10 mẹo để khai thác thêm sức mạnh từ PS4 của bạn

Bạn vừa có PlayStation 4? Nếu vậy, chào mừng bạn lên tàu. Hoặc có thể bạn đã sở hữu một chiếc trong một thời gian. Dù bằng cách nào, PS4 là một bảng điều khiển tuyệt vời có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ đơn giản là chơi trò chơi.


Chúng tôi sẽ xem xét một số cách để tận dụng tối đa PS4 của bạn. Bởi vì đây là một chiếc máy được tích hợp các tính năng như nghe nhạc, chơi game từ xa hoặc phát trực tuyến.


1. Chơi một số trò chơi xuất sắc

Nếu có một điều mà PS4 vượt trội, đó là chơi các trò chơi xuất sắc. Không thiếu những trải nghiệm tuyệt vời để đi sâu vào. Cho dù đó là đu qua thành phố trong Marvel’s Spider-Man, khám phá kho báu bị mất trong Uncharted 4: A Thief’s End hay đi sâu vào thần thoại Bắc Âu trong God of War, đều có thứ dành cho tất cả mọi người.

Có rất nhiều độc quyền tuyệt vời của PS4, nhưng bảng điều khiển của Sony cũng là nơi có các tựa game đa nền tảng từ các nhà phát triển lớn cũng như các studio độc lập. Vậy tại sao không mở PlayStation Store trên PS4 và duyệt.

2. Đăng ký PlayStation Plus

PlayStation Plus là một dịch vụ đăng ký có sẵn trong ba cấp: Thiết yếu, Thêm và Cao cấp. Dù bạn chọn cấp nào, bạn sẽ có khả năng chơi trực tuyến nhiều người chơi, trò chơi miễn phí hàng tháng, giảm giá độc quyền và lưu trữ đám mây. Nó cũng có giá trị nó.

Nếu bạn mua các hạng Extra hoặc Premium đắt tiền hơn, bạn sẽ được hưởng lợi từ các tính năng bổ sung như quyền truy cập vào danh mục lớn các trò chơi hiện tại và cổ điển. Xem bảng phân tích của chúng tôi về các bậc PlayStation Plus để biết thêm thông tin.

3. Kết nối với bạn bè

Nếu bạn có bạn bè cũng sở hữu PS4, hãy liên kết với họ. Lựa chọn Bạn bè từ menu chính, tìm kiếm tên người dùng của họ và chọn Gửi lời mời kết bạn cái nút.

Có ai đó trong danh sách bạn bè của bạn có nghĩa là bạn có thể nhắn tin cho họ, chia sẻ ảnh chụp màn hình và video, xem danh hiệu của họ, thêm họ vào bữa tiệc nhiều người chơi, v.v. Tiếp tục, hãy giao tiếp.

4. Tăng dung lượng lưu trữ của bạn

Các phiên bản hiện tại của PS4 có dung lượng ổ cứng 1TB, nhưng bạn sẽ sớm thấy điều này bị đầy. Mọi trò chơi phải được cài đặt vào bảng điều khiển — ngay cả những trò chơi bạn có trên đĩa — và có một số trò chơi, như Red Dead Redemption 2, cần hơn 100GB.

Để đỡ phải gỡ cài đặt trò chơi, hãy xem xét việc tăng dung lượng lưu trữ của bạn. Giải pháp đơn giản nhất là cắm ổ cứng ngoài hoặc bạn có thể tiến thêm một bước bằng cách nâng cấp ổ trong của PS4.

5. Phát lên Twitch hoặc YouTube

Tính năng phát trực tuyến đã thay đổi trò chơi điện tử và PS4 giúp truyền phát trò chơi của bạn đến những nơi như Twitch và YouTube vô cùng dễ dàng. Đơn giản chỉ cần nhấn vào Đăng lại trên bộ điều khiển của bạn, chọn Phát trò chơichọn một dịch vụ và làm theo hướng dẫn thiết lập.

Bạn cũng có thể sử dụng Máy ảnh PlayStation và micrô để có trải nghiệm phát trực tuyến đầy đủ. Chất lượng tốt và truyền phát nhanh hơn nhiều so với trên PC.

6. Tùy chỉnh Chủ đề

Cách nhanh nhất để thêm sự tinh tế cho PS4 của bạn là tùy chỉnh chủ đề. Đi đến Cài đặt> Chủ đề để tìm tất cả các tùy chọn khác nhau trong tầm tay của bạn. Các chủ đề mặc định (lưu lượng, HaiHạt) có sẵn trong các màu sắc khác nhau.

Ngoài ra, hãy chọn Tùy chỉnh> Chọn hình ảnh để chọn hình ảnh của riêng bạn, hoặc Tìm trong Cửa hàng PlayStation để mua các chủ đề mới, nhiều chủ đề trong số đó là hoạt hình. Một số trò chơi cũng sẽ đi kèm với một chủ đề, đôi khi là một phần thưởng cho đơn đặt hàng trước.

Đưa điều này lên cấp độ tiếp theo bằng cách tìm ra cách tổ chức mọi khía cạnh của PS4 để phù hợp với sở thích của bạn.

7. Chơi từ xa trên thiết bị khác

Bạn không cần phải chơi các trò chơi PS4 trên PS4. Nghe có vẻ kỳ lạ như vậy, một dịch vụ có tên PlayStation Remote Play cho phép bạn truyền trực tuyến trò chơi của mình tới thiết bị Android, iPhone, iPad, Windows PC hoặc Mac. Bạn cần có ứng dụng PS Remote miễn phí và kết nối internet mạnh để bắt đầu.

Khi PS4 của bạn được bật, bạn có thể bắt đầu chơi từ bất kỳ thiết bị nào của mình. Hoặc nếu bạn đang chơi trò chơi giữa chừng trên TV, bạn có thể chuyển sang một thiết bị khác và tiếp tục tại nơi bạn đã dừng lại. Tìm hiểu thêm tại trang web Remote Play của Sony.

8. Sử dụng PlayStation Mobile App

Nếu bạn muốn trải nghiệm PS4 của mình khi di chuyển, bạn cần tải ứng dụng di động PlayStation chính thức. Ứng dụng có sẵn miễn phí cho Android và iOS. Sony đã từng chia các chức năng thành các ứng dụng riêng biệt, nhưng may mắn thay, mọi thứ giờ đã ở chung một mái nhà.

Ứng dụng cho phép bạn tải từ xa các trò chơi xuống bảng điều khiển của mình, trò chuyện với bạn bè bằng giọng nói và văn bản (nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng bộ điều khiển), duyệt qua bộ sưu tập danh hiệu của bạn, mua sắm trò chơi và hơn thế nữa.

9. Nghe nhạc

Nhờ Spotify, thật dễ dàng để nghe nhạc trên PS4 của bạn. Để bắt đầu, hãy tải xuống ứng dụng Spotify từ PlayStation Store và liên kết tài khoản của bạn với bảng điều khiển.

Ứng dụng chạy trong nền, có nghĩa là bạn có thể sử dụng Spotify trên PS4 của mình trong khi chơi game. Giữ nút PlayStation trên bộ điều khiển của bạn để mở menu để điều khiển âm thanh hoặc sử dụng ứng dụng Spotify trên điện thoại của bạn và chọn bảng điều khiển làm thiết bị phát trực tuyến.

10. Theo dõi danh hiệu của bạn

Chơi tất cả những trò chơi này có ích gì nếu bạn không thể khoe khoang với bạn bè về việc bạn giỏi như thế nào? Một cách dễ dàng, các danh hiệu — tương đương với thành tích trên PlayStation của Xbox — cho phép bạn làm điều đó. Họ được phân loại theo độ khó, với chiếc cúp bạch kim là khó nhất.

Lựa chọn Danh hiệu từ menu chính để xem tất cả các trò chơi bạn đã giành được danh hiệu. Đi sâu vào từng chiếc để xem mức độ hiếm của một chiếc cúp (bao nhiêu người chơi khác đã có được chiếc cúp tương tự), xem ảnh chụp màn hình được chụp tự động khi bạn giành được nó và so sánh chiến thắng của bạn với bạn bè.

Các mẹo ở đây sẽ giúp bạn khai thác được nhiều hơn từ PS4 của mình ngay từ đầu, nhưng tại sao không đi xa hơn? Có rất nhiều phụ kiện ngoài kia, như tai nghe hoặc Máy ảnh PlayStation, sẽ nâng cao trải nghiệm của bạn hơn nữa.

Previous Post
Next Post

post written by: