Cách chụp màn hình chỉ cửa sổ đang hoạt động trên Windows

Change Drive Label on Windows Computer

Chụp ảnh màn hình trên PC Windows của bạn đôi khi là cần thiết, nhưng chụp ảnh chỉ một cửa sổ phức tạp hơn tưởng tượng. Bạn muốn nắm bắt những gì bạn đang làm nhưng không có thông tin quan trọng, bí mật hoặc nhạy cảm nào của bạn, đặc biệt nếu bạn sẽ chia sẻ nó với mọi người. May mắn thay, có một giải pháp đơn giản.


Đây là cách chụp ảnh màn hình chỉ cửa sổ đang mở mà bạn đang làm việc.

Cách hoạt động của chức năng PrintScreen

Khi bạn nhấn PrtScr trên máy tính của bạn, toàn bộ màn hình hiển thị với bạn, trừ một số thứ (chẳng hạn như con trỏ chuột), được sao chép vào khay nhớ tạm. Sau đó, bạn phải dán dữ liệu khay nhớ tạm này vào một chương trình xử lý hình ảnh – Microsoft Paint, Adobe Photoshop và các chương trình tương tự – trước khi lưu nó dưới dạng tệp hình ảnh.

Bạn có thể rút ngắn quá trình này và yêu cầu Windows tạo tệp hình ảnh cho bạn. Thực hiện việc này bằng cách giữ nút Windows trong khi nhấn PrtScr trên bàn phím của bạn. Hình ảnh này sẽ được lưu ở định dạng PNG và theo mặc định sẽ được đặt tại địa chỉ sau:

C:Users[Current_User]PicturesScreenshots

Nơi đây, [Current_User] là một trình giữ chỗ cho tên của hồ sơ Người dùng Windows của bạn.

Nếu bạn muốn có một ảnh chụp màn hình chỉ của cửa sổ đang hoạt động, bạn sẽ phải chỉnh sửa hình ảnh này và cắt bỏ những phần bạn không muốn. Tuy nhiên, bạn có thể đơn giản hóa quy trình hơn nữa.

Cách chụp ảnh màn hình chỉ cửa sổ đang hoạt động trên Windows

Chụp ảnh màn hình chỉ cửa sổ đang mở thực sự khá dễ dàng: chỉ cần giữ Alt phím trên bàn phím của bạn khi bạn nhấn PrtScr. Thao tác này sẽ thêm ảnh chụp màn hình cửa sổ đang hoạt động vào khay nhớ tạm, bạn có thể dán ở nơi khác.

Bản thân Windows không có cách nào để lưu ảnh chụp màn hình cửa sổ đang hoạt động khi bạn chụp. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Xbox Game Bar để thực hiện việc này. Nó phải có trên PC Windows của bạn theo mặc định, nhưng nếu không, bạn có thể tải xuống từ Microsoft Apps store.

Sau khi nó ở trên PC của bạn, hãy nhấn Win + Alt + PrtScr để lưu ngay ảnh chụp màn hình của cửa sổ đang hoạt động vào máy tính của bạn. Bởi vì chúng tôi đang sử dụng Xbox Game Bar thay vì các công cụ mặc định của Windows, ảnh chụp màn hình của bạn sẽ xuất hiện ở một vị trí khác với bình thường:


C:Users[Current_User]VideosCaptures

Đừng để bị lừa; mặc dù thực tế là chúng tôi đang chụp ảnh màn hình, Xbox Game Bar thay vào đó sẽ đặt các hình ảnh vào thư mục Video.

Nếu không muốn sử dụng phím nóng để chụp ảnh màn hình, bạn có thể sử dụng Windows Snipping Tool để thay thế. Bạn sẽ phải chọn thủ công cửa sổ bạn muốn chụp, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với kết quả cuối cùng.

Và nếu đó không phải là vấn đề đáng lo ngại, các ứng dụng chụp màn hình tốt nhất dành cho Windows sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền lực hơn đối với ảnh chụp màn hình của mình và cách bạn chụp chúng. Điều này bao gồm chụp ảnh màn hình cửa sổ đang hoạt động một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Một cách đơn giản để cải thiện năng suất của bạn

Windows 10 có nhiều tính năng ít nổi tiếng hơn có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Bây giờ bạn đã biết cách chụp ảnh màn hình của cửa sổ đang hoạt động mà không cần cắt nó trong trình chỉnh sửa hình ảnh.

Previous Post
Next Post

post written by: