Cái nào tốt hơn cho cuộc gọi điện video?

WhatsApp và Messenger là hai ứng dụng nhắn tin xã hội cực kỳ phổ biến. Mặc dù cả hai ứng dụng đều thuộc sở hữu của cùng một công ty nhưng các tính năng gọi điện video của chúng khác nhau theo nhiều cách.

Vì vậy, nếu bạn cần lên lịch một cuộc gọi điện video quan trọng cho mục đích cá nhân hoặc công việc, bạn có thể tin tưởng ứng dụng nhắn tin nào trong số hai ứng dụng nhắn tin để cung cấp dịch vụ gọi điện video tốt hơn toàn diện? Chúng ta hãy xem xét.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Tôi có nên sử dụng WhatsApp hoặc Messenger để gọi điện video không?

Phải thừa nhận rằng khi nói đến cuộc gọi điện video, WhatsApp và Messenger có thể không phải là những cái tên đầu tiên xuất hiện. Có các tùy chọn được xây dựng có mục đích, được tối ưu hóa cao như Zoom và Skype. Tuy nhiên, họ đi kèm với một vấn đề riêng của họ.

Ví dụ: Zoom và Skype không hoạt động tốt với kết nối internet kém. Đây là điều mà cả WhatsApp và Messenger đều được tối ưu hóa tốt hơn để thực hiện.

Và có một vấn đề là dễ sử dụng. Skype và Zoom có ​​thể hơi phức tạp để thiết lập. Nắm bắt được các tính năng trong cuộc gọi của họ cũng có thể hơi khó khăn, đặc biệt là đối với người dùng mới. Mọi thứ đơn giản hơn nhiều với WhatsApp và Messenger — chọn một liên hệ, nhấp vào nút cuộc gọi điện video và bạn đang trực tiếp!


Vì bất kỳ lý do gì, nếu bạn đã quyết định sử dụng WhatsApp hoặc Messenger, bạn có thể tin tưởng cung cấp tùy chọn nào trong số các tùy chọn?

WhatsApp so với Messenger: Chất lượng video

Chất lượng video WhatsApp và Messenger

Không giống như các ứng dụng gọi điện video như Microsoft Teams, Zoom và Skype, Messenger và WhatsApp có xu hướng làm giảm chất lượng video một chút. Sự thỏa hiệp thường bắt nguồn từ nỗ lực cung cấp các kết nối internet kém hơn.

Nếu tất cả những người tham gia cuộc gọi điện video phát trực tiếp từ máy ảnh chất lượng trong khi sử dụng kết nối internet nhanh, WhatsApp và Messenger đều sẽ mang đến chất lượng video đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, với kết nối internet kém hơn, Messenger cố gắng duy trì chất lượng hoặc tắt hoàn toàn cuộc gọi. Mặt khác, WhatsApp có xu hướng giảm chất lượng video trong nỗ lực đáp ứng ngay cả những kết nối kém nhất.

Đây là lý do tại sao WhatsApp thường có thể duy trì liên kết video của bạn trên kết nối 3G và 2G giống như trên 4G và 5G — mặc dù chất lượng âm thanh và hình ảnh kém hơn.

Nếu cả hai bên đều sử dụng máy ảnh tốt và kết nối đáng tin cậy, thì Messenger có lợi thế hơn về chất lượng video. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng có thể có kết nối kém ở cả hai bên, WhatsApp có thể là lựa chọn tốt nhất.

Cuộc gọi nhóm

Cuộc gọi điện video không chỉ là chuyện riêng lẻ. Đôi khi nó có ý nghĩa hơn với nhiều người tham gia. Cho dù đó là một cuộc họp mặt gia đình từ xa hay một cuộc trò chuyện công việc mà bạn muốn tổ chức, cả WhatsApp và Messenger đều có thể hỗ trợ mọi thứ bằng các tính năng gọi điện video của họ.

Mặc dù WhatsApp chỉ có thể cho phép tối đa tám người tham gia mỗi cuộc gọi điện video, Messenger có chỗ cho tới 50 người. Các cuộc gọi điện video hội nghị trên cả hai nền tảng đều dễ dàng thiết lập và quản lý, nhưng Messenger cho phép bất kỳ ai bắt đầu cuộc gọi điện video cảm thấy quyền lực quản trị . Bạn có thể loại bỏ bất kỳ ai gây rắc rối trong cuộc gọi. Điều này cung cấp cho bạn khả năng ban hành và thực thi các quy tắc trong cuộc gọi điện video nhóm.


Rất tiếc, bạn không thể thực hiện điều tương tự với các cuộc gọi điện video nhóm WhatsApp. Một người tham gia sẽ phải sẵn sàng thoát khỏi cuộc gọi nếu bạn không muốn họ tham gia cuộc gọi nữa.

Trên cả hai ứng dụng, những người tham gia được mời có thể tham gia cuộc gọi điện video đang diễn ra mà không nhất thiết phải sẵn sàng trước khi phiên video bắt đầu. Những người bạn thêm vào cuộc gọi điện video nhóm trên WhatsApp cũng có thể thêm những người tham gia khác. Tương tự, trên Messenger, bất kỳ người dùng Facebook hoặc Messenger nào có liên kết đến cuộc gọi điện video của bạn đều có thể tham gia.

Chất lượng video cho cả cuộc gọi hội nghị WhatsApp và Messenger thường rất ấn tượng. Tuy nhiên, trên WhatsApp, chất lượng hình ảnh mà mọi người tham gia nhận được sẽ phụ thuộc vào địa chỉ liên hệ có kết nối yếu nhất. Nói cách khác, nếu mọi người tham gia cuộc gọi với một kết nối mạnh mẽ, mọi người sẽ nhận được chất lượng video tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bất kỳ ai tham gia với kết nối yếu hơn, WhatsApp sẽ ngay lập tức hiệu chỉnh lại chất lượng cuộc gọi của mọi người để phù hợp với kết nối yếu nhất, điều này có thể dẫn đến chất lượng video kém hơn.

WhatsApp so với Messenger: Tính năng gọi điện

Toàn bộ ý tưởng của cuộc gọi điện video là tăng cường tương tác trực quan từ xa. Đối với các tính năng gọi video của WhatsApp, tương tác trực quan từ xa bắt đầu và kết thúc bằng việc có thể nhìn và nghe thấy người ở đầu bên kia của cuộc gọi điện video.

Tuy nhiên, Messenger của Facebook cung cấp nhiều hơn thế. Trên Messenger, bạn có thể chơi trò chơi và xem phim với những người tham gia cuộc gọi điện video khác ngay từ ứng dụng Messenger. Facebook có một danh sách lớn các trò chơi và video để bạn lựa chọn. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một buổi họp mặt gia đình ở xa hoặc một buổi tối xem phim từ xa với những người bạn thân ở nơi làm việc.

Nếu bạn không thể tìm thấy video mà bạn quan tâm, Messenger có tính năng “chia sẻ màn hình” mà bạn có thể sử dụng để truyền video cho người dùng khác trong cuộc gọi điện video. Ngoài việc xem phim cùng nhau, bạn có thể sử dụng tính năng này để trình diễn từ xa hoặc giải thích ý tưởng, một điều gì đó có thể hữu ích khi thực hiện cuộc gọi điện video với mọi người ở cơ quan.

Đó không phải là tất cả. Giống như Thu phóng, bạn có thể thay đổi nền trực tiếp của mình trên Messenger hoặc thậm chí áp dụng một loạt bộ lọc để làm cho mọi thứ trở nên đầy màu sắc hơn. WhatsApp hiện không có bất kỳ tính năng lọc hình ảnh trực tiếp hoặc màn hình xanh nào.

Tùy chọn nào hoạt động tốt nhất?

Nếu bạn muốn gọi điện video nhóm, Facebook Messenger là một lựa chọn tốt hơn. Messenger sẽ giúp thực thi chất lượng video tốt hơn cho tất cả người tham gia và có chỗ cho số lượng người tham gia lớn hơn. Đối với các cuộc gọi điện video trực tiếp, một trong hai ứng dụng sẽ thực hiện. Ưu điểm duy nhất của WhatsApp là có thể duy trì cuộc gọi điện video trên các kết nối internet kém hơn.


Nếu cuộc gọi điện video của bạn có liên quan đến công việc, bạn nên sử dụng WhatsApp. Ví dụ, WhatsApp Business sẽ cung cấp một thiết lập chuyên nghiệp hơn để thảo luận về công việc.

Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về bảo mật và quyền riêng tư, các cuộc trò chuyện của WhatsApp sử dụng mã hóa đầu cuối để đảm bảo rằng không ai bên ngoài cuộc trò chuyện có thể truy cập vào giao tiếp kinh doanh của bạn.

Mặc dù Messenger cũng có mã hóa end-to-end, nhưng rất dễ làm rối tung mọi thứ vì bạn thường phải kích hoạt tính năng này cho mỗi liên hệ. Nếu bạn không chắc chắn về cách bảo mật các cuộc trò chuyện của mình trên Messenger, trước đây chúng tôi đã giải thích cách bật mã hóa đầu cuối trên Messenger.

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi điện video giữa một nhóm bạn thân, Messenger sẽ là một lựa chọn tốt hơn vì nó cung cấp rất nhiều công cụ thú vị để chơi cùng.

Cho WhatsApp và Messenger một cơ hội

Nếu bạn đang căng thẳng với sự phức tạp của các ứng dụng gọi điện video như Zoom và Skype, WhatsApp và Messenger là những lựa chọn thay thế đơn giản hơn mà bạn có thể triển khai nhanh chóng với ít trở ngại thiết lập hơn.

Chắc chắn, cả hai tùy chọn đều bị hạn chế theo một số cách. Cả hai ứng dụng có vẻ không phải là những lựa chọn tốt nhất cho một cài đặt chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi, các tùy chọn đơn giản có thể là tốt nhất.

Previous Post
Next Post

post written by: