Hướng dẫn của một Freelancer về Phương thức Thanh toán Thay thế (APM)

Là một freelancer, không thể phóng đại tầm quan trọng của việc có phương tiện nhận thanh toán từ khách hàng. Đôi khi, có thể thuận tiện hơn khi sử dụng tài khoản ngân hàng thông thường. Trong các trường hợp khác, bạn có thể cần phải sử dụng một phương thức thanh toán thay thế để nhận tiền của mình từ khách hàng do ngôn ngữ và khu vực.


Hãy tưởng tượng bạn không thể tiếp cận khách hàng vì họ sống ở những vùng cấm giao dịch tài chính với bạn. Hoặc, ngay cả khi bạn có thể thực hiện một giao dịch, phí và thời gian giao dịch dài có thể khiến tiền gần như vô dụng khi đến nơi. Đây là nơi xuất hiện các phương thức thanh toán thay thế.


Phương thức Thanh toán Thay thế (APM) là gì?

Các phương thức thanh toán thay thế là các nền tảng tài chính thay thế giúp bạn được trả tiền như một người hành nghề tự do. Không giống như ngân hàng truyền thống, chúng không nhất thiết phải liên quan đến tài sản vật chất như tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Thay vào đó, họ sử dụng các hình thức thẻ trả trước, thanh toán di động, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng và tài trợ tức thì “mua ngay, trả sau”.

Ngày nay, APM là lựa chọn phổ biến của nhiều dịch giả tự do, đặc biệt là vì chúng cung cấp tính linh hoạt mà các tổ chức tài chính truyền thống thiếu. Ngoài ra, chúng bám sát hơn với sự thay đổi của quá trình tích hợp Internet với xã hội và bạn có các phương thức thanh toán thích ứng với thời gian thay đổi và có thể sử dụng vào những dịp cần thiết.

Bất chấp sự nổi tiếng của chúng, nhiều người chỉ biết một số ít APM, trong đó quan trọng nhất là PayPal. Tuy nhiên, nhiều phương thức thanh toán thay thế đã sẵn sàng để sử dụng bất cứ lúc nào, mỗi phương thức đều có các tính năng độc đáo và tính khả dụng trên toàn cầu. Điều đó nói rằng, chúng ta hãy tìm hiểu một số trong số những thứ được sử dụng bởi các dịch giả tự do cả trên và ngoài các trang web làm việc tự do:

Nền tảng thanh toán này là đối thủ gần nhất và thay thế cho PayPal. Với một vài thao tác, bạn có thể thực hiện và nhận thanh toán thông qua Payoneer. Thật dễ dàng để điều hướng giao diện của nền tảng và theo dõi lịch sử giao dịch và số dư tài khoản của bạn. Các tính năng chính bao gồm các khoản thanh toán hàng loạt và đơn lẻ, và các khoản thanh toán tích hợp, cho phép người dùng nhận và gửi tiền nhanh chóng. Một ưu điểm của Payoneer là tốc độ giao dịch.

Nền tảng được công nhận ở hơn 200 quốc gia và có khoảng 150 loại tiền tệ có sẵn trên nền tảng. Giao dịch từ tài khoản Payoneer miễn phí bằng các loại tiền tệ sau: USD, JPY, EUR và GBP. Nhược điểm của Payoneer là phí rút ngoại tệ 2%, cộng với phí rút tiền MasterCard khá cao. Cũng cần đến một tuần để tiền của bạn được phản ánh vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Hệ thống thanh toán này cho phép người dùng gửi tiền qua các quốc gia khác nhau. Các tính năng nổi bật nhất của Skrill là hỗ trợ tài khoản miễn phí, hỗ trợ giao dịch thẻ tín dụng, thực hiện giao dịch thông qua địa chỉ email, cho phép truy cập nhanh chóng. Dịch vụ này cũng cung cấp phí giao dịch rẻ, nổi bật nhất.

Nó hỗ trợ các giao dịch sử dụng địa chỉ email của bạn và có mức độ bảo mật cao và kiểm soát gian lận. Tuy nhiên, Skrill cũng đặt ra những hạn chế nhất định đối với tài khoản. Ví dụ: bạn không thể rút hơn 2.000 đô la một lần. Ngoài ra, phải mất từ ​​2 đến 5 ngày làm việc để hoàn tất mọi giao dịch chuyển tiền. Nếu bạn thực hiện một giao dịch vào cuối tuần, sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành.

Nhưng có một tin tốt: bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi nhận tiền ở Hoa Kỳ. Phí rút tiền không đổi ở mức 5,50 đô la. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phí và cấu trúc của Skrill trên trang web của nó.

Hệ thống thanh toán này được coi là một trong những dịch vụ chuyển tiền điện tử hàng đầu hiện nay, cung cấp các lựa chọn thanh toán trực tuyến đa dạng cho người dùng. Bạn có thể sử dụng nó để gửi và nhận tiền, cho phép dễ dàng kiểm soát tiền của bạn và giúp bạn giữ tiền trong ví trực tuyến an toàn.

Lợi thế của việc sử dụng Neteller là tính khả dụng của nó ở một số quốc gia. Nó cũng hỗ trợ hơn 22 loại tiền tệ và cung cấp dịch vụ nạp tiền nhanh chóng vào tài khoản của bạn thông qua các hệ thống thanh toán mới như tiền điện tử. Một bất lợi lớn là phí giao dịch. Để gửi tiền, chi phí khoảng 5% số tiền gửi của bạn, trong khi rút tiền về tài khoản ngân hàng, chi phí 10% cho mỗi giao dịch.

PayPal là APM phổ biến nhất đối với nhiều dịch giả tự do vì một số lý do. Đối với một người, mất khoảng 24 giờ để số tiền đã chuyển được phản ánh vào tài khoản ngân hàng của một người. Tuy nhiên, với một khoản phí nhỏ, bạn có thể chọn tốc độ xử lý nhanh hơn với phương thức thanh toán tức thì.

Các khoản phí giao dịch PayPal dựa trên vị trí của bạn và bạn sẽ bị tính phí 2,9% trong hầu hết các trường hợp. Đối với các giao dịch xuyên biên giới, phí có thể lên đến 4,4%. Các lợi thế của việc sử dụng PayPal bao gồm nhận tiền nhanh chóng, lập hóa đơn trực tuyến, thanh toán qua địa chỉ email và hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ. PayPal hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia.

Nhược điểm lớn nhất của nó là phí tài khoản cao hơn so với các phương thức thanh toán khác. Ngoài ra, tài khoản của bạn có thể bị đóng băng theo quyết định của họ mà không có bất kỳ thông báo trước hoặc vi phạm các quy tắc. Nó cũng đầy rẫy các công cụ và người dùng độc hại. Bạn muốn cảnh giác với các trò gian lận bồi hoàn PayPal và cách tránh chúng.

Thực hiện và nhận thanh toán trên Square nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Tiền có thể được nhận nhanh nhất vào ngày làm việc tiếp theo. Square kể từ đó đã đổi tên thành Block, cho phép nó mang các dịch vụ khác của mình, chẳng hạn như Tidal, Cash App và TBD, dưới một cái ô.

Nền tảng này cho phép người dùng chấp nhận thanh toán mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối internet. Người dùng cũng có thể theo dõi dòng tiền của họ bằng các bản cập nhật theo thời gian thực. Nó có sẵn ở khoảng 150 quốc gia và hỗ trợ khoảng 90 loại tiền tệ. Phí giao dịch trên nền tảng phụ thuộc vào số tiền liên quan, do đó, nó thay đổi theo thời gian.

Venmo là một phương thức thanh toán đáng tin cậy khác được các dịch giả tự do sử dụng ngày nay. Ban đầu, mọi người chỉ sử dụng Venmo để thanh toán trực tuyến. Ngày nay, nó cung cấp ví điện tử và nhiều cổng thanh toán khác nhau cho các dịch giả tự do và doanh nhân. Dịch vụ này cũng thuộc sở hữu của PayPal, với việc mua lại được thực hiện vào năm 2013.

Ưu điểm nổi bật của Venmo là mở tài khoản miễn phí, bạn có thể đăng nhập qua Facebook hoặc tài khoản email. Đây là phương tiện hoàn hảo để thanh toán nhanh chóng và thuận tiện. Thanh toán qua thẻ tín dụng cũng thu hút mức phí thấp.

Nhược điểm của Venmo là nó không hỗ trợ thanh toán quốc tế, không thể sử dụng bên ngoài Hoa Kỳ và yêu cầu tài khoản ngân hàng trong nước mới đủ điều kiện. Phí giao dịch dao động từ 2% đến 4%.

Tại sao những người làm nghề tự do lại thích APM

Các lý do chính mà các dịch giả tự do đổ xô đến các phương thức thanh toán thay thế là tính linh hoạt, thanh toán không biên giới và mức phí thấp. Với những hạn chế chính mà các ngân hàng truyền thống tránh được, các dịch giả tự do có thể dễ dàng đấu thầu để có thêm hợp đồng biểu diễn và quảng cáo chiêu hàng cho nhiều khách hàng hơn mà không sợ bị thua thiệt.

Ngoài ra, APM cho phép bạn thu hút khách hàng mới. Khách hàng sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn hơn khi thanh toán dễ dàng và không gây đau đớn, đặc biệt là khi thực hiện các giao dịch quốc tế.

Mặt trái của APM

APM không phải không có nhược điểm của chúng, rõ ràng nhất là phí giao dịch. Ví dụ, Neteller tính phí rút tiền khoảng 10%. Cũng có khả năng giao dịch bị trì hoãn.

Một số hệ thống thanh toán có thể ràng buộc số tiền của bạn trong khoảng thời gian từ sáu đến bảy ngày — điều này có thể gây khó chịu, đặc biệt nếu cần tiền gấp. Cuối cùng, một số phương thức thanh toán không khả dụng ở tất cả các quốc gia. Ví dụ, Venmo chỉ có ở Hoa Kỳ

Chọn một APM phù hợp với bạn

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc sử dụng các phương thức thanh toán thay thế với tư cách là một freelancer ngày nay, mặc dù những ưu điểm vượt xa những nhược điểm. Tuy nhiên, trước khi giải quyết bất kỳ vấn đề nào, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các điều khoản tham gia, phạm vi bảo hiểm, tính khả dụng, phí, hệ thống hỗ trợ khách hàng, v.v. của họ.

Previous Post
Next Post

post written by: