Stray có đang khởi chạy ứng dụng VR trên hệ thống Windows của bạn không? Đây là lý do và cách khắc phục

Bạn không thể mang tai nghe và chơi qua POV của mèo trong Stray, vậy tại sao đôi khi nó lại khởi chạy ứng dụng VR? Đây là cách khắc phục điều đó trên Windows.

Trò chơi Stray chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà người chơi khám phá trong quá trình chơi. Tuy nhiên, một điều kỳ lạ mà các nhà phát triển không có ý định gây ra là tại sao đôi khi Stray khởi động các ứng dụng VR cùng với nó, mặc dù nó không phải là một trò chơi VR.

Vì vậy, tại sao đôi khi Stray khởi chạy ứng dụng VR với nó, và bạn làm cách nào để ngăn chặn nó?


Tại sao Stray lại tung ra các ứng dụng VR?

May mắn thay, “bí ẩn” này có một lời giải thích khá đơn giản.

Stray có thông tin OpenXR trong thư mục công cụ của nó. Mặc dù ngoài ý muốn sử dụng trong bản phát hành, việc bao gồm thư mục này có nghĩa là Stray có thể vô tình kích hoạt phần mềm của Oculus hoặc SteamVR để khởi chạy, tùy thuộc vào phần mềm bạn đã cài đặt.

Một trong những bản sửa lỗi đầu tiên của Stray sau khi nó được phát hành đã giải quyết một phần vấn đề này, mặc dù người dùng vẫn báo cáo trò chơi thỉnh thoảng mở ứng dụng VR. Rất may, có một bản sửa lỗi vĩnh viễn.

Cách khắc phục lỗi khởi chạy ứng dụng VR lạc

Đầu tiên, điều hướng đến thư mục cài đặt của Stray. Điều này có thể được thực hiện nhanh chóng bằng cách nhấp chuột phải vào Stray trên Steam, đi vào Quản lý, và đánh Duyệt qua các tệp cục bộ. Từ đó, điều hướng qua Động cơ, sau đó Binaries, và cuối cùng nhấp vào Bên thứ ba thư mục.

Nếu bạn thấy các thư mục tương tự như hình trên, bạn đang ở đúng nơi.

Từ đây, tất cả những gì bạn phải làm là xóa thư mục OpenXR. Bạn cũng có thể di chuyển nó đến một vị trí khác nếu bạn muốn sao lưu nó. Đừng lo lắng về điều này ảnh hưởng đến trò chơi của bạn. Stray sẽ khởi chạy tốt mà không có thư mục này!

Nếu bạn đã xóa thư mục và muốn lấy lại vì bất kỳ lý do gì, việc xác minh bộ nhớ cache sẽ được Steam tải xuống lại. Bạn có thể đọc thêm về cách thực hiện điều đó trong hướng dẫn khắc phục sự cố Steam của chúng tôi.

Tại sao Stray có một thư mục OpenXR để bắt đầu?

Nó rất khó để nói. Stray không chính thức hỗ trợ bất kỳ tai nghe VR nào, vì vậy không có lý do gì để nó có bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến VR trong các tệp trò chơi của mình.

Có thể nói rằng Stray là một tựa game được lên kế hoạch để cuối cùng hoạt động với hệ thống VR được cải tiến của Sony. Hoặc, nó có thể là một tính năng còn lại trên sàn phòng cắt. Dù lý do là gì, có thể an toàn khi nói rằng thư mục OpenXR có lẽ không nên ở đó vào lúc này.


Một lỗi kỳ lạ trong Stray, Dễ dàng sửa chữa

Thật ngạc nhiên khi thấy một trò chơi không phải VR khởi chạy các ứng dụng VR, nhưng may mắn thay, vấn đề này đã được khắc phục dễ dàng.

Đó cũng là một điều tốt, vì Stray đôi khi có thể là một trò chơi khó chạy và các ứng dụng VR sẽ chỉ làm tăng thêm hiệu suất.

Previous Post
Next Post

post written by: