8 tình huống khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh là vua

Nếu bạn nghiêm túc về nhiếp ảnh, có thể bạn sẽ muốn mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Và nếu bạn đã có, bạn sẽ biết rằng chất lượng ảnh bạn có thể chụp bằng các thiết bị này không có gì là xuất sắc.

Tuy nhiên, sử dụng máy ảnh kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Đôi khi, sự tiện lợi của điện thoại thông minh của bạn đánh bại hầu hết các lợi ích của việc sử dụng một máy ảnh thích hợp. Các tình huống này có thể khác nhau; đôi khi an toàn có thể là điều tối quan trọng. Nhưng trong những trường hợp khác, muốn nắm bắt một thứ gì đó nhanh chóng thì đó chính là tên của trò chơi.

Bài viết này sẽ nêu ra những tình huống khi chụp ảnh trên điện thoại thông minh lấn át máy ảnh kỹ thuật số.

1. Khi bạn muốn giữ kín đáo

Chụp ảnh du lịch là một thể loại thú vị và việc ghi lại những trải nghiệm của bạn bằng máy ảnh kỹ thuật số là một điều rất thú vị. Nhưng thật không may, bạn sẽ thấy mình ở một số thành phố và quốc gia nơi mà việc phô trương một người có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

Sử dụng điện thoại thông minh của bạn thường là cách tốt nhất khi bạn muốn giữ kín đáo. Mở ứng dụng máy ảnh của bạn mất ít thời gian hơn so với việc bật máy ảnh kỹ thuật số và chuyển đổi cài đặt. Hơn nữa, điện thoại thông minh của bạn dễ cất đi hơn.


Tất nhiên, bạn vẫn muốn rèn luyện tính cẩn thận khi sử dụng điện thoại thông minh của mình. Quan sát tình hình và xác định xem liệu có an toàn để chụp ảnh hay không – và thậm chí bạn có được phép làm như vậy hay không.

2. Khi bạn muốn chụp nhanh thứ gì đó

Tùy thuộc vào vị trí của bạn, sử dụng máy ảnh kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để ghi lại những kỷ niệm. Luôn mang theo bên mình là điều lý tưởng, nhưng đôi khi sẽ bất tiện khi lấy nó ra khỏi túi để chụp một thứ gì đó. Và vào thời điểm bạn có, khoảnh khắc có thể đã trôi qua.

Ví dụ, nếu bạn đang đi chơi với những người thân yêu, việc chụp ảnh trên điện thoại thông minh của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tương tự như vậy, việc có điện thoại là điều tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống — chẳng hạn như con bạn bước những bước đầu tiên.

Ngay cả khi bạn chỉ chụp một bức ảnh nhanh bằng điện thoại thông minh của mình, bạn vẫn có thể làm cho nó trông chuyên nghiệp sau này. Adobe Lightroom có ​​một ứng dụng di động và Photoshop Express cũng là một công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa nhanh chóng.


3. Khi bạn không có đủ chỗ trong vali của mình

Bạn sẽ cần phải suy nghĩ cẩn thận về thiết bị máy ảnh mà bạn mang theo trong chuyến du lịch của mình. Chụp thân máy ảnh và ống kính nhỏ hơn là một cách tuyệt vời để di chuyển nhẹ nhàng hơn. Nhưng đôi khi, bạn có thể không muốn gặp rắc rối khi mang thêm thiết bị bên mình.

Giả sử bạn không quá bận tâm về việc chụp những bức ảnh đẹp nhất có thể trong chuyến du lịch, bạn chỉ đơn giản muốn ghi lại những khoảnh khắc quan trọng đối với mình. Trong trường hợp đó, bạn có thể thấy điện thoại thông minh của mình tiện lợi hơn nhiều.

Sử dụng điện thoại thông minh của bạn để chụp ảnh sẽ cho phép nhiều không gian hơn trong túi của bạn cho những vật dụng cần thiết khác mà bạn cần. Hơn nữa, bạn có thể thư giãn và tập trung để có một khoảng thời gian vui vẻ.

4. Chụp ảnh dưới nước

Chụp ảnh dưới nước không phải là một công việc dễ dàng, và thật không may, hầu hết các máy ảnh không được trang bị cho nó. Ngay cả những chiếc máy ảnh kín thời tiết cũng có giới hạn của chúng; chúng có thể cứu bạn trong cơn mưa rào, nhưng việc ngâm chúng trong thời gian dài có thể sẽ gây ra thiệt hại lâu dài.

Nếu bạn muốn chụp ảnh dưới nước bằng máy ảnh kỹ thuật số, bạn sẽ cần phải mua một máy ảnh chuyên dụng. Lựa chọn thay thế nào nếu bạn không muốn phải lo lắng về một phần thiết bị bổ sung? Giản dị; sử dụng điện thoại thông minh của bạn!

Nhiều điện thoại thông minh hiện đại có khả năng chống nước; bạn cũng có thể nhận được các trường hợp để bảo vệ chúng dưới nước. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cẩn thận; chống nước không có nghĩa là không thấm nước.

5. Các hoạt động mà việc mang theo máy ảnh kỹ thuật số không phải là lý tưởng

Đôi khi, những cơ hội chụp ảnh đẹp nhất xảy ra trong những tình huống mà việc mang theo một chiếc máy ảnh kỹ thuật số là không thuận tiện. Một trong nhiều ví dụ là tập thể dục; Đã bao nhiêu lần bạn chạy bộ buổi sáng và nhìn thấy mặt trời mọc lạ thường?

Khi thực hiện các hoạt động như tập thể dục, chụp ảnh bằng điện thoại thông minh là vua. Bạn có thể sử dụng thiết bị của mình để nhanh chóng chụp những thứ mà bạn cho là trông đẹp và nó cũng rất tốt để chụp ảnh hình thể của bạn khi tập tạ.

Nếu đang dự tiệc, bạn cũng có thể thấy dễ dàng hơn khi sử dụng điện thoại thông minh thay vì mang theo máy ảnh. Bạn có thể chụp nhanh bao nhiêu tùy thích mà không cần phải chuyển đổi liên tục các cài đặt trên máy ảnh của mình hoặc đảm bảo rằng nó an toàn.

6. Khi bạn tham gia một sự kiện với tư cách là một khán giả

Tham dự các sự kiện trực tiếp thường là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của chúng ta. Nhưng chụp ảnh kỹ thuật số không phải lúc nào cũng lý tưởng nếu bạn đang xem đội thể thao yêu thích của mình thi đấu hoặc tại một buổi hòa nhạc của nghệ sĩ bạn yêu thích.

Bạn có thể sử dụng máy ảnh kỹ thuật số, nhưng bạn cũng có thể cản đường người khác hoặc thậm chí bị tịch thu máy ảnh — đặc biệt nếu bạn có máy ảnh DSLR lớn hơn. Và một lần nữa, không lý tưởng khi bật hoặc chuyển đổi với các cài đặt. Thay vào đó, bạn nên chụp những gì bạn muốn trên điện thoại thông minh và tận hưởng phần còn lại của sự kiện.


7. Nắm bắt được Kiến thức Cơ bản về Nhiếp ảnh

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu chụp ảnh, tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu với một chiếc máy ảnh đơn giản. Máy ảnh kỹ thuật số có chất lượng hình ảnh tuyệt vời, nhưng phạm vi cài đặt rộng đôi khi có thể khiến bạn phân tâm.

Điện thoại thông minh cho phép bạn học các kỹ năng chụp ảnh cơ bản như bố cục và ánh sáng. Vì bạn thường hạn chế hơn với việc chụp ảnh trên điện thoại thông minh, bạn phải suy nghĩ thấu đáo hơn để chụp những bức ảnh sáng tạo hơn và làm như vậy sẽ giúp bạn trở thành một nhiếp ảnh gia tốt hơn về lâu dài.

Trước khi mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hãy cân nhắc dành ít nhất sáu tháng để chụp ảnh bằng điện thoại thông minh của bạn. Bạn sẽ có một đường cong học tập nhỏ hơn nhiều khi bạn chuyển sang một máy ảnh thực.

8. Khi bạn không thể mua một máy ảnh kỹ thuật số

Mặc dù máy ảnh kỹ thuật số rất thú vị khi sở hữu, nhưng chúng ta không thể hiểu được rằng chúng thường khá đắt. Và bất kể bạn muốn làm điều gì đó đến mức nào, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi mua một thứ mà bạn không đủ khả năng chi trả.

Tốt hơn hết là bạn nên chờ đợi và tiết kiệm cho chiếc máy ảnh bạn muốn hơn là chọn một thứ mà bạn không đủ khả năng hoặc không đặc biệt quan tâm.

Vì bạn đã có điện thoại thông minh tiện dụng, bạn không phải lo lắng về việc trì hoãn hành trình chụp ảnh của mình. Hơn nữa, bạn có thể làm chính mình ngạc nhiên với những kiểu ảnh mà bạn có thể chụp.

Khi đã có đủ tiền tiết kiệm, bạn vẫn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách mua thiết bị chụp ảnh đã qua sử dụng.

Đôi khi, chụp ảnh trên điện thoại thông minh chỉ tốt hơn

Thật dễ dàng để nhìn ngắm những nhiếp ảnh gia giỏi nhất thế giới và ghen tị với thiết bị máy ảnh của họ. Nhưng trong khi sở hữu ống kính và thân máy là tuyệt vời, thì chiếc máy ảnh tốt nhất thường là thứ nằm trong túi của bạn.

Chụp ảnh trên điện thoại thông minh là một cách linh hoạt để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng đối với bạn. Và nhờ những điều kỳ diệu của công nghệ hiện đại, bạn vẫn có thể chỉnh sửa chúng để trông thật chuyên nghiệp.

Previous Post
Next Post

post written by: