Cách xác định vị trí điện thoại Android bị mất bị tắt

Mất điện thoại là một trong những cảm giác tàn khốc nhất, đặc biệt là khi chúng ta lưu trữ bao nhiêu phần trăm cuộc sống của chúng ta dưới dạng kỹ thuật số trên chúng, bao gồm danh bạ, ví và thậm chí là chìa khóa xe hơi. Nếu điện thoại của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu, bạn có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm.


Có những dịch vụ rõ ràng giúp bạn xác định vị trí điện thoại Android bị mất của mình bằng cách ping vị trí GPS của nó. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu điện thoại di động của bạn bị tắt? Bạn vẫn có thể theo dõi nó?


Bạn có thể theo dõi điện thoại bị tắt không?

Câu trả lời ngắn gọn — có; câu trả lời dài, nó phụ thuộc vào thời gian nó đã được tắt. Điện thoại của bạn ngừng giao tiếp với tháp di động ngay khi tắt nguồn, điều này cũng đúng với tất cả các hoạt động của GPS. Bạn cần nhanh chóng hành động để tăng cơ hội tìm thấy điện thoại của mình.

Nếu điện thoại của bạn đã bị đánh cắp, việc báo cáo với cảnh sát có thể làm tăng khả năng tìm thấy nó thông qua số IMEI của điện thoại.

Sử dụng Tìm thiết bị của tôi để định vị điện thoại Android của bạn

Mọi thiết bị Android được liên kết với tài khoản Google đều có thể được theo dõi thông qua dịch vụ Tìm thiết bị của Google. Nó hoạt động tương tự như ứng dụng Find My của Apple và cho phép bạn không chỉ ping điện thoại Android bị thất lạc mà còn khóa hoặc xóa nội dung của nó.

  1. Truy cập trang web Tìm thiết bị của Google trên máy tính hoặc điện thoại khác.
  2. Đăng nhập vào cùng một tài khoản Google với tài khoản trên điện thoại bị đánh cắp hoặc bị mất của bạn.
  3. Bạn có thể xem các thiết bị tương thích ở bên trái, bao gồm cả điện thoại Android bị mất với vị trí được biết gần đây nhất của nó ở bên phải.

Giả sử điện thoại của bạn đã tắt, bạn sẽ chỉ có thể xem vị trí lần cuối nó ping với Google. Điều đó có thể đủ nếu điện thoại của bạn bị mất chứ không phải bị đánh cắp. Trong trường hợp ai đó tìm thấy và bật điện thoại của bạn, bạn có thể dễ dàng ping, khóa hoặc xóa nhà máy bằng Tìm thiết bị.

Theo dõi các bước của bạn bằng Dòng thời gian của Google Maps

Một cách tuyệt vời khác để tìm điện thoại di động bị mất của bạn là xem bạn đã ở đâu với Dòng thời gian của Google Maps. Với sự phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại của mình để đi lại và tìm chỉ đường, rất có thể Google Maps có lịch sử chi tiết về vị trí điện thoại của bạn — miễn là bạn đã bật Lịch sử Vị trí trên thiết bị.

Dòng thời gian của Google Maps hiển thị mọi tuyến đường bạn đã đi và mọi cửa hàng bạn đã ghé thăm. Mặc dù đây không phải là trường hợp sử dụng dự kiến ​​của nó, nhưng đây là một cách tuyệt vời để xác định vị trí thiết bị Android bị mất hoặc thất lạc của bạn.

  1. Trên máy tính hoặc điện thoại, hãy mở Google Maps và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
  2. Nhấp vào biểu tượng menu và chọn Dòng thời gian của bạn từ các tùy chọn. Điều này sẽ hiển thị một chế độ xem dòng thời gian về các chuyến đi chơi gần đây của bạn.
  3. Để thu hẹp tìm kiếm của bạn, hãy chọn ngày bạn bị mất điện thoại bằng các menu thả xuống.
  4. Bằng cách thực hiện lại các bước của mình, cuối cùng bạn có thể xác định được vị trí bạn bị mất điện thoại.

Theo dõi điện thoại của bạn bằng ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn không sử dụng Google Maps trên điện thoại của mình thường xuyên và đã tắt dữ liệu nền cho nó, rất có thể bạn sẽ không thể định vị điện thoại của mình bằng các dịch vụ của Google.

May mắn thay, vẫn có một số ứng dụng và dịch vụ liên tục ping vị trí đã biết gần đây nhất của bạn. Snapchat là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Vì bạn có thể xem vị trí của ai đó trên Snapchat, nếu bạn đã bật tùy chọn này, bạn có thể yêu cầu bạn bè kiểm tra nơi ở mới nhất của mình.

Nếu bạn chụp nhiều hình ảnh và sử dụng Google Photos để sao lưu chúng, bạn có thể truy cập các hình ảnh gần đây nhất của mình từ một thiết bị khác và kiểm tra chi tiết hình ảnh để biết vị trí được chụp. Một lần nữa, bạn cần phải bật tùy chọn vị trí trong ứng dụng máy ảnh.

Hãy thử nghĩ về bất kỳ ứng dụng nào khác trên điện thoại của bạn có thể lưu trữ vị trí đã biết gần đây nhất của bạn. Trong thời điểm tồi tệ như thế này, mọi thông tin cuối cùng đều hữu ích.

Tìm điện thoại Android bị mất của bạn

Việc tìm kiếm một chiếc điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp có thể khiến bạn lo lắng, nhưng với những dịch vụ định vị hữu ích này, bạn có cơ hội tốt để xác định vị trí của nó. Tìm kiếm sự trợ giúp từ cảnh sát luôn là một lựa chọn sẽ làm tăng đáng kể cơ hội theo dõi điện thoại bị mất của bạn.

Rõ ràng, việc mất đi một phần công nghệ có giá trị chỉ là một mặt của đồng tiền. Khi điện thoại của bạn không còn nữa, thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng, danh bạ và tài liệu công việc của bạn sẽ bị đe dọa. Bạn càng nhanh chóng tìm thấy nó, thì càng tốt.

Previous Post
Next Post

post written by: