3 thay đổi sắp có trên TikTok Live

TikTok Live, tính năng phát trực tiếp của TikTok, có một số cập nhật về cách thức sẽ nâng cao trải nghiệm cho người sáng tạo và cộng đồng. Những thay đổi này ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng, vì vậy điều quan trọng là phải biết họ là gì và họ sẽ thay đổi cách bạn sử dụng và xem video Trực tiếp như thế nào.


Dưới đây là những điều cần biết về những thay đổi và tác động tiềm ẩn của chúng.


TikTok thông báo các thay đổi để hoạt động

TikTok đã thông báo vào ngày 17 tháng 10 năm 2022 rằng họ sẽ thực hiện một số thay đổi đối với phát trực tiếp trên nền tảng này. Công ty đã phát hành một tuyên bố trên TikTok Newsroom giải thích rằng Live sẽ chứng kiến ​​một sự thay đổi trong những tháng cuối năm 2022. Có rất nhiều điều trong tuyên bố, nhưng hầu hết người dùng chỉ phải lo lắng về một số điểm chính.

Mức độ và cách thức mà chúng thay đổi trải nghiệm Trực tiếp của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhân khẩu học và sử dụng. Vậy một số cập nhật lớn nhất là gì?

1. Video Trực tiếp Nhiều Khách

Bạn có thể đã biết rằng hai người có thể phát trực tiếp cùng nhau trên TikTok, nhưng tính năng này đã mở rộng để bao gồm tối đa năm người trên cùng một video Trực tiếp. Người dùng đã có thể dùng thử điều này trong ứng dụng. Những người nổi tiếng cũng sẽ có các cài đặt bổ sung để làm cho video Trực tiếp của họ thú vị hơn, bao gồm cả hình dán.

Thêm yếu tố an toàn, bộ lọc nhận xét và người kiểm duyệt là những tùy chọn mới hơn mà người phát trực tiếp sẽ có thể sử dụng.

2. Tăng tuổi tối thiểu

Bắt đầu từ ngày 23 tháng 11, không ai dưới 18 tuổi có thể tổ chức một video Trực tiếp trên TikTok. Thanh thiếu niên 16 và 17 tuổi hiện đang sử dụng Trực tiếp sẽ bị loại bỏ tính năng này.

Bạn có thể chặn hoặc ẩn các nhận xét có chứa các từ nhất định trên Trực tiếp của mình. Nhưng TikTok đang bắt đầu tạo ra một tính năng trong đó ứng dụng sẽ đề xuất các từ khóa để lọc dựa trên những từ khóa bạn đã nhập. Điều này sẽ giúp giữ an toàn cho các phần nhận xét cho cả người sáng tạo và khán giả.

Tại sao TikTok cập nhật trực tiếp?

TikTok cần những người tạo ra nó để trở thành ứng dụng giải trí tuyệt vời. Điều này đặc biệt áp dụng cho những người phát trực tiếp, những người mang lại doanh thu quảng cáo cho công ty. Những cập nhật này giúp Trực tiếp an toàn hơn và thú vị hơn cho những người sáng tạo đó.

Việc thúc đẩy Trực tiếp là điều hiển nhiên đối với những người sáng tạo. Công ty cũng đã đưa ra các hướng dẫn mới trong Cổng người sáng tạo TikTok để lưu trữ các video Trực tiếp hay.

Đầu tiên, các video Trực tiếp nhiều khách cho phép người sáng tạo gặp gỡ nhau trong tích tắc, kết hợp khán giả của họ để tạo ra một buổi phát trực tiếp phổ biến hơn. Điều này giúp người sáng tạo nổi tiếng hơn và TikTok thu hút được nhiều người dùng hơn. Các luồng với nhiều người hơn cũng chỉ mang tính chất giải trí hơn, vì vậy người dùng hàng ngày cũng được hưởng lợi từ tính năng này.

Việc tăng độ tuổi tối thiểu giúp giữ an toàn cho trẻ vị thành niên khi trực tuyến, những người không may thường trở thành mục tiêu của các trò lừa đảo, bắt nạt trên mạng và các hành vi độc hại khác. Việc tổ chức một buổi Trực tiếp có thể khiến khuôn mặt của bạn đứng trước rất nhiều người lạ, vì vậy an toàn nhất là hãy để nó cho người lớn. Những thanh thiếu niên đã tạo được lượng người theo dõi bằng cách phát trực tiếp trên TikTok sẽ cần xoay quanh chiến lược của họ.

Những cập nhật này cũng giúp người sáng tạo bằng cách bảo vệ họ khỏi những nhận xét bạo lực hoặc thù địch. Việc giữ cho người sáng tạo cảm thấy an toàn và thoải mái sẽ đảm bảo rằng họ tiếp tục sáng tạo nội dung trên ứng dụng. Nó cũng giúp những người xem khác cảm thấy an toàn khi họ không phải nhìn thấy những bình luận bạo lực đối với những người sáng tạo yêu thích của họ, vì vậy họ sẽ xem nhiều video Trực tiếp hơn trên TikTok.

TikTok đang đẩy mạnh phát trực tiếp hơn nữa

Tất cả những thay đổi này đều nhằm nỗ lực chung để làm cho các video Trực tiếp trên TikTok hấp dẫn hơn đối với cả người sáng tạo và khán giả. TikTok thực sự muốn nhận được nhiều lưu trữ hơn trên ứng dụng và nhiều người dùng xem chúng hơn. Điều này sẽ giúp công ty kiếm được nhiều tiền hơn.

Mang đến cho người sáng tạo và người dùng sự an toàn cũng như giải trí nhiều hơn sẽ khiến những video này trở thành một phần lớn hơn của ứng dụng. Ít nhất, đó là những gì TikTok đang hy vọng. Người dùng sẽ phải chờ xem những thay đổi này có thực sự mang lại hiệu quả tích cực hay không.

Previous Post
Next Post

post written by: