Ưu và nhược điểm của việc Netflix thêm Bậc được hỗ trợ bởi quảng cáo

Netflix đã giữ cho nền tảng của mình không có quảng cáo trong nhiều năm, nhưng điều đó có thể thay đổi vào cuối năm 2022. Là một phần trong kế hoạch làm cho nền tảng này dễ tiếp cận hơn cho người tiêu dùng để phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình, Netflix đang làm việc trên một tầng giá cả phải chăng hơn với Quảng cáo.

Cấp hỗ trợ quảng cáo có thể có nhiều tác động khác nhau đối với Netflix và người dùng của nó. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của cấp hỗ trợ quảng cáo của Netflix.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Netflix đang làm việc trên một kế hoạch đăng ký có quảng cáo hỗ trợ

Đồng Giám đốc điều hành của Netflix, Ted Sarandos đã chính thức xác nhận với công chúng rằng họ đang làm việc trên một cấp hỗ trợ quảng cáo vào tháng 6 năm 2022 tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions. Điều này xảy ra sau khi có tin đồn về việc công ty đang làm việc trên một cấp bậc như vậy đã xuất hiện nhiều tháng trước đó. Gói đăng ký mới có giá thấp hơn được hỗ trợ bởi quảng cáo sẽ là sự bổ sung cho các gói cơ bản, tiêu chuẩn và cao cấp có sẵn, có giá lần lượt là 9,99 đô la, 15,49 đô la và 19,99 đô la.

Vào ngày 13 tháng 7 năm 2022, nền tảng phát trực tuyến đã chọn Microsoft làm đối tác bán hàng và công nghệ quảng cáo toàn cầu, đưa công ty tiến gần hơn đến việc tung ra cấp hỗ trợ quảng cáo. Mặc dù vậy, theo những gì Greg Peters, Giám đốc điều hành và Giám đốc sản phẩm của Netflix đã viết trong thông báo của Netflix, “còn rất sớm”, vì công ty vẫn còn nhiều việc phải làm.


Do đó, vẫn chưa rõ kế hoạch hỗ trợ quảng cáo của Netflix sẽ hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, theo Peters, mục tiêu là cung cấp “nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và trải nghiệm thương hiệu truyền hình cao cấp, tốt hơn tuyến tính cho các nhà quảng cáo.”

Ưu điểm của Kế hoạch có Quảng cáo Netflix hỗ trợ

Lợi thế chính của tầng hỗ trợ quảng cáo sẽ là giá thấp hơn, đây là mục tiêu chính của Netflix đằng sau các kế hoạch của mình. Đối với gã khổng lồ phát trực tuyến, một kế hoạch như vậy có thể giúp công ty tăng số lượng người đăng ký. Từ báo cáo năm 2022, Netflix có hơn 200 triệu người đăng ký, mặc dù mất khoảng 200.000 người trong quý đầu tiên của năm 2022.

Một trong những lý do khiến Netflix mất người đăng ký là giá tăng. Vào đầu năm 2022, Netflix đã tăng giá ở Mỹ, Canada và các khu vực khác trên thế giới. Giảm giá có thể giúp Netflix giữ chân những người dùng có thể đang đắn đo về việc hủy đăng ký của họ và thậm chí thu hút người dùng mới, những người đang ngồi trên hàng rào do giá đăng ký đắt miễn là họ có thể chấp nhận quảng cáo.

Các cấp hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn không phải là mới. Hầu hết các đối thủ cạnh tranh phát trực tuyến của Netflix như HBO Max, Hulu, Paramount +, Discovery + và Peacock đều có các gói hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn. Theo xu hướng này có thể cũng sẽ giúp Netflix ngăn chặn sự cạnh tranh, vốn đã được hưởng lợi rất nhiều từ các kế hoạch như vậy. Để làm như vậy, Netflix vẫn phải đảm bảo mức giá trên bậc hỗ trợ quảng cáo của nó là cạnh tranh để làm cho nó hấp dẫn người dùng tiềm năng.

Nhược điểm của Kế hoạch có Quảng cáo Hỗ trợ

Quảng cáo có thể là một cách tốt để các sản phẩm và dịch vụ duy trì và thu hút nhiều người dùng hơn, nhưng chúng không phải là không có nhược điểm. Quảng cáo có thể xâm nhập, điều này không có gì đáng ngạc nhiên tại sao một số luôn muốn tránh chúng bằng cách trả tiền. Tùy thuộc vào cách Netflix sẽ triển khai nó, cấp hỗ trợ quảng cáo có thể gây hại cho trải nghiệm người dùng tuyệt vời của nền tảng mà chúng ta đã biết và yêu thích.

Cũng có rủi ro rằng công ty có thể đưa quảng cáo lên các cấp cơ bản và tiêu chuẩn để đổi lấy việc không tăng giá trong tương lai, đặc biệt nếu cấp được hỗ trợ quảng cáo trở nên thành công. Nếu lịch sử vẫn tiếp diễn, có vẻ như giá phát trực tuyến nội dung trên Netflix luôn tăng. Việc tăng giá trên Netflix đã trở nên bình thường khi công ty buộc phải đầu tư nhiều hơn để sản xuất nội dung gốc mặc dù tăng trưởng đang chững lại. Để tham khảo, Netflix đã tăng giá gấp ba lần kể từ năm 2019.

Trong khi xu hướng này là đáng báo động, công ty không đơn độc. Các dịch vụ khác, bao gồm Disney +, Hulu, Sling TV, YouTube TV và Prime Video, cũng đã tăng giá trong vài năm qua. Do đó, có thể không ngạc nhiên khi thấy một tương lai mà gần như tất cả, nếu không phải là tất cả, các tầng phát trực tuyến trên các nền tảng đều chứa đầy quảng cáo, tất cả đều nhằm mục đích làm cho mọi người xem nội dung trực tuyến có giá cả phải chăng hơn.

Bậc được hỗ trợ bởi quảng cáo của Netflix là câu trả lời cho chi phí phát trực tuyến ngày càng tăng

Với việc ngành công nghiệp phát trực tuyến ngày càng cạnh tranh, Netflix đang đặt cược vào việc đầu tư nhiều hơn vào chương trình gốc. Khoản đầu tư đó phải được thu hồi bằng cách tăng chi phí đăng ký hoặc thêm nhiều thuê bao trả phí hơn. Có vẻ như Netflix đã hết lựa chọn đầu tiên và việc phát triển hoặc duy trì số lượng thuê bao của công ty trở nên khó khăn hơn.

Việc tung ra một cấp hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn có khả năng giúp công ty duy trì người đăng ký và thu hút nhiều hơn nữa trong khi vẫn tạo ra sự khác biệt bằng cách cho phép các công ty khác chạy quảng cáo trên nền tảng của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: