Cách làm cho dòng thời gian Twitter của bạn ít độc hại hơn

Twitter là một nơi tuyệt vời để bạn dành thời gian rảnh rỗi. Có không gian rộng lớn cho tương tác xã hội, giải trí và thảo luận về các chủ đề thịnh hành tại địa phương và toàn cầu. Thật không may, đôi khi, việc cuộn nhanh vào buổi sáng trên dòng thời gian có thể làm hỏng phần còn lại trong ngày của bạn.

Có rất nhiều khả năng bạn gặp phải những lời gièm pha về chủng tộc, ngôn từ kích động thù địch, thông tin sai lệch hoặc bình luận khiêu khích về các vấn đề nhạy cảm. Twitter có rất nhiều nội dung độc hại có thể ảnh hưởng đến bạn. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giữ cho nguồn cấp dữ liệu Twitter của mình không có độc tính?


Tại sao Twitter rất độc hại?

Mọi nền tảng truyền thông xã hội lớn đều có mức độ độc hại công bằng. Thật không may, những chia sẻ của Twitter dường như khiến nhiều người có thể chạnh lòng. Vấn đề này một phần là do tính chất bán ẩn danh của Twitter.

Do thực tế là người dùng không nhất thiết phải sử dụng danh tính thực của họ, mọi người có thể ẩn dưới vỏ bọc ẩn danh để nói những điều họ thường không nói vì sợ hậu quả. Ẩn danh sau đó trở thành một công cụ để troll mọi người và thả những “cảnh nóng” thiếu tế nhị về các chủ đề nhạy cảm.


Và sau đó là vấn đề về giới hạn 240 ký tự của Twitter. Đôi khi mọi người không thể nhồi nhét các ý kiến ​​đầy đủ và rõ ràng vào một vài từ. Điều này đôi khi có chỗ cho sự hiểu sai dẫn đến những bình luận độc hại. Độc tính sau đó sinh ra nhiều độc tính hơn, cho đến khi nó trở thành miễn phí cho tất cả mọi người.

Twitter cũng truyền bá nội dung thông qua các đề xuất dựa trên tương tác từ những người theo dõi bạn. Điều này có nghĩa là ngay cả những người dùng mà bạn không theo dõi cũng có thể xuất hiện trên dòng thời gian của bạn.

Cách vệ sinh nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn

Vấn đề độc hại của Twitter có rất nhiều gốc rễ, nhưng bạn không cần phải phơi nhiễm với bất kỳ vấn đề nào trong số đó. Dưới đây là một số cách thực tế để giữ cho nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn sạch sẽ và không có nội dung độc hại:

1. Tắt tiếng, Bỏ theo dõi hoặc Chặn tài khoản độc hại

Có lẽ bước đơn giản nhất để làm sạch nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn là xác định và tắt tiếng, hủy theo dõi hoặc chặn các tài khoản chịu trách nhiệm về nội dung độc hại trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bất cứ khi nào bạn phát hiện các tweet độc hại, đặc biệt là từ những người tái phạm, chỉ cần nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải của tweet rồi nhấn vào một trong hai Bỏ theo dõi, Tắt tiếnghoặc Khối.


Đây là những gì những hành động này sẽ làm:

  • Bỏ theo dõi sẽ giảm số lượng nội dung bạn xem từ người dùng cụ thể đó. Nhưng thỉnh thoảng bạn vẫn có thể thấy nội dung từ chúng.
  • Tắt tiếng sẽ đảm bảo tất cả các tweet mới từ tài khoản bị tắt tiếng không xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang theo dõi tài khoản bị ẩn, bạn sẽ vẫn được tài khoản ẩn thông báo về các câu trả lời và đề cập.
  • Khối sẽ ngăn tất cả các tweet từ tài khoản bị chặn hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của bạn và hạn chế tài khoản tương tác với nội dung của bạn.

2. Tắt tiếng một số từ nhất định

Một số chủ đề trên Twitter, đặc biệt là những chủ đề xung quanh các vấn đề phân cực cao có thể dễ dàng biến thành các cuộc tranh luận độc hại. Bạn có thể ngăn các cuộc trò chuyện này khỏi dòng thời gian của mình bằng cách chặn các từ liên quan đến các chủ đề như vậy. Bạn cũng có thể chặn tất cả các tweet có chứa các từ ngữ xấu xa hoặc lăng mạ bằng cách tắt tiếng các từ này.

Để tắt tiếng bất kỳ từ nào trên Twitter:

  1. Trên ứng dụng Twitter dành cho thiết bị di động, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
  2. Gõ vào Cài đặt và quyền riêng tư> Quyền riêng tư và an toàn> Tắt tiếng và chặn> Từ tắt tiếng.
  3. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
  4. Trên màn hình tiếp theo, hãy nhập từ hoặc cụm từ bạn muốn tắt tiếng, đánh dấu vào tùy chọn cho biết Dòng thời gian trang chủ và chọn khoảng thời gian bạn muốn tắt tiếng từ hoặc cụm từ.
  5. Vỗ nhẹ Tiết kiệm để tắt từ hoặc cụm từ đã nhập.

3. Bảo vệ Tweet của bạn

Tài khoản Twitter của bạn có thể ở chế độ công khai hoặc được bảo vệ (riêng tư). Đối với tài khoản công khai, bất kỳ ai mà bạn chưa chặn đều có thể theo dõi hoặc tương tác với các tweet của bạn. Nếu bạn đặt tài khoản Twitter của mình ở chế độ riêng tư, chỉ những người bạn chấp thuận mới có thể theo dõi bạn trên Twitter. Ngoài ra, chỉ những người theo dõi bạn mới có thể xem các tweet của bạn hoặc thả câu trả lời. Bằng cách này, bạn có thể nhận được rất nhiều bình luận có khả năng độc hại.


Để bảo vệ tweet của bạn:

  1. Trên ứng dụng Twitter dành cho thiết bị di động, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
  2. Gõ vào Cài đặt và quyền riêng tư> Quyền riêng tư và an toàn> Đối tượng và gắn thẻ.
  3. Trên trang Đối tượng và gắn thẻ, hãy nhấn vào hộp kiểm bên cạnh hàng được gắn nhãn Bảo vệ Tweets của bạn.
  4. Vỗ nhẹ Bảo vệ trên menu bật lên để hoàn tất hành động.

Việc bảo vệ các tweet của bạn có thể hạn chế nghiêm trọng khả năng tiếp cận cộng đồng Twitter lớn hơn của bạn. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần giới hạn người có thể trả lời mỗi tweet bạn đã gửi trong khi tạo một tweet mới.

Để giới hạn người có thể trả lời tweet của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng quả địa cầu nhỏ bên dưới hộp nhập tweet trong khi tạo một tweet mới. Nhấn vào một trong hai nhưng ngươi bạn theo doi hoặc Những người bạn đề cập để chọn đối tượng có thể trả lời tweet cụ thể đó.

4. Bỏ theo dõi các chủ đề nhất định

Có một số chủ đề trên Twitter nổi tiếng là độc hại. Bỏ theo dõi các chủ đề này là một cách hiệu quả hơn để giữ chúng phát triển hơn là cố gắng tắt tiếng các từ hoặc cụm từ liên quan đến các chủ đề đó.

Để hủy theo dõi các chủ đề trên Twitter:

  1. Trên ứng dụng Twitter dành cho thiết bị di động, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
  2. Nhấn vào các chủ đề trên menu thanh bên.
  3. Trên trang tiếp theo, hãy nhấn vào nút có nhãn Tiếp theo bên cạnh bất kỳ chủ đề nào bạn muốn hủy theo dõi, sau đó nhấn Bỏ theo dõi xác nhận.

Các chủ đề bạn sẽ tìm thấy trên trang này là các chủ đề bạn đã chọn trước đó để theo dõi. Tuy nhiên, Twitter tự động chỉ định hàng chục chủ đề khác cho tài khoản của bạn dựa trên hoạt động của bạn trên nền tảng.

Bỏ theo dõi một số chủ đề được chỉ định tự động này có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn nữa trong nhiệm vụ làm sạch dòng thời gian của mình. Để làm điều này:

  1. Ghé thăm của bạn Trang dữ liệu Twitter trên trình duyệt của bạn.
  2. Đăng nhập nếu được nhắc làm như vậy và nhấn vào Dữ liệu sở thích và quảng cáo> Sở thích từ Twitter.
  3. Trên trang tiếp theo, hãy chọn hộp kiểm bên cạnh bất kỳ chủ đề nào (hoặc sở thích) mà bạn muốn hủy theo dõi.

Đôi khi, nội dung độc hại xuất hiện dưới dạng hình ảnh và video. Một khi bạn đã nhìn thấy chúng, bạn không thể nhìn thấy chúng. May mắn thay, thuật toán của Twitter xác định và gắn nhãn rất nhiều tệp phương tiện có thể gây hại trên Twitter. Nếu bạn muốn ngừng xem những phương tiện như vậy, Twitter có thể ẩn nó cho bạn.

Để ẩn phương tiện nhạy cảm trên tài khoản Twitter của bạn:

  1. Trên ứng dụng Twitter dành cho thiết bị di động, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
  2. Gõ vào Cài đặt và quyền riêng tư> Quyền riêng tư và an toàn> Nội dung bạn thấy.
  3. Trên trang tiếp theo, bỏ chọn hộp kiểm có nhãn là Trưng bày phương tiện có thể chứa nội dung nhạy cảm.
  4. Khi bạn đã thực hiện xong việc này, thuật toán Twitter sẽ cố gắng hết sức để giữ các phương tiện nhạy cảm khỏi nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn.

6. Ẩn câu trả lời

Đôi khi, tweet của bạn có thể gợi ra những câu trả lời khiêu khích. Điều này thường biến thành các cuộc tranh luận không lành mạnh và trở nên độc hại nếu không được dừng lại. Bạn có thể chủ động ngăn điều đó xảy ra bằng cách ẩn bất kỳ câu trả lời độc hại nào cho tweet của bạn bất cứ khi nào xuất hiện.

Để ẩn câu trả lời cho tweet của bạn trên Twitter:

  1. Nhấn vào câu trả lời bạn muốn ẩn.
  2. Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải của câu trả lời.
  3. Gõ vào Ẩn giấu Đáp lại trốn.

Đừng để sự độc hại của một vài người dùng khiến bạn mất tác dụng tích cực của mạng xã hội.

Kiểm soát Dòng thời gian Twitter của bạn

Twitter nên là một nơi để cập nhật thông tin và giải trí hơn là một không gian công cộng để độc hại. Mặc dù bạn có thể làm ít việc để ngăn chặn sự độc hại trong cộng đồng Twitter lớn hơn, nhưng bạn có thể hạn chế số lượng nội dung độc hại xuất hiện trên dòng thời gian của mình.

Cho dù đó là các cuộc tấn công cá nhân, nói xấu chủng tộc, lời nói căm thù hoặc kích động dưới bất kỳ hình thức nào, hãy báo cáo độc tính bất cứ khi nào bạn nhìn thấy chúng. Áp dụng các mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ để ngăn chặn độc tính theo cách của bạn và làm cho dòng thời gian Twitter của bạn khỏe mạnh trở lại.

Previous Post
Next Post

post written by: