị. Dưới đây là những cách bạn nên làm sau buổi tập luyện tiếp theo để đạt được kết quả tốt nhất.


1. Bổ sung chất lỏng của bạn | Máy theo dõi nước

Khi bạn tập thể dục, bạn có thể sẽ đổ mồ hôi, đặc biệt nếu bạn thực hiện một buổi tập HIIT nhanh. Tất cả mồ hôi đó có nghĩa là bạn đang mất chất lỏng và cần phải thay thế chúng. Nhắc nhở bản thân uống nhiều nước hơn sau khi tập luyện với sự trợ giúp của ứng dụng Theo dõi nước.

Thật dễ dàng như mở ứng dụng, chọn cốc và nhấn vào biểu tượng nước. Nhắc nhở về nước có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn và bạn có thể điều chỉnh mục tiêu nước hàng ngày của mình. Ứng dụng Water Tracker có các nhân vật dễ thương và giúp bạn dễ dàng theo dõi lượng nước sau khi tập luyện.

Tải xuống: Water Tracker dành cho Android (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

2. Giảm thời gian hồi chiêu Cardio nhẹ | Máy đếm bước đi

Nếu bạn đột ngột dừng một bài tập cường độ cao và đi đến lối ra mà không để nhịp tim dần chậm lại, bạn có thể cảm thấy lâng lâng. Hoạt động tim mạch nhẹ nhàng như đi bộ là một cách tuyệt vời để thư giãn sau khi tập luyện.

Ứng dụng Máy đếm bước đi có thể là một trong những ứng dụng đếm bước chân dễ tiếp cận nhất để sử dụng. Thêm vào đó, nó hoàn toàn miễn phí! Chỉ cần chạm vào Bắt đầu và ứng dụng vẫn bật và chạy trong nền, đếm số bước của bạn trong suốt cả ngày hoặc chỉ trong thời gian hồi chiêu của bạn. Số liệu thống kê đi bộ của bạn có thể được theo dõi thuận tiện hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh thiết kế chủ đề của ứng dụng để phù hợp với sở thích của mình.

Tải xuống: Máy đếm bước đi cho iOS | Android (Miễn phí)

3. Kéo dài cơ bắp của bạn | Độ tin cậy

Trước khi cơ của bạn hạ nhiệt hoàn toàn, hãy dành thời gian để kéo căng toàn bộ. Nếu bạn bỏ qua việc kéo căng, có thể có một số tác dụng phụ khó chịu như cứng và đau cơ. Sử dụng ứng dụng Pliability để khám phá hơn 1.700 thói quen kéo dài, bao gồm tuyển tập các bài khởi động, giảm tốc độ, các phiên nhanh và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, có một số con đường có sẵn tập trung vào việc tối ưu hóa các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn. Ví dụ, Tiêu điểm đầu gối con đường phù hợp với các vận động viên muốn tăng cường đầu gối của họ. Mỗi thói quen kéo giãn hoàn thành với một cái nhìn tổng quan về những bài tập bạn sẽ làm và những thiết bị bạn sẽ cần.

Tải xuống: Độ tin cậy cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

4. Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh | Bí quyết ăn nhẹ

Một số người mắc sai lầm là không ăn gì sau khi tập luyện trong khi những người khác lại ném công việc khó khăn của họ ra ngoài cửa sổ bằng cách nạp vào các loại thực phẩm sai. Tải xuống ứng dụng Bí quyết ăn vặt nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ lành mạnh để nghiền ngẫm sau khi tập luyện.

Ứng dụng có rất nhiều thẻ và danh mục hữu ích, giúp bạn dễ dàng tìm thấy một công thức ngon một cách nhanh chóng. Các công thức nấu ăn cực kỳ dễ làm theo và bao gồm các nguyên liệu dễ tiếp cận. Hơn nữa, mỗi công thức đều hiển thị tổng lượng calo, thông tin dinh dưỡng và các mặt hàng mà bạn có thể thêm vào danh sách mua sắm trong ứng dụng.

Tải xuống: Bí quyết ăn nhẹ cho Android (Miễn phí)

5. Theo dõi và Chia sẻ Tiến độ | Câu lạc bộ chạy Nike

Dành thời gian để chia sẻ sự tiến bộ của bạn với người khác có thể thúc đẩy bạn hoàn thành lại công việc vào ngày hôm sau. Nhận được sự khuyến khích từ một cộng đồng thân thiện và tương thích của các vận động viên khác với ứng dụng Nike Run Club miễn phí.

Tất cả những gì bạn phải làm là tìm và mời bạn bè, thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # và bạn có thể tự do chia sẻ thành tích của mình. Bạn cũng có thể tham gia cùng hàng nghìn vận động viên khác trong các thử thách hàng tuần hoặc hàng tháng. Hơn nữa, bạn có thể tạo các thử thách tùy chỉnh của riêng mình và mời bạn bè tham gia, điều này có thể giúp bạn luôn có trách nhiệm.

Tải xuống: Nike Run Club dành cho iOS | Android (Miễn phí)

6. Hop in the Shower | Bathtimer

Không gì bằng một lần tắm mát sau một buổi tập luyện vất vả. Trên thực tế, vòi hoa sen thậm chí có thể giúp cơ bắp của bạn thư giãn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên lãng phí nước khi làm như vậy. Đảm bảo điều chỉnh thói quen tắm sau khi tập luyện của bạn để có tác động tích cực đến môi trường bằng ứng dụng Bathtimer.

Chỉ cần nhập thời gian tắm hiện tại của bạn, đặt thời gian mục tiêu và thêm tất cả các bước thông thường của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo nhiều thói quen cho các lần tắm khác nhau. Ví dụ: nếu bạn tắm lâu hơn vào cuối tuần hoặc tắm nhanh vào buổi sáng, hãy tạo thói quen tùy chỉnh cho mỗi người để sử dụng ứng dụng nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang chế độ tiết kiệm điện trong khi tắm để duy trì tuổi thọ pin nhưng hãy nhớ lắng nghe lời nhắc bằng giọng nói.

Tải xuống: Bathtimer dành cho iOS | Android (Miễn phí)

7. Chuẩn bị Bữa ăn Đóng gói Protein | Giàu protein

Ngoài việc ăn một bữa ăn nhẹ vài phút sau buổi tập, bạn cũng nên ăn một bữa ăn giàu protein. Protein, mà bạn sẽ tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa, trứng và thịt gia cầm, có thể giúp bạn xây dựng lại và bổ sung cơ bắp của mình. Ứng dụng Protein Rich chứa hơn 1.700 công thức nấu ăn mà bạn có thể lọc theo thành phần, sở thích ăn kiêng, khóa học, hương vị hoặc kiểu nấu ăn.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm một món ăn bao gồm thịt nạc như thịt cừu, chỉ cần nhập “lamb”, nhấn Bao gồmvà sau đó nhấn Nhận công thức nấu ăn. Bạn sẽ được đáp ứng tất cả các công thức nấu ăn trong ứng dụng bao gồm thịt cừu. Ngoài ra, hãy sử dụng tính năng Dinh dưỡng để kiểm tra giá trị dinh dưỡng của từng công thức.

Tải xuống: Protein Rich cho Android (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

8. Thực hành tự chăm sóc để phục hồi | Vui vẻ

Thư giãn và phục hồi sau khi làm việc có lẽ là bước quan trọng nhất mà nhiều người bỏ qua. Tự chăm sóc bản thân có thể giúp ngăn ngừa tình trạng kiệt sức, vì vậy một trò chơi tự chăm sóc dễ thương và vui vẻ như Cheerly là điều bắt buộc. Trong ứng dụng này, bạn bắt đầu một cuộc phiêu lưu xuyên không gian liên quan đến việc tự chăm sóc bản thân, thúc đẩy thói quen tích cực và các câu trích dẫn hàng ngày.

Cheerly cho phép bạn chọn chế độ phiêu lưu của mình, nhưng được cảnh báo nếu bạn phá vỡ chuỗi của mình ở chế độ khó thì sẽ không thể quay lại. Khi bạn đã chọn chế độ của mình, bạn có thể chọn động lực, hình đại diện đáng yêu hoặc tải ảnh lên và đã đến lúc bắt đầu. Ứng dụng Cheerly có rất nhiều việc phải làm, bao gồm các câu đố về tính cách, thiền định hàng ngày và rất nhiều hoạt động thú vị khác.

Tải xuống: Cheerly cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

Cải thiện lịch trình sau tập luyện của bạn với những lời khuyên này

Việc tập luyện của bạn không kết thúc ngay sau khi bạn bước ra khỏi máy chạy bộ hoặc đặt tạ xuống. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã tập thể dục xong, cơ thể bạn vẫn đang nỗ lực để phục hồi hoàn toàn. Đó là lý do tại sao các phương pháp bạn thực hiện sau khi tập luyện có thể khiến bạn bị thất bại!

Đã đến lúc bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các bài tập sau khi tập luyện nếu bạn muốn thấy kết quả mà bạn đã làm việc chăm chỉ. Hãy tiếp tục thực hiện các bước này sau buổi tập tiếp theo và bạn chắc chắn sẽ tối đa hóa kết quả của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: