9 cách nghệ sĩ có thể tăng lượng khán giả mà không cần mạng xã hội

Nếu bạn xem nhiều lời khuyên trên mạng, bạn sẽ thấy mọi người khuyên bạn nên xây dựng một phương tiện truyền thông xã hội theo dõi để quảng bá nghệ thuật của bạn. Và tất nhiên, bạn có thể tận hưởng rất nhiều thành công trên Twitter và Instagram nếu bạn kiên định.


Nhưng đồng thời, nhiều người thấy mạng xã hội khá mất tập trung. Do đó, cố gắng xây dựng sự hiện diện trên một nền tảng có thể dẫn đến việc không hoàn thành công việc quan trọng ở nơi khác.

May mắn thay, bạn không cần mạng xã hội để xây dựng khán giả như một nghệ sĩ. Cho dù bạn là họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa hay người khác, những mẹo này sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu của mình theo những cách khác.


1. Xây dựng danh sách tiếp thị qua email

Nhiều người đã nghĩ rằng sự gia tăng của mạng xã hội sẽ dẫn đến cái chết của tiếp thị qua email. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra — và phương tiện này có thể sẽ không sớm biến mất. Hãy thử nghĩ xem: bạn kiểm tra email của mình bao nhiêu lần hàng ngày? Bạn có thể đảm bảo rằng khán giả của bạn cũng đang làm như vậy.

Khi được thực hiện đúng cách, tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn. Mọi người mà bạn gửi nội dung của mình đến đều yêu cầu được nghe từ bạn và bạn có thể dễ dàng trò chuyện với mọi người, tránh xa sự ồn ào của mạng xã hội.

Nếu bản tin của bạn thành công, bạn cũng có thể tạo thêm thu nhập thông qua các nhà quảng cáo. Khi lập danh sách tiếp thị qua email, hãy nhớ tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu như GDPR.

2. Bắt đầu một trang web

Nếu bạn muốn khán giả của mình kết nối với bạn ở mức độ cá nhân nhiều hơn, bắt đầu một trang web có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn bên cạnh tiếp thị qua email. Bạn cũng sẽ có nhiều quyền kiểm soát nội dung của mình hơn so với trên mạng xã hội.

Khi tạo một trang web, bạn có thể bố trí nó theo cách bạn muốn. Ví dụ: nếu bạn thích viết lách, bạn có thể bắt đầu một blog về chủ đề ưa thích của mình. Bạn cũng có thể sử dụng trang web như một nơi để giới thiệu công việc của mình hoặc kênh người dùng thông qua các kênh khác.

Bạn nên suy nghĩ kỹ về trình tạo trang web mà bạn sử dụng để tạo trang web của mình. WordPress.org khác với WordPress.com và sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát sáng tạo hơn, nhưng nó cũng khó sử dụng hơn. Squarespace và Wix là những lựa chọn phổ biến khác.

3. Bắt đầu một Podcast

Nếu bạn muốn học khi đang di chuyển, podcast là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó. Bạn có thể nghe chúng trong phòng tập thể dục, khi lái xe đi làm, nấu bữa tối và trong một số tình huống khác. Khán giả của bạn có thể sẽ muốn tìm hiểu về những gì bạn làm và podcasting là một cách tuyệt vời để tiếp cận họ.

Bạn không cần thiết lập studio đắt tiền để bắt đầu podcast của riêng mình. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể không cần micrô; ghi nhớ thoại trên điện thoại thông minh của bạn cũng dễ dàng chỉnh sửa.

Khi bắt đầu một podcast, bạn có thể lưu trữ các tập của mình trên một số nền tảng. Anchor là một trong những ứng dụng phổ biến nhất, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác như Buzzsprout. Bạn có thể xuất bản chương trình của mình trên Google Podcasts, Spotify, Apple Podcasts và thậm chí cả YouTube nếu bạn sử dụng video.

4. Tham dự các sự kiện kết nối mạng trong lĩnh vực của bạn

Bất kể ngành của bạn là gì, việc xây dựng các mối quan hệ là rất quan trọng. Nếu bạn muốn phát triển sự hiện diện của mình như một nghệ sĩ mà không cần mạng xã hội, thì việc gặp gỡ những người khác trong lĩnh vực của bạn là một ý tưởng hay.

Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, bạn sẽ tìm thấy một số cuộc gặp gỡ quanh năm về nghệ thuật, thiết kế và nhiếp ảnh. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như MeetUp để khám phá các sự kiện mà bạn quan tâm. Ngay cả khi bạn sống ở một thị trấn nhỏ hơn, bạn vẫn nên tìm thứ gì đó trong khoảng cách hợp lý với nơi bạn đang ở.

5. Gửi email cho những người bạn muốn làm việc cùng

Gửi email cho những người bạn không biết có thể cảm thấy khó khăn và bạn cần phải chấp nhận rằng bạn có thể có tỷ lệ từ chối cao hơn các phương pháp tiếp cận khác. Nhưng nếu bạn thành thật với cách tiếp cận của mình và không đòi hỏi quá nhiều mà không cho đi, bạn sẽ thấy rằng nhiều người sẵn lòng giúp đỡ.

Khi gửi email lạnh lùng cho những người bạn muốn làm việc cùng, hãy giới thiệu bản thân và cho họ biết bạn làm gì. Bạn cũng nên tập trung vào việc thêm chúng vào mạng của mình trước; sau đó, bạn có thể nhận được cơ hội làm việc với họ.

Luôn giữ cho email của bạn ngắn gọn; bạn có thể xem bài viết này về cách gửi email nếu bạn cần một số hướng dẫn.

6. Nói với bạn bè và gia đình của bạn về nghệ thuật của bạn

Nếu bạn là người mới tham gia vào thế giới nghệ thuật, bạn có thể không có mạng lưới chuyên nghiệp — đặc biệt nếu nghề nghiệp trước đây của bạn thuộc một lĩnh vực khác. Nếu bạn cảm thấy hơi nản lòng khi gửi email cho những người bạn không biết, hãy bắt đầu với vòng kết nối không chuyên nghiệp của bạn.

Bạn bè của bạn có thể sẽ ủng hộ những nỗ lực của bạn. Nếu bạn kể cho họ nghe về nghệ thuật của bạn và họ biết ai đó quan tâm đến loại hình đó, họ có thể sẽ nói với cá nhân đó. Đối với các thành viên trong gia đình bạn cũng vậy.

Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho mọi người bạn biết một trang web hoặc phương thức liên hệ khác.

7. Gửi thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí là một cách tương đối cũ để đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường, nhưng bạn có thể thấy chúng cực kỳ hiệu quả. Về bản chất, bạn sẽ viết một mẩu tin ngắn bất cứ khi nào bạn thông báo tin tức quan trọng về nghệ thuật của mình và phân phối nó cho những người và ấn phẩm có thể thấy thú vị.

Khi gửi thông cáo báo chí, hãy cố gắng phân đoạn phân phối của bạn càng nhiều càng tốt. Bạn cũng nên đảm bảo rằng tin tức có giá trị và người nhận có tất cả thông tin họ cần để tạo ra một câu chuyện thú vị.

8. Đừng quên những khách hàng hiện tại của bạn

Nếu bạn đã làm việc với các khách hàng hiện tại, bạn thường sẽ thấy rằng giữ chân người dùng là hình thức tăng trưởng tốt nhất. Thật dễ dàng để bắt đầu với ý tưởng thu hút khán giả mới, nhưng những người bạn đã làm việc cùng có thể sẽ có nhiều kiến ​​thức — cộng với một mạng lưới lớn.

Tập trung vào việc tạo ra công việc chất lượng cao cho khách hàng hiện tại của bạn và bạn có thể nhận được giới thiệu. Ít nhất, bạn sẽ củng cố danh mục đầu tư của mình và khiến bản thân trở nên hấp dẫn hơn khi tìm kiếm thêm khách hàng sau này.

9. Phân phối danh thiếp

Bạn có thể kết hợp danh thiếp với cài đặt công ty, nhưng chúng cũng có thể hoạt động tốt cho các nghệ sĩ. Nếu bạn tham dự một sự kiện kết nối, việc chuẩn bị sẵn một số thẻ để phát có thể giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng và mở ra cánh cửa cho những lần hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Một cách khác bạn có thể phân phát danh thiếp là để chúng ở các khu vực công cộng. Bạn có thể dễ dàng làm danh thiếp của riêng bạn với Canva.

Nếu bạn không muốn xây dựng sự hiện diện của mình như một nghệ sĩ bằng mạng xã hội, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác. Các hình thức tiếp thị cũ hơn, chẳng hạn như email, vẫn hoạt động tốt nếu bạn có thể tìm ra cách để tăng giá trị cho khán giả của mình. Tương tự, bạn có thể xây dựng một trang web để cung cấp cho người khác cái nhìn sâu sắc hơn về bạn là ai và bạn làm gì với tư cách là một nghệ sĩ.

Podcasting, nói với những người trong vòng kết bạn của bạn và tham dự các sự kiện mạng đều có thể hữu ích. Chúng tôi mới chỉ sơ lược về bề mặt trong bài viết này, vì vậy, bạn nên thử nghiệm để xem điều gì phù hợp nhất với bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: