Microsoft PowerToys cuối cùng sẽ cho bạn biết quy trình nào đang sử dụng tệp

Được gọi là “File Locksmith”, PowerToy mới này sẽ xác định bất kỳ quy trình nào đang khóa tệp và cho phép bạn kết thúc chúng theo ý muốn.


Đôi khi, Windows sẽ không cho phép bạn xóa tệp, cho rằng chương trình khác đang sử dụng tệp đó … ngay cả khi bạn không biết đó là chương trình nào. May mắn thay, Microsoft sẽ sớm cứu vãn ngày bằng PowerToy xác định chương trình nào đang khóa tệp của bạn.


Một PowerToy mới: Thợ khóa tệp

Như được phát hiện bởi Neowin, Microsoft hiện đang làm việc trên PowerToy có tên là “File Locksmith”. Khi bạn gặp phải một tệp bị khóa bởi một quy trình, PowerToy này có thể cho bạn biết chính xác những gì có liên quan đến tệp bạn muốn chỉnh sửa.

Bạn có thể xem nó hoạt động như thế nào trên trang File Locksmith GitHub. Bất cứ khi nào tệp gây ra sự cố, bạn có thể nhấp chuột phải vào tệp đó và chọn menu ngữ cảnh mới có tên “Cái gì đang sử dụng tệp này?” Thao tác này sẽ hiển thị một cửa sổ liệt kê tất cả các quy trình đang khóa nó và cung cấp cho bạn một nút để tắt chúng nếu cần.

Nó vẫn đang trong quá trình làm việc; ví dụ, ngay bây giờ, cửa sổ không tôn trọng cài đặt chế độ tối của bạn cho Windows. Tuy nhiên, về mặt chức năng, nó đã trở thành một công cụ tuyệt vời.

Thật tuyệt khi thấy Microsoft cuối cùng đã xuất bản File Locksmith PowerToy. Trong một thời gian dài, người dùng Windows đã phải chịu đựng các tệp bị khóa bởi các tiến trình không xác định.

Thông thường, đây là một điều tốt; khóa tệp đi ngăn người dùng chỉnh sửa hoặc xóa tệp hiện đang được sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi Windows sẽ không cho phép bạn xóa tệp, ngay cả khi dường như không có chương trình nào đang mở.

Trước đó, bạn cần sử dụng một trong các phương pháp để xóa tệp được chương trình trên Windows sử dụng. Tuy nhiên, với công cụ tiện dụng này, bạn sẽ có một cách nhanh chóng và dễ dàng để giải phóng một tệp, bất kể điều gì đang khóa nó đi.

Một số đồ chơi mới để chơi cùng

File Locksmith PowerToy mới này là một giải pháp tuyệt vời cho một vấn đề đã gây khó khăn cho người dùng Windows trong nhiều năm. Và mặc dù hiện tại nó hoạt động rất tốt, nhưng đây là cách để tìm hiểu xem nó trông như thế nào khi nó cuối cùng đã hoàn thành.

Previous Post
Next Post

post written by: