7 cách để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho video YouTube của bạn (miễn phí)

Khi bạn đã xuất bản video trên YouTube một thời gian, có thể bạn sẽ bắt đầu nghĩ về cách bạn có thể phát triển kênh của mình. Tất nhiên, bạn sẽ cần sản xuất nội dung có giá trị cho đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, người khác sẽ khó tìm thấy video của bạn nếu bạn không tối ưu hóa những gì họ đang tìm kiếm.


Giống như các trang web viết blog, bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa cho video YouTube của mình theo một số cách. Và trong khi bạn có thể đầu tư vào một số giải pháp trả phí, bạn không nhất thiết phải làm như vậy. Nếu đang ở giai đoạn đầu, bạn có thể không có ngân sách để làm điều đó — nhưng đừng để điều đó kìm hãm bạn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nghiên cứu từ khóa cho YouTube mà không tốn tiền.

Khi bắt đầu một kênh YouTube, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng việc phát triển một kênh cần rất nhiều công sức. Một trong những thách thức quan trọng nhất là liên tục nghĩ ra những ý tưởng nội dung mà bạn sẽ thích làm nhưng khán giả của bạn cũng muốn xem. Mặc dù bạn có thể dành hàng giờ để động não, nhưng nhận được một chút trợ giúp không phải là một ý kiến ​​tồi.

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí để giúp bạn phát triển các ý tưởng nội dung thú vị. Một số, chẳng hạn như Công cụ từ khóa, cho phép bạn tìm kiếm một cụm từ cụ thể và chọn ngôn ngữ mà bạn đang cố gắng tối ưu hóa video của mình. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy danh sách các cụm từ tìm kiếm phổ biến và giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình cho chúng.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa cũng có thể giúp bạn xác định mức độ cạnh tranh mà bạn sẽ phải đối mặt để xếp hạng, cùng với các xu hướng hiện tại. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần mua gói trả phí để truy cập toàn bộ danh sách — nhưng ít nhất bạn sẽ có đủ để bắt đầu với phiên bản miễn phí.

2. Phân tích kênh YouTube

Khi bạn đã tải lên hàng chục video, kênh của bạn sẽ có cơ sở dữ liệu tốt để bạn làm việc. Những phân tích này có thể cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời và việc biết những video hoạt động tốt nhất của bạn sẽ giúp bạn có ý tưởng tốt hơn về những gì cần tạo trong tương lai.

Nhưng nếu bạn muốn đưa kênh YouTube của mình lên một tầm cao mới, bạn sẽ muốn xem xét việc sử dụng Nghiên cứu trong YouTube Studio. Tại đây, bạn sẽ khám phá các cụm từ mà người xem của bạn tìm kiếm — điều này có thể cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về những gì bạn nên tối ưu hóa nội dung của mình.


Bạn cũng có thể xem toàn bộ nền tảng đang cố gắng tìm kiếm những gì. Khi chọn Tìm kiếm trên YouTube , bạn có thể xem các thuật ngữ liên quan đến thị trường ngách của mình. Tính năng này sẽ hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm và bạn cũng có thể khám phá nơi tồn tại khoảng trống nội dung.

Để truy cập các công cụ này:

  1. Truy cập YouTube Studio.
  2. Lựa chọn phân tích.
  3. Đi đến Nghiên cứu.
  4. Chọn tab cụ thể mà bạn muốn.

Nếu bạn muốn phát triển kênh YouTube của mình, bạn nên có ít nhất một tài khoản mạng xã hội ngoài YouTube. Tạo một cộng đồng sẽ cho phép những người khác tìm thấy bạn và nó cũng cho phép bạn xây dựng một cộng đồng gắn bó trong số người theo dõi của bạn.

Tuy nhiên, mạng xã hội có rất nhiều lợi ích khác cho người dùng YouTube. Một là khả năng tìm hiểu những gì người khác quan tâm. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để tìm khoảng trống nội dung, chẳng hạn như thẻ bắt đầu bằng #, tìm kiếm các cụm từ chính, v.v.

Khi bạn quan sát những khoảng trống này, bạn có thể phát triển nội dung phục vụ nhu cầu của những cá nhân này.

4. Quan sát nội dung của những người sáng tạo khác trong Niche của bạn

Bất kể thị trường ngách của bạn có bị che khuất đến mức nào, rất khó có khả năng bạn là người duy nhất trên YouTube tạo ra những video đó. Và mặc dù bạn không bao giờ nên sao chép nội dung của người khác, nhưng việc xem video của những người sáng tạo khác có thể cung cấp nguồn cảm hứng.

Khi lướt qua các kênh YouTube khác, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng một số video hoạt động tốt hơn những video khác. Và trong hầu hết mọi trường hợp, bạn có thể tìm thấy một góc độ khác sẽ cung cấp nhiều giá trị nhất cho khán giả của bạn.

Khi chọn lọc video của những người sáng tạo yêu thích của bạn, hãy ghi chú lại và xem họ làm tốt điều gì — và nơi bạn cho rằng mình có thể cải thiện. Từ đó, bạn có thể bắt đầu tập hợp mọi thứ lại với nhau thành những ý tưởng cụ thể hơn.


5. Xem xét các Từ khóa mà Đối thủ cạnh tranh của Bạn Sử dụng

Việc sàng lọc video của những người sáng tạo khác có thể khơi dậy điều gì đó bên trong bạn và giúp bạn nảy ra những ý tưởng hữu ích. Nhưng ngoài điều đó, bạn cũng có thể muốn xem trực tiếp các từ và thẻ mà họ sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Để xem các từ khóa của Người dùng YouTube khác, thông thường bạn sẽ cần sử dụng công cụ của bên thứ ba. Công cụ Channelytics của TubeBuddy được bao gồm trong gói miễn phí và sẽ hiển thị cho bạn các thẻ của họ, video được xem nhiều nhất và hơn thế nữa.

6. Tìm kiếm của Google

Nếu bạn đã từng điều hành một blog trước đây, bạn có thể đã sử dụng Google tìm kiếm như một điểm khởi đầu cho các ý tưởng bài viết. Và khi bạn đang tìm cách phát triển kênh YouTube, bạn sẽ thấy công cụ này hữu ích không kém để khám phá các chủ đề video có thể có.

Khi bạn nhập một từ hoặc thuật ngữ trên Google, bạn sẽ thấy một danh sách các tìm kiếm có liên quan. Nếu bạn nhận thấy khoảng trống nội dung trên YouTube, bạn có thể nghĩ đến việc tạo video để lấp đầy những khoảng trống này. Bạn cũng có thể sử dụng các đoạn câu hỏi ở đầu kết quả tìm kiếm để lấy ý tưởng.

Nếu bạn sản xuất video trả lời câu hỏi của người dùng, bạn có thể thấy video của mình được đưa lên đầu các trang này. Và nếu điều đó xảy ra, bạn có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn đến kênh của mình — đồng thời nhận được lượt xem trực tiếp từ YouTube.

Trong thế giới tốc độ nhanh của Internet, bạn thường phải tạo nội dung đúng lúc. Và khi tìm kiếm từ khóa, việc biết các xu hướng hiện tại là vô cùng hữu ích. Google Xu hướng là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất giúp bạn xác định mức độ phổ biến của các chủ đề nhất định.

Khi sử dụng Google Xu hướng, tất cả những gì bạn cần làm là nhập cụm từ bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể so sánh nó với các tìm kiếm khác nhau, điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Bạn sẽ tìm thấy danh sách các truy vấn có liên quan trong Google Xu hướng khi cuộn xuống trên màn hình của mình. Nền tảng này cũng làm nổi bật những vùng nào có số lượng truy vấn cụ thể cao nhất và bạn cũng có thể phân đoạn những vùng này cho các thành phố riêng lẻ.

Bạn có nhiều tùy chọn cho nghiên cứu từ khóa trên YouTube

Trong khi nhiều người nghĩ YouTube chỉ là một nền tảng video, nó cũng là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Do đó, bạn nên coi việc tạo video tương tự như tạo nội dung bằng văn bản. Biết những từ khóa để xếp hạng sẽ làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Ngay cả khi bạn không có ngân sách lớn, bạn sẽ tìm thấy nhiều công cụ và phương pháp miễn phí để giúp bạn tìm từ khóa để xếp hạng kênh YouTube và video của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: