14 nghề nghiệp tốt nhất cho người hướng nội

Một nghề nghiệp phù hợp nhất với tính cách của bạn có thể khiến bạn cảm thấy hiệu quả và mang lại cho bạn sự hài lòng tối đa.

Những người hướng nội có nhiều khả năng phát triển tốt trong môi trường làm việc nơi họ được khuyến khích làm việc độc lập trong các nhiệm vụ của mình với những tương tác xã hội tối thiểu hoặc các cuộc gặp gỡ khiến họ kiệt sức.

Tin tốt là có rất nhiều con đường sự nghiệp phù hợp nhất với những người hướng nội. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

(Lưu ý: Tất cả số liệu lương trong bài báo này được trích dẫn vào ngày 15 tháng 9 năm 2022).

1. Nhà phát triển phần mềm

Là một người hướng nội, bạn rất có thể bị cuốn hút bởi sự phức tạp của các nhiệm vụ sử dụng tốt nhất các kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn. Phát triển phần mềm có thể là một lựa chọn hoàn hảo đòi hỏi bạn phải sử dụng các kỹ năng lập trình của mình để viết mã, kiểm tra và chạy các chương trình phần mềm khác nhau.

Với nhu cầu cao về kỹ năng phát triển phần mềm, con đường sự nghiệp là vô cùng bổ ích và có nhiều cơ hội. Theo Payscale, trung bình các nhà phát triển phần mềm kiếm được khoảng 89.000 USD mỗi năm.

2. Nhà văn tự do

Người hướng nội có thể không phải là người giao tiếp tốt, nhưng họ thường thể hiện bản thân tốt nhất thông qua văn bản. Trở thành một nhà văn tự do có thể là một sự phù hợp tuyệt vời cho những cá tính hướng nội, những người sáng tạo, có khả năng nghiên cứu và có kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tuyệt vời.

Là một nhà văn tự do, bạn sẽ làm việc để viết nội dung hấp dẫn hoặc sao chép cho bất kỳ định dạng kỹ thuật số nào — blog, bài đăng trên mạng xã hội, sách điện tử, tờ rơi, tài liệu quảng cáo, v.v. Theo Indeed, một nhà văn tự do ở Mỹ kiếm được khoảng 58.507 USD mỗi năm. Tuy nhiên, tiềm năng mở rộng quy mô sau này — thông qua những thứ như tạo ra sản phẩm của riêng bạn — là rất lớn.

3. Nhà thiết kế đồ họa

Khi người viết truyền đạt suy nghĩ của họ thông qua lời nói, các nhà thiết kế đồ họa thể hiện chúng thông qua hình ảnh. Các nhà thiết kế đồ họa chịu trách nhiệm tạo ra các hình minh họa truyền đạt tầm nhìn của thương hiệu. Nó bao gồm phát triển các thiết kế sáng tạo, biểu trưng và các định dạng trực quan khác bằng cách sử dụng các phần mềm thiết kế khác nhau như Adobe Creative Suite, Figma, Sketch, v.v.

Con đường sự nghiệp là tốt nhất cho những người hướng nội vì nó đòi hỏi sự chú ý cao hơn đến từng chi tiết và cho phép họ làm việc hầu hết thời gian độc lập trong nhiều giờ liên tục. Theo Indeed, trung bình các nhà thiết kế đồ họa ở Mỹ kiếm được khoảng 59.194 USD mỗi năm.

4. Nhà phân tích dữ liệu

Khi lượng dữ liệu khổng lồ ngày càng được tạo ra hàng ngày, các tổ chức phụ thuộc vào chúng để đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng nhất. Đó là nơi các nhà phân tích dữ liệu vào cuộc. Họ chịu trách nhiệm phân tích lượng dữ liệu khổng lồ này và diễn giải chúng thành những hiểu biết hữu ích để doanh nghiệp thành công.

Con đường trở thành một nhà phân tích dữ liệu đòi hỏi các kỹ năng tổ chức và phân tích tốt đồng thời cung cấp một môi trường làm việc độc lập, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất cho người hướng nội. Theo Glassdoor, trung bình một nhà phân tích dữ liệu kiếm được khoảng 69.517 USD mỗi năm.

5. Quản trị viên cơ sở dữ liệu

Với tư cách là quản trị viên cơ sở dữ liệu, bạn sẽ chịu trách nhiệm làm việc với các máy chủ cơ sở dữ liệu — duy trì hiệu suất, phát triển các quy trình cài đặt và bảo mật, quản lý quyền truy cập, nâng cấp, thiết lập các tiêu chuẩn cơ sở dữ liệu, v.v.

Lựa chọn nghề nghiệp là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong danh sách này, với mức lương trung bình hàng năm là 90.802 đô la, theo Indeed. Vai trò công việc là tốt nhất cho người hướng nội với kỹ năng phân tích xuất sắc, thông thạo ngôn ngữ cơ sở dữ liệu và kiến ​​thức về cấu trúc cơ sở dữ liệu.

Trở thành người quản lý mạng xã hội đòi hỏi bạn phải quản lý hồ sơ xã hội của khách hàng / công ty của mình, cập nhật các xu hướng truyền thông xã hội mới nhất, lên ý tưởng cho các bài đăng, v.v.

Hầu hết các phần của vai trò công việc đều liên quan đến việc bạn tự làm việc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy mô công ty của bạn, bạn có thể phải cộng tác với một nhóm để truyền đạt các chiến lược và kế hoạch của mình. Payscale báo cáo rằng một người quản lý truyền thông xã hội được trả trung bình khoảng 57.449 đô la mỗi năm.

7. Nhà phân tích nghiên cứu thị trường

Một nhà phân tích nghiên cứu thị trường chịu trách nhiệm nghiên cứu nhu cầu sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát, thu thập dữ liệu và giúp các công ty có những hiểu biết sâu sắc về thị trường tiềm năng. Con đường sự nghiệp đòi hỏi tư duy phản biện, khả năng phân tích và sự hiểu biết về hành vi của khách hàng.

Là một nhà phân tích nghiên cứu thị trường, bạn có thể làm việc độc lập trừ những lúc bạn cần trình bày dữ liệu cho khách hàng hoặc giám đốc điều hành. Theo Indeed, mức lương trung bình cho một nhà phân tích nghiên cứu thị trường là 51.147 USD mỗi năm.

8. Trợ lý ảo

Như tên cho thấy, trợ lý ảo giúp khách hàng hoặc công ty với nhiều dịch vụ quản trị trực tuyến, bao gồm xử lý email, lên lịch cuộc gọi điện thoại, quản lý hồ sơ mạng xã hội, đặt lịch hẹn và hơn thế nữa.

Vai trò của một trợ lý ảo cho phép bạn làm việc trực tuyến từ mọi nơi miễn là bạn có kết nối internet ổn định và một máy tính đang hoạt động. Theo Payscale, mức lương trung bình của một trợ lý ảo là 43.965 USD mỗi năm.

9. Actuary

Bạn có thích làm việc với những con số không? Các doanh nghiệp chuyển sang cơ quan tính toán để giúp họ phát triển các chính sách nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính liên quan đến một số kết quả nhất định.

Các nhà thiết kế sử dụng các chương trình phần mềm khác nhau để tạo ra các báo cáo nhằm giải thích dữ liệu nghiên cứu của họ. Những người hướng nội, thích những con số và làm việc một mình có thể thấy đây là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.

Theo Indeed, mức lương trung bình cho một chuyên gia tính toán là khoảng $ 111.045 hàng năm, khiến nó trở thành một trong những con đường sự nghiệp được trả lương cao nhất trong danh sách này.

10. Người ghi sổ ảo

Một nghề nghiệp khác dành cho những người hướng nội thích chơi với các con số là kế toán ảo. Nó liên quan đến việc lưu giữ hồ sơ các giao dịch tài chính, xuất hóa đơn, lập báo cáo hàng tháng và tóm tắt các giao dịch của khách hàng hoặc công ty bạn đang làm việc.

Theo Glassdoor, trung bình một người bán sách ảo kiếm được khoảng 41.391 USD mỗi năm.

11. Phiên dịch trực tuyến

Bạn sẽ chịu trách nhiệm chuyển đổi tài liệu hoặc âm thanh từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác với tư cách là người dịch trực tuyến. Vai trò này phù hợp với bạn nhất nếu bạn có kỹ năng viết xuất sắc và có thể viết thông thạo các ngôn ngữ khác nhau.

Là một dịch giả trực tuyến, bạn chủ yếu sẽ làm việc trong sự thoải mái tại nhà của mình, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn nghề nghiệp hoàn hảo cho những người hướng nội. Theo Indeed, mức lương trung bình cho một dịch giả tự do là khoảng 54.601 đô la mỗi năm.

12. Nhân viên phiên âm

Giống như dịch thuật, phiên âm cũng liên quan đến việc chuyển đổi một tài liệu văn bản sang một định dạng khác. Sau khi nghe một tệp âm thanh, một nhân viên phiên âm có trách nhiệm chuẩn bị một tài liệu viết về những gì đã được nói.

Đó là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời cho những người hướng nội với kỹ năng nghe và viết tuyệt vời. Báo cáo thực tế rằng mức lương trung bình cho một nhân viên phiên âm là khoảng $ 44,608 mỗi năm.

13. Trình chỉnh sửa video

Một con đường sự nghiệp sinh lợi khác cho người hướng nội là chỉnh sửa video. Là một trình chỉnh sửa video, bạn sẽ chịu trách nhiệm chỉnh sửa video theo yêu cầu và tập lệnh bằng cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video khác nhau như Adobe Premiere Pro, Adobe After Effects, v.v.

Người chỉnh sửa video là những người sáng tạo, có sự chú ý cao đến từng chi tiết và có kiến ​​thức âm thanh về phần mềm chỉnh sửa video. Theo Indeed, mức lương trung bình hàng năm của một biên tập viên video là khoảng 52.048 đô la.

14. Chuyên gia nhập dữ liệu

Chuyên gia nhập dữ liệu là một lựa chọn nghề nghiệp khác cho những người hướng nội, những người thích làm việc nhiều giờ theo dõi các mục nhập trước máy tính với sự tương tác tối thiểu của con người.

Là một chuyên gia nhập dữ liệu, bạn sẽ chịu trách nhiệm nhập dữ liệu vào máy tính, sắp xếp và duy trì hồ sơ. Theo một báo cáo của Indeed, mức lương trung bình của một chuyên gia nhập dữ liệu là $ 39.299 mỗi năm.

Khám phá những con đường sự nghiệp mới tương thích với kiểu tính cách hướng nội của bạn

Những con đường sự nghiệp được đề cập ở trên có thể giúp bạn chọn một con đường sự nghiệp lý tưởng phù hợp với tính cách hướng nội của bạn và thúc đẩy bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Chọn tùy chọn nghề nghiệp mà bạn quan tâm nhất và sử dụng tốt nhất các kỹ năng và trình độ của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: