Khó mua trò chơi PS3 và Vita hơn (Nhưng bạn vẫn có tùy chọn)

Mặc dù máy chơi game PlayStation 3 của Sony ra mắt vào năm 2006, nhưng mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của nó vẫn có sẵn sau khi Sony quyết định đóng cửa các cửa hàng PS3 và Vita vào năm 2021. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2021, công ty đã đưa ra một giới hạn bổ sung đối với việc mua trò chơi kỹ thuật số trên cả hai PS3 và PlayStation Vita.

Hãy xem việc mua các tựa game PlayStation cũ trở nên khó khăn hơn như thế nào và bạn vẫn có những lựa chọn nào để mua game PS3 trực tuyến.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Sony có các tùy chọn mua hạn chế cho PS3 và Vita

Trong một email gửi tới người dùng, Sony giải thích rằng kể từ ngày 27 tháng 10 năm 2021, bạn không thể mua nội dung kỹ thuật số trên cửa hàng PS3 hoặc PS Vita bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc PayPal nữa. Điều này bao gồm cả việc thêm một lượng tín dụng đã định vào ví của bạn để mua hàng trong tương lai, cũng như tài trợ trực tiếp cho chi phí mua hàng của bạn.

Sony nói rằng họ thực hiện thay đổi này “để tăng cường bảo mật thanh toán trực tuyến cho tất cả chủ sở hữu PS3 và PS Vita.” Mặc dù cơ sở hạ tầng cũ kỹ có thể là một phần lý do, nhưng cũng có khả năng công ty muốn từ từ loại bỏ người dùng PS3 và Vita khỏi mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số. Việc duy trì một dịch vụ trực tuyến cho một số lượng người dùng ngày càng thu hẹp là rất tốn kém.


Bạn vẫn có thể mua trò chơi trên PS3 và Vita Stores?

Đúng; kể từ khi viết bài này, bạn vẫn có thể mua các trò chơi kỹ thuật số từ PlayStation Store trên PlayStation 3 hoặc PS Vita của mình. Tuy nhiên, bạn không thể mua các tựa game PS3 hoặc Vita trên máy chơi game PS4 hoặc PS5 hoặc bằng cách sử dụng trình duyệt web. Sony đã xóa các trò chơi PS3 và Vita khỏi phiên bản web của PlayStation Store để tập trung nền tảng vào các dịch vụ hiện tại.

Giờ đây, bạn chỉ có thể mua trò chơi PS3 hoặc Vita bằng ứng dụng Store trên bảng điều khiển tương ứng. Để làm như vậy, bạn cần mở Cửa hàng PlayStation trên hệ thống của mình và duyệt từ đó. Bạn cũng sẽ cần thêm tín dụng vào tài khoản của mình để tài trợ cho các giao dịch mua, điều này chúng tôi giải thích bên dưới.

Và tất nhiên, bạn vẫn có thể mua đĩa PS3 vật lý hoặc hộp mực Vita đã qua sử dụng và thưởng thức trò chơi theo cách đó.

Cách mua trò chơi kỹ thuật số cho PS3 và PS Vita trên PlayStation Store

Bạn có hai tùy chọn để thêm tín dụng để mua các trò chơi kỹ thuật số trên PS3 và PS Vita cũ. Bạn có thể mua thẻ quà tặng PlayStation Store hoặc sử dụng thẻ tín dụng. Một trong hai cho phép bạn thêm tín dụng vào ví của mình bằng PS4, PS5 hoặc web. Sau đó, bạn có thể chi tiêu tín dụng đó trên PS3 hoặc Vita.

Nếu bạn có thẻ tín dụng, bạn có thể nạp trực tiếp số tiền từ $ 5 đến $ 60. Nếu không, thẻ quà tặng PS Store có sẵn dưới dạng kỹ thuật số từ Amazon (với dịch vụ giao hàng ngay lập tức), cũng như trong các cửa hàng như Target và Walmart.

Để nạp số dư PS của bạn, hãy truy cập Cửa hàng PlayStation trên web, sau đó nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải và chọn Quản lý thanh toán. Ở đó, bạn sẽ thấy lời nhắc Thêm các quỹ bằng thẻ tín dụng của bạn hoặc thẻ quà tặng trả trước. Bạn cũng có thể thêm một phương thức thanh toán mới nếu cần. Làm theo hướng dẫn của chúng tôi để thêm tiền vào tài khoản PlayStation của bạn để biết chi tiết đầy đủ.

Sau khi bạn thêm tín dụng vào tài khoản của mình tại đây, nó sẽ xuất hiện ở bất kỳ đâu bạn đăng nhập vào cùng một tài khoản PlayStation Network — bao gồm cả PS3 hoặc Vita của bạn. Mở ứng dụng PlayStation Store từ màn hình chính của một trong hai thiết bị và duyệt như bình thường. Khi bạn tìm thấy một trò chơi mình muốn mua, bạn sẽ có thể thanh toán bằng cách sử dụng số dư bạn đã thêm trên thiết bị khác của mình.


Vì vậy, mặc dù phải thực hiện thêm một bước, bạn vẫn dễ dàng nạp tiền vào tài khoản PSN của mình và mua các trò chơi PS3 hoặc Vita. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào cùng một tài khoản trên mỗi thiết bị.

Đừng quên về PlayStation Plus Premium cho PS3 Titles

Nếu bạn có bảng điều khiển PlayStation hiện đại và muốn chơi trò chơi PS3, có một lựa chọn khác. Sony đã cải tiến PlayStation Plus vào tháng 6 năm 2022 để cung cấp ba cấp: Thiết yếu, Bổ sung và Cao cấp. Cấp Premium bao gồm quyền truy cập vào thư viện trò chơi PS3, có sẵn thông qua phát trực tuyến trên PS4 hoặc PS5 của bạn.

Điều này thay thế dịch vụ PlayStation Now trước đây, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt nhất để chơi các trò chơi PS3 trên hệ thống khác. Mặc dù bạn sẽ cần kết nối internet đủ mạnh để phát trực tuyến trò chơi, nhưng đó là một lựa chọn hợp lý hơn về ngân sách cho những ai muốn chơi nhiều tựa game.

Các trò chơi PS3 và Vita vẫn có sẵn

Mặc dù không có nhiều người tìm mua các trò chơi PS3 hoặc Vita như trong thế hệ console đó, nhưng thật tốt khi có thể lùi lại và truy cập các tựa game cũ hơn trên các hệ máy này. Ngay cả trong những năm 2020, PS3 vẫn đáng để lưu giữ trong trung tâm giải trí của bạn nếu bạn chưa theo kịp tất cả các tựa game hay nhất.

Previous Post
Next Post

post written by: