5 ứng dụng DJ ảo tốt nhất cho Windows 10

đâu là những lý do khác nhau khiến bạn có thể yêu cầu phần mềm DJ trên PC chạy Windows 10 của mình. Đó có thể là tụ tập một chút với những người bạn thân hoặc kiếm một số tiền từ việc làm DJ, như một hợp đồng biểu diễn phụ hoặc một công việc toàn thời gian.


Bất kể lý do của bạn để yêu cầu phần mềm DJ là gì, có những ứng dụng phù hợp với nhu cầu của bạn khác nhau dựa trên các yếu tố như giá cả và tính dễ sử dụng. Như vậy, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số ứng dụng phần mềm DJ tốt nhất cho PC chạy Windows 10 và nêu lý do tại sao một số ứng dụng phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.


Phần mềm DJ tốt dựa trên Windows 10 nên làm gì?

Thứ nhất, nó phải có khả năng cung cấp cho bạn các tính năng tiêu chuẩn của ngành. Các tính năng này bao gồm quản lý thư viện đầy đủ, khả năng trộn mượt mà, khả năng tương thích với bộ điều khiển bên ngoài và phần cứng như bàn xoay (bao gồm cả bàn xoay DJ tốt nhất hiện có) và khả năng phát trực tuyến nhạc.

Nó cũng có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các bản phối và bộ DJ miễn phí để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của bạn.

Sử dụng ứng dụng cũng phải là một trải nghiệm thú vị và không quá tải. Điều này có nghĩa là giao diện người dùng của nó phải trực quan và tương đối đơn giản để người dùng lần đầu hoặc một DJ bán chuyên nghiệp có thể tìm ra cách của họ.

Ngoài ra, phần mềm cũng phải tương thích với PC Windows của bạn. Điều này có nghĩa là việc sử dụng ứng dụng không phải là một việc vặt và không nên làm cho hệ thống của bạn gặp trục trặc. Với những điều trên, chúng ta hãy xem xét một số tùy chọn phần mềm DJ tốt nhất cho người dùng Windows 10.

1. Rekordbox

Rekordbox là một phần mềm DJ hàng đầu nhắm mục tiêu chủ yếu đến các DJ chuyên nghiệp và có sẵn cho PC chạy Windows 10. Ngay cả khi bạn chưa quen với DJ hoặc yêu cầu nó cho một buổi biểu diễn một lần, bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm này vì nó có giao diện người dùng đẹp và trực quan.

Ban đầu nó là một công cụ quản lý phần mềm âm nhạc trước khi thêm chức năng DJ vào kho vũ khí của mình. Do đó, nó chứa các tính năng nâng cao cho phép bạn tổ chức và tùy chỉnh bộ sưu tập nhạc của mình một cách độc đáo và liền mạch.

Ngoài ra, bạn có thể tự động đồng bộ hóa danh sách phát hiện có của mình, tạo các phím tùy chỉnh và điểm vòng lặp, thậm chí xem và phân tích dạng sóng của các bài hát trong vòng quay.

Rekordbox cũng có tính năng lưu trữ đám mây cho phép bạn phát trực tuyến các bài hát từ các nền tảng trực tuyến như Tidal và SoundCloud. Tính năng này cũng cho phép bạn lưu trữ các bài hát, danh sách phát và thậm chí cả các bản nhạc đã chuẩn bị, hoàn chỉnh với dữ liệu gợi ý của chúng trên Dropbox.

Để có thêm thông tin chi tiết về các tính năng của nó, bạn nên xem hướng dẫn chi tiết hơn của chúng tôi về Rekordbox và cách nó hoạt động.

Một trong những hạn chế lớn nhất của Rekordbox là nó được tích hợp vào hệ sinh thái Pioneer vì nó chỉ tương thích với các thiết bị phần cứng khác của Pioneer. Điều này có nghĩa là như một DJ chuyên nghiệp; bạn sẽ gặp khó khăn nếu phải thực hiện ở một địa điểm chỉ có thiết bị bổ trợ từ các thương hiệu khác như Numark hoặc Stanton.

Bạn có thể sử dụng miễn phí các tính năng cơ bản của Rekordbox, chẳng hạn như quản lý thư viện, điều khiển DJ và các tính năng đồng bộ hóa đám mây, nhưng bạn cần đăng ký để truy cập các tính năng nâng cao của nó. Các gói đăng ký này có sẵn với giá thấp nhất là $ 9,99 mỗi tháng.

Phiên bản miễn phí là lý tưởng nếu bạn là một tay đua nghiệp dư muốn giải trí cho một nhóm nhỏ người hoặc nếu bạn có ý định sử dụng phần mềm này không thường xuyên. Mặt khác, là một DJ chuyên nghiệp, bạn nên đăng ký để tận dụng tối đa phần mềm này.

Nhìn chung, giá cả, tính năng và sự dễ sử dụng của Rekordbox kết hợp với nhau để khiến nó trở thành một lựa chọn phổ biến trên Windows 10 cho cả DJ chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Tải xuống: Rekordbox (Miễn phí, có đăng ký)

2. Phòng thu ảo

Virtual DJ xuất hiện từ năm 2003 và vẫn là một trong những nền tảng trộn nhạc phổ biến nhất. Nó có sẵn cho PC chạy Windows 10 của bạn và lý tưởng cho các DJ ở mọi cấp độ kỹ năng.

Mặc dù được đóng gói với các tính năng tiên tiến, Virtual DJ tương đối dễ sử dụng, vì nó đi kèm với 4 sơ đồ bố trí khác nhau, Starter, Essential, Pro và Performance. Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn dựa trên trình độ kỹ năng của mình.

Thông qua hệ thống quản lý thư viện, Virtual DJ cho phép bạn thêm các bài hát và danh sách phát từ các nguồn bên trong và bên ngoài. Điều này bao gồm các danh mục đối tác như Soundcloud và Deezer.

Hơn nữa, Virtual DJ cho phép bạn quản lý nội dung bằng các thư mục và danh sách phát thông minh để dễ dàng truy cập. Nó cũng có một tính năng AI đề xuất các bài hát cho bạn khi bạn trộn để nâng cao trải nghiệm của bạn hơn nữa.

Một tính năng hấp dẫn khác của Virtual DJ là nó hỗ trợ trộn video, âm thanh và karaoke. Nó cũng hỗ trợ tách gốc và không giống như Rekordbox, nó không yêu cầu thiết bị phần cứng chuyên dụng. Điều này làm cho nó tương thích với nhiều phần cứng và bộ điều khiển DJ hơn hầu hết các phần mềm trên thị trường.

Virtual DJ không chỉ tương thích với nhiều loại PC mà nó còn tự hào là một trong những tỷ lệ sự cố thấp nhất trong ngành công nghiệp phần mềm. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc mất các hỗn hợp của mình trong khi sử dụng ứng dụng này.

Virtual DJ có nhiều mức giá, nhưng bạn không bị mất các tính năng hiệu suất đáng kể bằng cách sử dụng phiên bản miễn phí. Điều này càng làm cho nó trở nên hấp dẫn đối với những người mới bắt đầu và những người đam mê DJ nghiệp dư.

Thực tế là Virtual DJ tương thích với rất nhiều thương hiệu phần cứng khác nhau hầu hết được coi là một điều may mắn. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sự vắng mặt của các tùy chọn phần cứng chuyên dụng có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ có được trải nghiệm tốt nhất.

Do đó, chính sự đơn giản thu hút người mới bắt đầu này cũng có thể bị các DJ kinh nghiệm hơn coi là một điểm tắt.

Tải xuống: (Miễn phí, có đăng ký)

3. Djay Pro

Djay Pro là phần mềm DJ ảo được Algoriddim xây dựng dành riêng cho các thiết bị Windows 10. Nó khác với phiên bản DJ Pro AI, cũng được sản xuất bởi Algoriddim nhưng dành cho các thiết bị của Apple.

Là một DJ nghiệp dư, bạn sẽ không gặp khó khăn đáng kể khi sử dụng ứng dụng này vì nó được coi là lý tưởng để trộn nhạc ở mọi cấp độ kỹ năng, từ người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp.

Djay Pro chứa các công cụ DJ tiêu chuẩn như bố cục dạng sóng cho các bài hát trên boong, lấy mẫu âm thanh, FX, trộn tự động và thậm chí là khả năng trộn trên bốn boong cùng một lúc.

Ngoài ra, nó cũng sẽ quản lý thư viện nhạc của bạn một cách hiệu quả thông qua tính năng quản lý thư viện hàng đầu. Điều này cho phép bạn truy cập các bài hát từ thư viện, bao gồm iTunes và thậm chí cả nhạc phát trực tiếp từ các nền tảng đối tác.

Nó cũng tích hợp liền mạch với hơn 60 bộ điều khiển MIDI khác nhau và các thành phần phần cứng DJ khác do các thương hiệu như Pioneer, Numark và Reloop sản xuất.

Djay Pro cũng sở hữu các tính năng ít phổ biến hơn, chẳng hạn như hỗ trợ quay số bề mặt và tính năng tự động trộn. Tính năng này cho phép bạn thêm tối đa 8 điểm dừng cho mỗi bản nhạc, đặt chuyển tiếp cho các bài hát trước thời hạn, sau đó thêm chúng vào danh sách phát từ đó chúng sẽ tự động được phát theo trình tự.

Tải xuống: Djay Pro (Yêu cầu đăng ký, có bản dùng thử miễn phí)

4. Mixx

Mixx là một ứng dụng phần mềm DJ mã nguồn mở hướng tới cộng đồng, hoàn toàn miễn phí, không giống như hầu hết các phần mềm DJ hàng đầu. Vì nó hướng tới cộng đồng, bạn không phải lo lắng về việc hỗ trợ cho hệ thống của bạn bị loại bỏ với phần mềm này.

Một trong những điểm thu hút chính của Mixx là nó tích hợp liền mạch với bộ điều khiển và phần cứng DJ khác. Đây là một khía cạnh của DJ ảo mà ngay cả các thương hiệu phần mềm DJ trả phí cũng phải vật lộn.

Nó cũng có các tính năng tiêu chuẩn công nghiệp như hỗ trợ nhiều loại tệp âm thanh, điều khiển vinyl, lên đến bốn bộ bài và phát hiện phím nhạc.

Do tính chất mã nguồn mở, nó không được cập nhật thường xuyên. Do đó, bạn có thể gặp phải các vấn đề tương thích khi ghép nối với phần cứng mới hơn.

Do đó, bạn nên kiểm tra phần cứng mới trước để đảm bảo rằng bạn không gặp phải sự cố trộn. Điều này làm cho nó phù hợp hơn cho những người đam mê pha trộn nghiệp dư và sử dụng trong các buổi họp mặt nhỏ hoặc thân mật.

Tải xuống: Mixx (Miễn phí)

5. Serato DJ Pro

Serato DJ Pro có nhiều tính năng và có một loạt các tính năng hàng đầu trong ngành, chẳng hạn như thư viện FX lớn nhất, hệ thống bổ sung mở rộng và khả năng phát trực tuyến. Nó hiện hỗ trợ Windows 10 và phiên bản cũ hơn của nó thậm chí vẫn có sẵn cho các hệ thống chạy Windows 7.

Một trong những lý do tại sao nó là một sự lựa chọn phổ biến như vậy là nó đáng tin cậy và không ngừng phát triển để thích ứng với các xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp DJ.

Không giống như các phần mềm DJ khác, nó hỗ trợ hơn 90 phần cứng, bao gồm hơn 50 bộ điều khiển và 17 bộ trộn khác nhau, với mỗi phần mềm được tích hợp chặt chẽ để ngăn chặn các vấn đề không tương thích. Nó cũng cho phép bạn ghi và lưu các bản trộn của mình để truy cập nhiều lần.

Hạn chế chính của Serato Pro là nó có chức năng hạn chế khi kết hợp với phần cứng của Pioneer, chẳng hạn như CDJ.

Tải xuống: Serato DJ Pro (Yêu cầu đăng ký)

Chọn phần mềm DJ tốt nhất cho nhu cầu của bạn

Sau khi xem xét điều gì làm cho mỗi ứng dụng phần mềm trở nên khác biệt, bạn nên nhớ đừng chọn chỉ dựa trên một tính năng, chẳng hạn như giá cả.

Hãy nhớ xem xét thuộc tính này cùng với các tính năng khác như trình độ kỹ năng của bạn, tính dễ sử dụng của phần mềm và khả năng tương thích của nó với PC của bạn. Do đó, tất cả các tính năng này sẽ tạo thành trải nghiệm DJ của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: