7 chiến lược mạng lưới tốt nhất cho người hướng nội

Nếu bạn là người hướng nội, ý tưởng tham gia các sự kiện kết nối có thể không hấp dẫn bạn. Bạn không hào hứng với khả năng bị vây quanh bởi một loạt người lạ và vật lộn để tìm ra những điều để nói. Thực tế là kết nối mạng có thể mang lại lợi ích cho bạn về mặt cá nhân và nghề nghiệp, và có nhiều cách để bạn có thể kết nối mạng mà không bị căng thẳng.


Sẽ hữu ích nếu bạn tìm ra cách kết nối mạng phù hợp với mình. Cho dù điều đó có nghĩa là tìm kiếm các sự kiện kết nối nhỏ hơn hoặc tập trung nỗ lực của bạn trực tuyến, có những cách bạn có thể kết nối với sự tự tin như một người hướng nội.


1. Biết mục đích của bạn

Biết những gì bạn muốn đạt được tại các sự kiện kết nối có thể giúp bạn tập trung và ngăn bạn thất bại vào phút cuối. Tham dự các sự kiện kết nối không phải là để thu thập một chồng danh thiếp. Tại sao bạn muốn kết nối với những người mới? Đó là vì bạn đang tìm kiếm khách hàng mới hay bạn đang tìm kiếm cơ hội để mọi người biết rằng bạn đang tìm việc làm?

Nhận thức được mục đích của bạn khi kết nối mạng có thể giúp bạn tạo một danh sách các câu hỏi mà bạn có thể hỏi để bắt đầu cuộc trò chuyện khi bạn gặp một liên hệ mới. Suy nghĩ về các chủ đề cụ thể bạn muốn thảo luận để giúp bạn thảo luận có mục đích. Nói về mục đích, bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu về những nghề nghiệp tốt nhất cho người hướng nội.

2. Mang một người bạn

Bạn có thể cảm thấy tự tin hơn khi tham dự sự kiện kết nối với người quen, vì vậy bạn nên mời đồng nghiệp hoặc bạn bè tham gia sự kiện đó cùng bạn. Khi bạn có ai đó bên mình, bạn có thể cảm thấy ít áp lực hơn khi phải luôn ở bên và bạn có thể mất cảnh giác.

Nếu bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn là người hướng ngoại hơn bạn, họ có thể giúp giới thiệu bạn với mọi người và bắt đầu cuộc trò chuyện. Vì không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được người đồng hành cùng mình, nên bạn có thể tìm kiếm những người hướng nội tại sự kiện và kết nối với họ. Bạn sẽ tạo được mối liên hệ và tìm được ai đó giúp đầu óc bạn thoải mái và bạn cũng có thể làm điều tương tự cho họ.

3. Sử dụng các trang truyền thông xã hội của sự kiện để kết nối với mọi người trước sự kiện

Hầu hết các sự kiện ngày nay đều có trang mạng xã hội, cho dù đó là trên Facebook hay LinkedIn. Tham dự một sự kiện mà bạn đã biết một số người tham dự có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, vì vậy hãy xem trang của sự kiện để biết bạn đã biết ai chưa. Lập danh sách những người bạn muốn kết nối tại sự kiện.

Nếu bạn không liên kết trực tiếp với ai đó mà bạn muốn làm quen, nhưng bạn có mối quan hệ chung, bạn có thể yêu cầu một trong những mối quan hệ đó giới thiệu ảo trước sự kiện. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu thêm về những người bạn muốn kết nối và nó có thể cung cấp cho bạn những điểm nói chuyện để gặp gỡ trực tiếp.

4. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Bạn không cần phải tham dự các sự kiện mạng quan trọng để tạo ra các kết nối có ý nghĩa. Nếu không thoải mái trong cài đặt nhóm lớn, bạn có thể nối mạng trực tiếp, trực tiếp, qua điện thoại hoặc ảo. Bạn có thể nhờ bạn bè và đồng nghiệp kết nối bạn với những người bên ngoài vòng kết nối trực tiếp của bạn.

Kết nối mạng không phải là một cuộc thi mà người chiến thắng là người nói chuyện với nhiều người nhất. Kết nối với những người mà bạn nghĩ rằng có thể có tác động tích cực đến sự nghiệp của bạn là rất quan trọng. Ngay cả khi bạn rời khỏi một sự kiện với một kết nối đặc biệt, bạn nên coi đó là một sự kiện thành công.

Đừng nản lòng nếu bạn không có một chồng danh thiếp hoặc kết nối tại sự kiện. Bạn có thể đã gây ấn tượng với ai đó về kỹ năng lắng nghe của mình, vì những người hướng nội được biết đến là những người biết lắng nghe.

Bạn có thể tận dụng điều đó làm lợi thế của mình và tạo mối quan hệ sâu sắc với một hoặc hai người thay vì tự gây áp lực cho bản thân phải kết nối với nhiều người. Bất cứ khi nào bạn tham dự một sự kiện kết nối, bạn nên cố gắng tạo ít nhất hai kết nối với những người bạn không biết trước sự kiện.

5. Tìm kiếm các nhóm mạng trực tuyến

Nếu bạn không chắc chắn về việc tham dự các sự kiện kết nối trực tiếp, bạn có thể bắt đầu với các nhóm trực tuyến và dễ dàng tham gia. Khi bạn đã biết những người trong nhóm, bạn có thể cảm thấy tự tin hơn khi gặp gỡ trực tiếp mọi người.

Mạng trực tuyến giúp loại bỏ sự lo lắng của các cuộc họp trực tiếp, nơi ý tưởng bắt đầu cuộc trò chuyện với người lạ có thể khiến bạn căng thẳng. Mặc dù bạn đang gặp gỡ ảo, điều này không có nghĩa là bạn trở thành một người quan sát thụ động và bạn vẫn cần phải tham gia trực tuyến một cách chủ động.

Có rất nhiều cách để tìm kiếm cơ hội kết nối trực tuyến. Bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện trên Twitter, tìm các nhóm trên LinkedIn và Facebook mà bạn quan tâm, đồng thời khám phá các cơ hội kết nối ảo và trực tiếp trên Meetup.com. Bạn cũng có thể muốn xem các cộng đồng trực tuyến tốt nhất dành cho người hướng nội.

6. Đừng ẩn đằng sau điện thoại của bạn

Nếu bạn cảm thấy khó xử khi tự mình tham gia một sự kiện kết nối, bạn có thể dễ dàng chiếm lấy điện thoại di động của mình. Mặc dù có vẻ như bạn đang bận rộn và quan trọng, ngay cả khi bạn đang kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình, hầu hết mọi người sẽ không tiếp cận bạn nếu họ nhìn thấy bạn trên điện thoại của bạn.

Mặc dù nhìn vào điện thoại có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhưng điều đó không giúp bạn đạt được những gì bạn đến sự kiện. Hãy nhớ mục đích của bạn khi tham dự sự kiện, cất điện thoại của bạn ở nơi bạn không thể truy cập dễ dàng và đặt giới hạn thời gian khi bạn có thể kiểm tra xem có cuộc gọi nhỡ và tin nhắn nào không.

Lần tới khi bạn đang tìm kiếm điều gì đó hữu ích để làm với điện thoại của mình, bạn có thể muốn tìm hiểu cách TickTick có thể trở thành một ứng dụng năng suất vượt trội dành cho người hướng nội.

Người hướng nội được biết đến là người dành nhiều thời gian cho suy nghĩ của họ. Sử dụng các công cụ để giảm bớt sự lo lắng của bạn về việc tham dự một sự kiện kết nối là rất quan trọng và giúp bạn kết nối mạng một cách tự tin. Viết nhật ký là một công cụ tuyệt vời giúp bạn đưa những suy nghĩ ra khỏi đầu và chuyển sang một trang. Viết ra nỗi sợ hãi, kỷ niệm và ý tưởng của bạn có thể giúp bạn bình tĩnh và nâng cao tinh thần.

Bằng cách loại bỏ hầu hết những suy nghĩ trong đầu trước một sự kiện mạng bằng cách viết nhật ký, bạn có thể giải tỏa tâm trí để tập trung vào những việc khác. Nhật ký của bạn chỉ dành cho đôi mắt của bạn, vì vậy bạn có thể trung thực như bạn cần. Bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu cách viết nhật ký nghề nghiệp hiệu quả để giúp bạn điều này.

Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn giữ bình tĩnh trước một sự kiện mạng là thiền định. Calm.com có ​​các bài thiền để giúp ích cho các lĩnh vực sức khỏe khác nhau, bao gồm cả chứng lo âu. Có nhiều loại thiền khác nhau với độ dài khác nhau, vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm được một loại phù hợp với nhu cầu của mình.

Không có bất kỳ quy tắc phức tạp nào về cách bạn nên thiền định; tuy nhiên, bạn có thể được hưởng lợi từ việc tìm một nơi thoải mái, yên tĩnh, nơi bạn có thể ngồi trong im lặng mà không bị gián đoạn. Ngồi thiền trước một sự kiện kết nối có thể giúp thiết lập trạng thái bình tĩnh, sảng khoái và thư giãn khi bạn vào chức năng.

Tỏa sáng như một người hướng nội

Bạn vẫn có thể trở nên nổi bật và được chú ý với tư cách là một người hướng nội tại các sự kiện kết nối. Bạn có thể giới thiệu bản thân với những người hướng nội khác và thậm chí phối hợp các cuộc gặp gỡ của chính bạn với những người cùng chí hướng.

Mặc dù có thể dễ dàng cho rằng mọi người đều nhớ những người có mặt tại sự kiện, những người đặt mục tiêu nói chuyện với mọi người trong phòng, nhưng những người khác sẽ nhớ lại những cuộc trò chuyện kích thích tư duy mà họ đã có với bạn.

Đừng nghĩ rằng bạn phải thay đổi con người của mình để có được thành công một cách chuyên nghiệp. Có thể phát triển mạnh mẽ về mặt chuyên môn mà không cần trở thành người xã giao nhất trong phòng. Thừa nhận điểm yếu của bạn, làm việc theo điểm mạnh của bạn và kết nối theo cách bạn cảm thấy tự tin.

Previous Post
Next Post

post written by: