12 lý do tại sao Amazon Echo tốt hơn HomePod mini của Apple

Với vô số lựa chọn loa thông minh trên thị trường hiện nay, việc so sánh nhiều tính năng và lợi ích của chúng có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu bạn đã quyết định sử dụng Amazon Echo hoặc Apple HomePod mini, thì có thể bạn đang tìm kiếm lý do để mua cái này hay cái kia.


Chúng tôi sẽ cho bạn thấy lý do tại sao Amazon Echo nên là lựa chọn hàng đầu của bạn.


1. Amazon thường xuyên giảm giá cho Echo

Apple nổi tiếng là hiếm khi giảm giá cho các thiết bị của mình. Công ty tin rằng định giá cao cấp phản ánh một sản phẩm cao cấp. Nhưng nếu bạn xem qua chiến thuật tiếp thị này, bạn sẽ thấy rằng nhiều đối thủ cạnh tranh hoạt động tốt hoặc thậm chí tốt hơn — như Amazon Echo.

Mặc dù HomePod mini và Amazon Echo đều có giá bình thường là 99 đô la, nhưng chúng tôi thấy rằng Echo đã được giảm giá trên trang web của Amazon tới 14 lần trong năm qua. Trong hai dịp, đặc biệt là Thứ Sáu Đen và Ngày Prime, Amazon đã giảm giá xuống còn 59,99 đô la. Họ cũng thường xuyên giảm giá từ $ 20 đến $ 30.

Trong khi đó, bạn sẽ chật vật khi thấy Apple giảm giá HomePod mini 20%, chứ chưa nói đến 40%.

2. Echo có điều khiển vật lý

Mặc dù một số người có thể thích giao diện cảm ứng của HomePod mini, nhưng nhiều người trong chúng ta thích các nút phản hồi vật lý cung cấp cho chúng tôi. Các nút điều khiển trên đầu Amazon Echo rất dễ hiểu: tăng hoặc giảm âm lượng, tắt tiếng micrô và nút tác vụ.

Trong khi đó, HomePod mini yêu cầu nhiều lần nhấn và nhấn lâu cho một số chức năng nhất định, điều này có thể vô cùng khó chịu nếu bạn đang cố gắng điều khiển loa thông minh của mình vào ban đêm.

3. Bạn có thể điều khiển Spotify bằng giọng nói của mình

Bạn có thể cần phải suy nghĩ lại về dịch vụ phát trực tuyến đã chọn của mình nếu bạn đang tìm mua một HomePod mini, vì Spotify, nền tảng phát trực tuyến nhạc phổ biến nhất thế giới, phần lớn không tương thích. Thay vào đó, Apple thích bạn sử dụng Apple Music hơn.

Bạn có thể phát Spotify thông qua AirPlay, nhưng điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói hoặc Spotify Connect khi nghe các bài hát yêu thích của mình. Echo cung cấp cả hai tính năng này.

4. Echo tương thích với nhiều dịch vụ hơn

Tổng số dịch vụ mà HomePod mini tích hợp khác xa so với khả năng tương thích của Echo. HomePod hiện có thể chơi nguyên bản:

  • Apple Music
  • Apple Podcast
  • Pandora
  • Deezer
  • TuneIn Radio
  • Tôi quan tâm đến radio

Echo có thể liên kết với mọi dịch vụ được liệt kê ở trên, cộng với:

  • Spotify
  • Âm nhạc Amazon
  • Thủy triều
  • Sirius XM

Và hơn thế nữa, tùy thuộc vào vị trí của bạn. Echo cũng liên kết với các dịch vụ TV, như Fire TV, Philips Smart TV và Roku, trong số nhiều dịch vụ khác. Alexa thậm chí có thể thêm các mục vào danh sách các ứng dụng như Todoist, Anylist và Mang! Danh sách mua sắm.

5. Không cần thiết bị Apple

Để thiết lập HomePod mini, bạn sẽ cần sử dụng iPhone hoặc iPad — không có cách nào để thiết lập mà không có. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng HomePod mini mà không cần thiết bị Apple, nhưng nó giới hạn nghiêm ngặt số lượng bạn có thể sử dụng HomePod. Nếu thiết bị Android của bạn hỗ trợ AirPlay, bạn có thể sử dụng nó như một loa thông minh. Nhưng bất kỳ tính năng nào yêu cầu thiết bị dựa trên iOS sẽ nằm ngoài giới hạn.

Với Echo, bạn chỉ cần kết nối internet và tài khoản Amazon để sử dụng Alexa. Ngay cả khi bạn không sở hữu điện thoại thông minh, bạn có thể sử dụng ứng dụng web Alexa để tùy chỉnh cài đặt của mình.

6. Ứng dụng Alexa có nhiều tính năng hơn ứng dụng Home

Nhưng nếu bạn có điện thoại thông minh, có thể bạn sẽ sử dụng ứng dụng Alexa (có sẵn cho iOS và Android). Apple có ứng dụng Home trung tâm, có sẵn cho iOS, để kiểm soát mọi thiết bị trong hệ sinh thái của mình. Nhưng nhìn chung, các tính năng của nó nhạt so với ứng dụng Alexa.

Ví dụ: trong ứng dụng Alexa, bạn có thể duyệt các kỹ năng của bên thứ ba, thiết lập Tóm tắt Flash, xem lịch sử trò chuyện của bạn với Alexa, gửi thông báo tới Echo của bạn, v.v. Ứng dụng Home không cung cấp chức năng này.

7. Echo có đầu vào / đầu ra AUX và kết nối Bluetooth

Amazon Echo có cả kết nối Bluetooth và hỗ trợ vào / ra AUX. Với Bluetooth, bạn có thể nhanh chóng kết nối một thiết bị thông minh hoặc thậm chí một loa Bluetooth khác để thưởng thức âm nhạc.

Nhờ hỗ trợ vào / ra AUX, bạn có thể cắm một thiết bị có dây khác để sử dụng Echo làm loa. Bạn cũng có thể truyền âm thanh Echo đến một loa có dây, lớn hơn.

Tuy nhiên, HomePod Mini chỉ hỗ trợ AirPlay và không có chức năng kết nối Bluetooth.

8. Bạn có thể mua sắm bằng giọng nói của mình bằng Alexa

Là một sản phẩm của Amazon, Echo liên kết trực tiếp với tài khoản Amazon của bạn để kích hoạt tính năng Mua sắm bằng giọng nói của Alexa. Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm các mặt hàng vào giỏ hàng Amazon và thanh toán bằng cách chỉ sử dụng giọng nói của mình. Sau khi đơn đặt hàng của bạn được gửi đi, bạn thậm chí có thể theo dõi đơn đặt hàng của mình và nhận thông báo giao hàng thông qua Alexa.

Rất tiếc, HomePod không thể thực hiện bất kỳ hình thức mua sắm bằng giọng nói nào.

9. Alexa hỗ trợ các kỹ năng của bên thứ ba

Một phần nguyên nhân khiến Apple trở thành gã khổng lồ công nghệ như ngày nay là sự ra đời của App Store, ra mắt chỉ một năm sau chiếc iPhone đầu tiên. Có vẻ như lạ là không có nền tảng nào để các nhà phát triển phát hành các ứng dụng bên thứ ba mở rộng chức năng trên HomePod mini.

Thật kỳ lạ khi xem xét rằng Amazon đã cho các nhà phát triển khả năng chính xác đó, dẫn đến việc tạo ra hơn 100.000 Kỹ năng Alexa. Các Kỹ năng này bao gồm từ việc cung cấp tính năng đếm ngược sinh nhật đơn giản và câu đố đố vui đến các câu chuyện tương tác phức tạp và bản dịch dựa trên AI, trong khi HomePod chỉ có các tính năng do Apple thiết kế.

Để tìm hiểu thêm về một số kỹ năng của bên thứ ba tuyệt vời này, hãy xem 25 kỹ năng Alexa tốt nhất mọi thời đại.

10. Tiếng vọng tốt hơn cho gia đình

Amazon Kids là một dịch vụ sử dụng miễn phí có sẵn trên tất cả các thiết bị của Amazon, không chỉ loa thông minh. Cha mẹ tạo hồ sơ cho con cái của họ thông qua Amazon Kids và có thể đặt giới hạn thời gian cho thời gian và thời gian chúng tương tác với Alexa. Thậm chí còn có khả năng tạm dừng tương tác hoàn toàn và chặn lời bài hát tục tĩu khi nghe nhạc.

Ngược lại, HomePod mini có thể chặn lời bài hát tục tĩu và ngăn chặn các yêu cầu Siri được cá nhân hóa, nhưng đó là vấn đề. Không có cách nào dễ dàng để thiết lập hồ sơ của trẻ hoặc kiểm soát quyền truy cập, không giống như với Alexa.

11. Alexa Together và Alexa Guard Can Save Lives

Amazon đã vượt lên dẫn trước Apple khi giới thiệu các tính năng mới có thể quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Alexa Together là một dịch vụ đăng ký trả phí được thiết kế để người cao niên và gia đình / người chăm sóc của họ sử dụng để hỗ trợ từ xa. Nó có các tính năng như phát hiện ngã, phản hồi khẩn cấp 24/7 và cảnh báo nếu người thân của bạn không sử dụng Alexa vào một thời điểm nhất định.

Alexa Guard là miễn phí và cho phép Alexa gửi thông báo nếu phát hiện cảnh báo khói hoặc kính vỡ, đồng thời cho phép bạn phát lại âm thanh hoặc Thả vào để nghe những gì đang xảy ra trong thời gian thực. Phiên bản đăng ký cao cấp, Guard Plus, cho phép bạn gọi điện thoại rảnh tay cho Đường dây trợ giúp khẩn cấp 24/7 và sẽ thông báo cho bạn về hoạt động xung quanh Echo của bạn khi bạn ra khỏi nhà.

Cả hai tính năng này đều có thể có khả năng cứu sống và là một khoản đầu tư đáng giá để thực hiện cho cuộc sống của bạn và gia đình bạn. HomePod mini cung cấp không có gì gần với những khả năng này.

12. Bạn có thể thay đổi lời thức của mình

Cuối cùng, một vấn đề nhỏ nhưng khó chịu với HomePod mini là bạn không thể thay đổi từ đánh thức từ “Hey Siri”. Tuy nhiên, bạn có thể làm được với Amazon Echo. Trên thực tế, bạn có thể thay đổi từ đánh thức “Alexa” thành Amazon, Computer, Echo hoặc Ziggy. Mặc dù nó không phải là một công cụ thỏa thuận đối với nhiều người, nhưng đừng đánh giá thấp mức độ khó chịu khi sử dụng một lời cảnh tỉnh mà bạn không thích.

Amazon Echo Outshines the HomePod mini

Bất chấp sự dẫn đầu của Apple trong thị trường điện thoại thông minh, công ty rõ ràng đang hoạt động kém hiệu quả trong phạm vi loa thông minh của mình. Một số đánh giá cho rằng HomePod mini có âm thanh tốt hơn Echo. Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng Echo là người chiến thắng nổi bật khi nói đến các tính năng, tích hợp và khả năng tiếp cận.

Chúng tôi khuyên bạn nên đợi một trong nhiều đợt giảm giá của Amazon (đặc biệt nếu Black Friday hoặc Prime Day sắp diễn ra) để nhận Amazon Echo với mức chiết khấu. Bạn sẽ không phải thất vọng.

Previous Post
Next Post

post written by: