12 Mẹo & Thủ thuật Cần thiết cho Chủ sở hữu Nintendo Switch mới

Bảng điều khiển Nintendo Switch là một thiết bị tuyệt vời với rất nhiều trò chơi, tính năng và rất nhiều khả năng tùy chỉnh theo cách bạn chơi các trò chơi yêu thích của mình.


Nếu bạn mới sở hữu Nintendo Switch, bạn sẽ muốn tìm hiểu về các mẹo và thủ thuật cần thiết để tận dụng tối đa bảng điều khiển của mình.


Trong khi làm bất cứ điều gì trên Công tắc, bạn có thể nhấn và giữ nút & Nhà để truy cập menu nhanh. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình, chuyển đổi chế độ máy bay và đặt hệ thống ở chế độ ngủ (giống như nhấn nút nguồn).

Điều này không tạm dừng trò chơi, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không làm bất cứ điều gì trước. Bạn không thể làm gì nhiều thông qua Quick Menu, nhưng nó giúp ích cho các cài đặt trợ năng cơ bản để có thể cập nhật chúng một cách nhanh chóng.

2. Không cần phải tắt công tắc của bạn

Điều này có vẻ như là một điểm hiển nhiên, nhưng Switch của bạn được thiết kế để luôn bật giống như một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh hiện đại. Chế độ ngủ cực kỳ tiết kiệm điện, với bảng điều khiển chỉ giảm một vài phần trăm pin qua đêm dựa trên trải nghiệm cá nhân.

Điều đó cũng áp dụng cho các trò chơi. Mặc dù việc lưu trò chơi của bạn trước khi ngừng chơi luôn tốt, nhưng bạn cũng có thể chỉ cần tạm dừng Switch khi đang chơi bất cứ thứ gì và quay lại sau. Không cần phải quay lại menu hệ thống hoặc tắt phần mềm.

Ghi chú: Nếu bạn quyết định tắt hệ thống bằng cách giữ nút nguồn, bạn cũng sẽ giết trò chơi hiện đang chạy.

3. Không che lỗ thông hơi

Nhiều người dùng dường như nghĩ rằng các lỗ thông hơi ở mặt sau của thiết bị gần cổng kết nối USB-C là loa. Đây không phải là trường hợp, và chúng thực sự được Công tắc sử dụng làm cửa hút không khí như một phần của hệ thống làm mát tích cực của thiết bị. Đặt tay của bạn lên trên lỗ thông gió của quạt ở trên cùng của thiết bị, và bạn sẽ cảm thấy một làn gió ấm, nhưng không khí đi vào thiết bị mát hơn nhiều ở gần phía dưới.

Điều này có nghĩa là bạn nên tránh đặt Công tắc trên vật liệu mềm, ngay cả khi bạn chỉ đang nghỉ ngơi. Thiết bị nóng lên đáng kể khi các cửa hút này được che phủ ngay cả trong thời gian ngắn, vì vậy để kéo dài tuổi thọ của phần cứng bên trong, đừng che chúng khi bạn đang chơi trò chơi.

4. Duyệt qua eShop Nhật Bản

Có nhiều trò chơi kỹ thuật số trong cửa hàng Nhật Bản hơn ở các lãnh thổ khác. Vì Nintendo là một công ty Nhật Bản nên phần lớn phần mềm đến từ Nhật Bản. Sự chậm trễ trong việc đưa các trò chơi này đến các lãnh thổ khác là do bản địa hóa, bản dịch và đôi khi do khán giả phương Tây nhận thấy thiếu nhu cầu.

Nhưng bạn có thể truy cập các bản phát hành này chỉ đơn giản bằng cách tạo một tài khoản Nintendo Nhật Bản:

  1. Đi tới trang Tài khoản Nintendo (trước tiên bạn cần đăng xuất hoặc sử dụng cửa sổ ẩn danh) và nhấp vào Tạo tài khoản Nintendo.
  2. Điền thông tin chi tiết bằng địa chỉ email và biệt hiệu khác từ tài khoản chính của bạn và đặt Quốc gia / khu vực cư trú đến Nhật Bản.
  3. Khi bạn đã hoàn tất quá trình, hãy tạo một người dùng mới trên Switch của bạn trong Cài đặt hệ thống> Người dùng> Thêm người dùng mới.
  4. Khởi chạy eShop ứng dụng, chọn tài khoản mới bạn vừa thêm và liên kết tài khoản Nintendo Nhật Bản của bạn bằng cách chạm vào Đăng nhập và làm theo hướng dẫn.

Để mua trò chơi tại đây, bạn cần có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tương thích cho phép thực hiện các giao dịch quốc tế. Bạn cũng có thể bị tính phí ngoại tệ, vì vậy hãy kiểm tra với ngân hàng của bạn. Mặc dù những tựa sách này bằng tiếng Nhật, nhưng nhiều trong số chúng có hỗ trợ tiếng Anh. Một trong những lý do tốt nhất để mua Nintendo Switch là cách nó cho phép bạn làm điều này, vì bạn có thể nhận được một số ưu đãi tuyệt vời trên eShop của Nhật Bản.

Các trò chơi bạn tải xuống có thể được sử dụng bởi bất kỳ tài khoản nào trên bảng điều khiển và các giao dịch mua sẽ được chuyển đến khu vực thông thường eShop của bạn sau khi mua từ Cửa hàng điện tử Nhật Bản, mặc dù DLC bị hạn chế đối với tài khoản Nhật Bản mà nó đã được mua.

5. Hạn chế mua & trò chơi với sự kiểm soát của phụ huynh

Nếu bạn muốn khóa Switch để một số người dùng nhất định chỉ có thể truy cập một số trò chơi nhất định hoặc để hạn chế các giao dịch mua được thực hiện trong eShop, thì bạn là người may mắn. Nintendo đã tích hợp chức năng đó vào Switch ngay từ ngày đầu tiên. Hướng tới Cài đặt hệ thống> Kiểm soát của phụ huynh để bắt đầu. Việc thiết lập và sử dụng quyền kiểm soát của phụ huynh trên Switch sẽ ngăn con bạn truy cập vào bất kỳ thứ gì không phù hợp, có nghĩa là bạn có thể thư giãn và cho phép chúng sử dụng bảng điều khiển khi chúng yêu cầu.

Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh Nintendo Switch Parental Controls dành cho iPhone (App Store) hoặc Android (Google Play Store). Điều này cho phép bạn theo dõi bảng điều khiển khi đang di chuyển, kiểm tra thống kê lượt chơi và thậm chí khóa hoàn toàn bảng điều khiển. Một số người dùng đã sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh cho mục đích phân tích, vì vậy họ có thể biết chính xác thời gian họ đã chơi một số trò chơi nhất định.

6. Bạn có thể chơi nhập khẩu

Trò chơi Switch không bị khóa đối với bất kỳ khu vực cụ thể nào, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc hộp mực bán lẻ vật lý không hoạt động trong Switch của bạn. Nếu bạn đang đi du lịch nước ngoài, bất kỳ trò chơi nào bạn mua sẽ tương thích với bảng điều khiển của bạn, mặc dù vậy hãy lưu ý rằng một số tựa game có thể không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh.

Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể nhập trò chơi từ các nhà bán lẻ trực tuyến.

7. Dock có thể làm xước màn hình

Mặc dù Nintendo tỏ ra nghi ngờ, nhưng có rất nhiều báo cáo về việc đế cắm có thể làm xước máy tính bảng. Nintendo đã sử dụng màn hình nhựa trong Switch – hầu hết các thiết bị di động khác đều có màn hình thủy tinh giúp chống xước tốt hơn nhiều. Chất liệu nhựa nhám của dock và lựa chọn thiết kế “đóng” có vấn đề cũng làm dấy lên lo ngại.

Bạn có thể mua miếng dán bảo vệ màn hình đế để che mặt màn hình của đế, mang lại bề mặt nhẵn giữa hai bề mặt. Tuy nhiên, nhiều người đã suy đoán rằng những nắp như vậy có thể gây xước nhiều hơn do bám bụi bẩn và cát theo thời gian. Vỏ vải cũng có thể gây ra các vấn đề về tản nhiệt.

Giải pháp rất đơn giản: lấy một miếng dán bảo vệ màn hình. Miếng dán bảo vệ màn hình bằng nhựa chính thức giá rẻ nổi tiếng là tệ, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn miếng dán bảo vệ màn hình bằng kính cường lực. Kính cường lực cứng hơn, chống bong bóng, dễ thi công hơn và dễ chịu hơn khi chạm vào và nhìn vào.

8. Sử dụng lại Chân đế Wii U của bạn

Nhiều người dùng nhận thấy chân đế tích hợp cho Switch không được tốt cho lắm. Trong trường hợp này, bạn thực sự có thể sử dụng giá đỡ Wii U Gamepad, vì nó hoàn toàn phù hợp với Nintendo Switch.

Nó giữ bảng điều khiển ở một góc đẹp hơn so với giá đỡ gấp lại. Bạn vẫn không thể chơi và sạc, nhưng đáng để tìm một cái nếu bạn đã mua Wii U và vẫn có chân đế đi kèm.

9. Bạn có thể sử dụng Internet có dây

Nếu bạn có bộ chuyển đổi USB sang Ethernet, rất có thể nó sẽ hoạt động với Bộ chuyển mạch. Ngoài bộ điều hợp mạng có dây Nintendo Switch được cấp phép chính thức ($ 40), còn có các báo cáo về bộ điều hợp Wii Ethernet gốc và các bộ điều hợp bên thứ ba khác cũng hoạt động, theo một chủ đề Reddit.

Trong khi bộ chuyển đổi chính thức sử dụng USB loại A và kết nối trực tiếp với đế cắm, thì cũng có thể sử dụng bộ chuyển đổi USB loại C để kết nối với chính máy tính bảng chính. Có một vài lý do tại sao Nintendo Switch trực tuyến tệ, nhưng việc có kết nối có dây sẽ giảm thiểu mọi vấn đề về độ trễ mà bạn có thể gặp phải.

10. Chuyển ảnh chụp màn hình mà không cần chia sẻ

Switch giúp bạn dễ dàng chuyển ảnh chụp màn hình của mình từ Switch sang thiết bị khác mà không cần chia sẻ chúng.

Chỉ cần lắp thẻ nhớ microSD và đi tới Cài đặt hệ thống> Quản lý dữ liệu> Quản lý ảnh chụp màn hình và video> Bộ nhớ hệ thống.

Sau đó, bạn có thể chọn thẻ micro SD để sao chép tất cả dữ liệu từ bảng điều khiển của bạn sang thẻ nhớ microSD để đưa vào một thiết bị khác.

Ngoài ra, bạn có thể làm theo các bước tương tự lên đến Quản lý ảnh chụp màn hình và video nhưng sau đó chọn Sao chép vào PC qua kết nối USB để chuyển trực tiếp ảnh chụp màn hình của bạn sang PC. Điều này nhanh chóng và dễ dàng, nhưng bạn sẽ cần dây chính xác.

11. Nintendo có thể thay thế Joy-Con bên trái của bạn

Kể từ khi phát hành Nintendo Switch, nhiều người dùng đã báo cáo các vấn đề với Joy-Con bên trái. Nếu gặp sự cố với vấn đề này, bạn nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Nintendo.

Vì vấn đề đã được biết đến, họ có thể sẽ thay thế vấn đề đó cho bạn nếu bạn nói chuyện với họ.

12. Homebrewing có thể hiệu quả với bạn

Nếu bạn có Nintendo Switch thế hệ đầu tiên chạy phiên bản 14.1.2 trở xuống, bạn sẽ có thể khai thác (hack) thiết bị của mình để sử dụng các công cụ chỉnh sửa lưu, trình giả lập, v.v.

Homebrewing console của bạn sẽ cho phép bạn khai thác nhiều hơn từ Switch, nhưng bạn nên lưu ý rằng Nintendo không nhìn nó một cách chính xác và có những rủi ro liên quan, vì vậy hãy tự chịu rủi ro.

Khai thác tối đa Nintendo Switch của bạn

Nintendo Switch là một bảng điều khiển tuyệt vời, được đánh giá thấp với rất nhiều thứ để cung cấp cho bạn. Bạn có thể chơi ở nhà hoặc khi đang di chuyển, tùy chỉnh thiết bị của mình và thưởng thức nhiều trò chơi khác nhau thông qua thư viện của nó.

Switch là một trong những bảng điều khiển di động tốt nhất. Biết các mẹo và thủ thuật hay nhất sẽ giúp bạn khai thác tối đa bảng điều khiển của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: