5 lý do không nên cài đặt ứng dụng theo dõi điện thoại miễn phí nếu không được phép

Nếu bạn muốn theo dõi nơi ở của những người thân yêu của mình một cách thực sự, bạn có thể nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời để cài đặt một ứng dụng theo dõi điện thoại miễn phí mà không được phép. Mặc dù điều này có thể rất hấp dẫn, nhưng việc theo dõi điện thoại mà người dùng không biết luôn là một động thái tồi. Đây là lý do tại sao.


1. Có sẵn các lựa chọn tốt hơn

Hãy cho rằng bạn là một người tốt. Bạn quan tâm đến phúc lợi của người yêu, vợ / chồng, anh chị em, con cái hoặc bạn bè của bạn.

Có thể bạn lo lắng rằng họ đi đến một số nơi rủi ro và bạn có thể cần phải đón họ khi họ không có khả năng gọi điện cho bạn biết họ đang ở đâu. Có vẻ hợp lý khi bạn sử dụng một ứng dụng để theo dõi điện thoại của họ mà không được phép, nhưng có những tùy chọn tốt hơn có sẵn.

Nếu bạn và mục tiêu của bạn biết và tin tưởng nhau, thật dễ dàng để thiết lập chia sẻ vị trí trên iPhone hoặc sử dụng Google Maps trên Android, theo dõi bạn bè của bạn trong thời gian thực.

Không cần phần mềm bổ sung và bằng cách này, cả hai bạn sẽ luôn biết người kia đang ở đâu.

2. Theo dõi điện thoại mà người dùng không biết là điều đáng sợ

Nếu bạn không thể thuyết phục bạn bè của mình chia sẻ vị trí của họ bằng Google Maps hoặc cho phép bạn theo dõi họ trên iPhone, có thể bạn đang tìm kiếm ứng dụng theo dõi điện thoại tốt nhất mà bạn có thể cài đặt mà không được phép.

Chỉ dừng lại ở đó một phút. Điều đó nghe có vẻ hơi kinh dị với bạn phải không? Có thể nham hiểm? Đây có phải là điều bạn sẽ xấu hổ nếu người khác phát hiện ra không? Bạn có xấu hổ nếu nó được đưa ra trước tòa không? Nếu bạn có thể trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, bạn không nên cài đặt một ứng dụng theo dõi điện thoại tốt mà không được phép.

3. Cài đặt ứng dụng theo dõi điện thoại miễn phí có thể hủy hoại các mối quan hệ

Bất kể ý định của bạn có ý nghĩa như thế nào, việc cài đặt phần mềm vào điện thoại của người khác mà không được phép là một sự phản bội lòng tin.

Nếu họ đã là một phần trong cuộc sống của bạn, người mà bạn muốn theo dõi đã tin tưởng bạn ở nhiều thứ — bao gồm quyền truy cập thực tế hoặc sự gần gũi với điện thoại của họ. Bằng cách cài đặt một ứng dụng theo dõi mà không được phép, bạn đang phá hoại sự tin tưởng đó và khi họ phát hiện ra (và vâng, cuối cùng họ sẽ phát hiện ra), bạn có thể phát hiện ra rằng họ không còn tin tưởng bạn ở bất cứ điều gì nữa.

4. Theo dõi người nào đó mà không có sự cho phép đang rình rập

Luật theo dõi theo dõi khác nhau trên khắp Hoa Kỳ, nhưng hầu hết bao gồm các hành động như theo dõi ai đó — việc bạn thực hiện điều đó thông qua một ứng dụng theo dõi điện thoại lén lút, thay vì trực tiếp, khó có thể tạo ra nhiều khác biệt.

Những tương tác này phải được người nhận không mong muốn và không được hoan nghênh thì mới được xếp vào loại theo dõi. Việc bạn đã sử dụng đến việc cài đặt ứng dụng theo dõi điện thoại mà không được phép là một dấu hiệu chắc chắn rằng nó vừa không được hoan nghênh vừa không mong muốn.

5. Truy cập vị trí điện thoại của ai đó mà không có sự cho phép là một tội phạm

Tất cả 50 tiểu bang, cộng với một số lãnh thổ của Hoa Kỳ, đều có luật về tội phạm máy tính. Những điều này làm rõ rằng việc truy cập, lưu trữ dữ liệu, truy xuất dữ liệu từ đó là vi phạm hình sự, hoặc nói cách khác là đánh chặn và thay đổi tài nguyên máy tính mà không có sự đồng ý.

Điện thoại của mục tiêu thực sự là một máy tính, và bằng cách truy cập và lấy thông tin vị trí từ nó mà không được phép, trên thực tế, bạn là một tên tội phạm.

Ngoài ra, 21 tiểu bang cộng với Guam và Puerto Rico có luật nhắm mục tiêu rõ ràng vào phần mềm gián điệp. Và phần mềm để bí mật theo dõi điện thoại mà họ không biết chắc chắn nằm trong tiêu đề đó.

Cài đặt ứng dụng theo dõi điện thoại miễn phí mà không có sự cho phép không phải là ý tưởng tốt nhất

Bằng cách lén đưa một ứng dụng theo dõi vào điện thoại của ai đó mà không có sự đồng ý, bạn đang đặt mối quan hệ cá nhân của mình vào tình trạng nguy hiểm. Bạn cũng đang tự đặt mình vào tình trạng nguy hiểm nghiêm trọng về mặt pháp lý, với các khoản phí tiềm ẩn khác nhau, từ đeo bám cho đến sử dụng sai máy tính. Ít nhất, nó sẽ trở nên nham hiểm và cực kỳ đáng sợ.

Previous Post
Next Post

post written by: