Cách thêm siêu liên kết trong Adobe Illustrator hoặc Photoshop

Với bất kỳ loại dự án hoặc bản trình bày nào, việc bao gồm các liên kết đến tài nguyên hoặc trích dẫn thường rất hữu ích. Chẳng hạn, thật dễ dàng để thực hiện việc này với Microsoft Powerpoint hoặc Word. Nhưng với các chương trình chỉnh sửa hình ảnh yêu thích của chúng ta thì sao?

Thêm siêu liên kết trong Adobe Photoshop và Illustrator không đơn giản như chọn văn bản hoặc nhấp chuột phải vào một hình ảnh, vì tùy chọn này không thực sự được tích hợp sẵn trong cả hai chương trình. Nếu bạn cần thêm siêu liên kết vào một số văn bản, hình ảnh hoặc bất kỳ đối tượng nào khác trong Photoshop hoặc Illustrator, bạn sẽ cần phải sáng tạo.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Cách dễ nhất để thêm liên kết trong Photoshop là sử dụng Lát cắt dụng cụ. Điều bắt buộc ở đây là bạn sẽ phải lưu và chia sẻ tài liệu của mình dưới dạng tệp HTML. Thay vào đó, nếu bạn muốn lưu và chia sẻ tài liệu của mình dưới dạng PDF, bên dưới chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm siêu liên kết trong Illustrator.

Mở tệp của bạn trong Photoshop và quyết định nơi thêm siêu kết nối, sau đó chọn Lát cắt dụng cụ. Bạn sẽ tìm thấy nó bằng cách nhấp vào Trồng trọt công cụ trong menu công cụ và giữ nút chuột cho đến khi bạn nhìn thấy danh sách; bạn muốn cái có biểu tượng con dao. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Photoshop C.


Sử dụng công cụ Slice giống như bạn sử dụng công cụ Selection. Vẽ một hộp bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn thêm liên kết vào. Kích chuột phải lát cắt mới được chèn của bạn và nhấp vào Chỉnh sửa Tùy chọn Slice.

Trong hộp thoại sau đó, hãy chèn liên kết của bạn vào URL đồng ruộng. Nếu bạn muốn liên kết mở trong một cửa sổ mới, hãy nhập “_trống” vào Mục tiêu chữ đồng ruộng. Nhấp chuột ĐƯỢC RỒI.

Khi bạn đã sẵn sàng lưu tệp của mình, hãy nhấp vào Tập tin > Xuất khẩu > Lưu cho Web (Kế thừa). Trong hộp thoại sau đó, điều duy nhất bạn cần chọn là Đặt trước. Bạn có thể chọn bất kỳ tùy chọn JPG hoặc PNG nào và nhấp vào Tiết kiệm.

Nhập tên tệp của bạn và nhấp vào Định dạng tệp thả xuống. Sau đó, chọn HTML và hình ảnh. Đánh Tiết kiệmvà bạn đã hoàn tất.

Bạn có thể thêm một liên kết trong Illustrator bằng cách sử dụng cách tiếp cận tương tự như cách được mô tả trước đó. Rốt cuộc, Illustrator’s Lát cắt Công cụ này hoạt động giống như trong Photoshop, bằng cách tạo một phân vùng phân tách các phần của hình ảnh thành “đối tượng”, sau đó có thể được gán URL.

Một cách khác liên quan đến việc “ẩn” một siêu liên kết trong Illustrator. Điều này làm cho việc nhấp vào một đối tượng phía trước liên kết sẽ kích hoạt nó.

Đầu tiên, hãy chọn Chữ công cụ (hoặc nhấn T), và chèn liên kết của bạn lên đầu hình ảnh hoặc đối tượng mà bạn muốn thêm liên kết vào. Đảm bảo bao gồm http: // khi bạn thêm liên kết.

Tiếp theo, bạn sẽ cần tìm cách ẩn văn bản của liên kết. Một cách để làm điều này là đặt nó phía sau đối tượng bằng cách nhấp chuột phải và lựa chọn Sắp xếp > Gửi lại. Một cách khác là thay đổi màu của nó thành màu giống với màu nền của bạn hoặc với đối tượng mà bạn đang liên kết nó (miễn là đó là một màu đồng nhất và không phải là một mẫu hoặc gradient).

Đánh Tập tin > Lưu thành. Trong cửa sổ tiếp theo, nhập tên tệp của bạn. Đối với định dạng tệp của bạn, hãy chọn PDF.

Hãy xem bài viết này nếu bạn muốn lưu các tệp Illustrator của mình ở các định dạng khác.

Sử dụng siêu liên kết trong Illustrator và Photoshop nâng các dự án đa phương tiện của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới. Các siêu liên kết trong Illustrator và Photoshop có tính tương tác và cho phép bạn đưa khán giả của mình vào hành trình của cả cuộc đời (hoặc thậm chí chỉ đến một trang Wikipedia có liên quan).

Previous Post
Next Post

post written by: