Bao lâu thì bạn nên mua một chiếc điện thoại Android mới?

Tất cả chúng ta đều tìm kiếm một thỏa thuận tốt khi mua một chiếc điện thoại mới, kiểm tra các thông số kỹ thuật và tính năng của nó để xem liệu nó có phù hợp với nhu cầu của chúng ta hay không. Nhưng rất hiếm khi ai trong chúng ta lên kế hoạch cho khoảng thời gian chúng ta muốn thực sự giữ điện thoại của mình; chúng tôi chỉ nâng cấp khi chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cần.


Tất nhiên, các công ty công nghệ muốn bạn nâng cấp càng sớm càng tốt, nhưng bạn có nên không? Bạn nên chuyển sang điện thoại mới bao lâu một lần? Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại thông minh ngay từ đầu và làm cách nào để bạn có thể kéo dài tuổi thọ của nó? Hãy cùng tìm hiểu.


Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại thông minh?

Điện thoại thông minh xuống cấp giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, nhưng tuổi thọ của chúng có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào kiểu người dùng của bạn, mức độ sử dụng điện thoại, nơi bạn sống và cách bạn chăm sóc thiết bị.

Nếu bạn sử dụng điện thoại trong thời gian dài mỗi ngày, điện thoại sẽ bị hao mòn nhiều hơn một cách tự nhiên. Nhưng nếu bạn dành một phần lớn thời gian trong ngày trên máy tính xách tay hoặc PC, điện thoại của bạn sẽ không bị ảnh hưởng lâu hơn và do đó không bị lạm dụng nhiều như vậy.

Nếu bạn vụng về và có xu hướng làm rơi điện thoại, điện thoại có thể nhanh chóng bị nứt và lõm. Và nếu bạn sống ở một nơi nào đó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sẽ có rất nhiều áp lực lên pin và điện thoại của bạn có thể không hoạt động trơn tru trong một thời gian dài.

Chất lượng của phần cứng bên trong điện thoại của bạn cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Điện thoại cao cấp sử dụng vật liệu chất lượng cao và sẽ bền hơn trong khi điện thoại bình dân thường sử dụng các thành phần đã lỗi thời và do đó sẽ nhanh chóng lỗi thời hơn.

Cuối cùng, việc bạn chăm sóc điện thoại của mình tốt như thế nào cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc nó tồn tại được bao lâu. Dưới đây là một số thói quen tốt bạn nên làm theo để kéo dài tuổi thọ điện thoại:

  • Xóa các ứng dụng lãng phí và các tệp cũ để tránh làm đầy bộ nhớ của bạn.
  • Không chơi các trò chơi đòi hỏi nhiều đồ họa mà điện thoại của bạn không thể xử lý được.
  • Sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình để bảo vệ khỏi bị rơi.
  • Tuân thủ các nguyên tắc về sức khỏe của pin và tránh sạc qua đêm.
  • Thường xuyên làm sạch bụi và mảnh vụn trên các cổng của điện thoại.
  • Không tải xuống ứng dụng và tệp từ các nguồn chưa được xác minh.
  • Khởi động lại điện thoại của bạn ít nhất một lần một tuần.

Dấu hiệu bạn nên nâng cấp điện thoại thông minh của mình

Rất nhiều người nâng cấp điện thoại của họ vì điện thoại hiện tại của họ đã phát triển các vấn đề. Nếu đúng như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu vấn đề xảy ra với điện thoại của mình trước, để bạn biết liệu có đáng để sửa chữa điện thoại hiện tại thay vì mua một chiếc điện thoại mới hay không.

Tuy nhiên, đừng bỏ qua những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc nâng cấp. Có lẽ điều phổ biến nhất là pin của bạn nhanh hết và trong khi có nhiều cách để kéo dài tuổi thọ pin trên Android, lựa chọn thuận tiện nhất là mua một chiếc điện thoại hoàn toàn mới.

Bạn cần phải nâng cấp ngay lập tức nếu một thành phần thiết yếu bắt đầu hoạt động sai. Có thể mic và loa bị tắc hoặc bị hỏng khiến bạn không thể nghe gọi rõ ràng. Hoặc, có lẽ cổng sạc đã bị hỏng và bây giờ điện thoại của bạn không sạc được.

Nếu điện thoại của bạn trở nên quá chậm, điều đó thường có nghĩa là bộ xử lý không còn có thể theo kịp các yêu cầu hệ thống về việc liên tục cải tiến các ứng dụng và trò chơi.

Nếu hết bộ nhớ, bạn có thể chuyển một số dữ liệu sang ổ cứng ngoài hoặc thẻ SD, nhưng thuận tiện nhất là bạn nên lấy điện thoại mới có dung lượng lưu trữ cao hơn.

Một lý do khác để nâng cấp là điện thoại của bạn không còn nhận được bản cập nhật phần mềm từ nhà sản xuất. iPhone được hỗ trợ từ năm đến sáu năm, nhưng điện thoại Android bị giới hạn trong ba năm với ngoại lệ duy nhất là điện thoại Samsung được cập nhật bốn năm.

Bất kỳ lý do nào trong số này là đủ để cân nhắc mua một chiếc điện thoại mới.

Bao lâu thì bạn nên nâng cấp điện thoại của mình?

Tần suất bạn nâng cấp điện thoại phụ thuộc vào hai điều chính: nhu cầu và ngân sách của bạn. Hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về số tiền chi tiêu cho một chiếc điện thoại thông minh cho bạn thấy những tính năng mà bạn có thể mong đợi ở mỗi khung giá. Nhưng tùy thuộc vào kiểu người dùng của bạn, lượng thời gian bạn nên giữ điện thoại của mình sẽ khác nhau.

Nâng cấp điện thoại của bạn hàng năm

Nâng cấp điện thoại hàng năm không có ý nghĩa đối với hầu hết mọi người. Nhưng cũng dễ hiểu nếu bạn là người làm việc với công nghệ để kiếm sống hoặc là một người đam mê muốn (và có đủ khả năng) trải nghiệm những cải tiến mới nhất trước bất kỳ ai khác.

Nâng cấp hàng năm cũng có nghĩa là bạn không bao giờ phải lo lắng về việc pin của mình xuống cấp vì bạn sẽ được thay pin mới với mỗi model mới. Bạn cũng đang nhận được chip và hệ thống camera mới nhất để có trải nghiệm tốt hơn khi chơi game và chụp ảnh.

Nâng cấp điện thoại của bạn ba năm một lần

Hầu hết mọi người nâng cấp điện thoại của họ sau mỗi hai đến ba năm. Sau đó, pin bắt đầu trở nên khó chịu và điện thoại Android ngừng nhận các bản cập nhật. Thường cũng có đủ thời gian để các công ty công nghệ giới thiệu một số tính năng mới mà bạn có thể muốn trên điện thoại tiếp theo của mình.

Vì vậy, ba năm là đủ thời gian để xem xét nâng cấp điện thoại của bạn, nhưng đó chỉ là như vậy nếu bạn biết rằng bạn thực sự sẽ được hưởng lợi từ một chiếc điện thoại mới và các tính năng của nó. Nếu điện thoại hiện tại của bạn hoạt động tốt sau ba năm, bạn chỉ cần thay pin để kéo dài tuổi thọ của nó.

Nâng cấp điện thoại của bạn 5 năm một lần hoặc sau đó

Nâng cấp điện thoại ba năm một lần là phù hợp với hầu hết mọi người, nhưng nó có thể không phù hợp với bạn. Ví dụ: một chiếc điện thoại hàng đầu hiện đại đã đủ chứng minh trong tương lai để kéo dài thời gian sử dụng của bạn hơn 5 năm — giả sử rằng bạn không quan tâm đến việc có các bản cập nhật phần mềm mới nhất và có thể thay pin sau này.

Điều này có ý nghĩa nhất đối với người dùng cao tuổi và trẻ em vì đơn giản là họ không cần các tính năng mới nhất; nhu cầu của họ có xu hướng cơ bản hơn và khó có thể sớm thay đổi. Trường hợp sử dụng của chúng chỉ giới hạn ở các chức năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, duyệt web, xem YouTube, sử dụng mạng xã hội và chụp ảnh ánh sáng.

Nâng cấp điện thoại của bạn khi bạn thực sự cần

Điện thoại thông minh là một công cụ cho một số người và một phong cách sống cần thiết cho những người khác. Dựa trên việc bạn thuộc trại nào, các ưu tiên của bạn sẽ khác nhau. Đừng nâng cấp điện thoại của bạn chỉ vì kiểu máy mới trông đẹp hơn; các công ty có thể khá thuyết phục trong việc khiến bạn mua những thứ bạn không cần.

Nếu bạn muốn nâng cấp chỉ vì cảm thấy nhàm chán với điện thoại của mình, bạn có thể thử tất cả các thủ thuật để làm cho điện thoại trở nên mới mẻ trở lại, đặc biệt là trên Android. Điện thoại của bạn ở bên bạn càng lâu, nó càng tránh xa một bãi rác ở đâu đó và bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền hơn theo thời gian.

Previous Post
Next Post

post written by: