Cách sử dụng ứng dụng 29k để cải thiện chế độ chăm sóc sức khỏe tâm thần của bạn

Hãy đối mặt với nó, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần có thể tốn kém. Liệu pháp trực tiếp đi kèm với một rào cản bổ sung về khả năng tiếp cận. Các ứng dụng sức khỏe tâm thần nhằm thu hẹp khoảng cách này. Tuy nhiên, thị trường ứng dụng tràn ngập các ứng dụng như vậy. Và thường một số tính năng bị khóa sau tường phí và phí bảo hiểm. 29k là một ứng dụng sức khỏe tâm thần phi lợi nhuận và miễn phí giúp tìm kiếm sự hỗ trợ và giúp đỡ dễ dàng hơn. Tìm hiểu thêm về ứng dụng này và cách các tính năng của nó có thể giúp bạn ưu tiên việc chăm sóc bản thân.


29k là gì?

29k là một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích là cung cấp miễn phí các nguồn sức khỏe tâm thần cho tất cả mọi người. Là một tổ chức phi lợi nhuận, mục tiêu chính của 29k là giúp bạn và ứng dụng 29k có các khóa học cung cấp thông tin do các nhà tâm lý học phát triển. Không giống như các ứng dụng sức khỏe tâm thần khác, tất cả các khóa học, bài kiểm tra và tính năng đều có sẵn cho tất cả mọi người. Và hoạt động và dữ liệu của người dùng không được bán cho bên thứ ba.

Ngoài việc cung cấp nội dung đề cập đến một số chủ đề sức khỏe tâm thần, 29k còn cho phép bạn kết nối với những người khác nhau thông qua các nhóm. Chăm sóc sức khỏe tâm thần của bạn là một quá trình dần dần và ứng dụng cung cấp một cách tiếp cận toàn diện cho nó. Hơn nữa, nó có một thư viện nội dung và các buổi thực hành hàng ngày khiến nó trở thành một công cụ tương tác cao và hấp dẫn. Tải xuống: 29k cho Android | iOS (Miễn phí)


Chọn từ Thư viện các khóa học dựa trên bằng chứng

Một trong những nền tảng của ứng dụng 29k là thư viện phong phú các khóa học về các vấn đề cụ thể. Các khóa học này đã được phát triển bởi các nhà tâm lý học bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận được hỗ trợ bởi nghiên cứu và những câu chuyện liên quan khiến họ vui vẻ khi học.

Mỗi khóa học được thiết kế độc đáo với nhiều bài học. Ví dụ, khóa học Đối phó với khủng hoảng được tạo ra bởi các nhà tâm lý học và nhà nghiên cứu từ Viện Karolinska ở Stockholm. Khóa học sử dụng Liệu pháp Chấp nhận và Cam kết (ACT) trong ba bài học kéo dài 20 phút. Khóa học này sẽ dạy bạn cách đối mặt với những cảm xúc khó khăn và trở nên kiên cường hơn.

Nếu bạn muốn một khóa học cụ thể, bạn cũng có thể yêu cầu. Nội dung mới thường xuyên được bổ sung. Một khóa học thử nghiệm có tên ALIVE là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khác cho sức khỏe tổng thể. Khóa học này có các nhiệm vụ hàng tuần thay vì các bài học khuyến khích bạn học hỏi và hành động.

Hoàn thành các bài tập và thử thách

bên trong Bài tập , bạn sẽ tìm thấy một số loại bài tập độc đáo. Các bài tập này bao gồm các chủ đề như lo lắng, hạnh phúc, các mối quan hệ, giấc ngủ, căng thẳng và nhiều chủ đề khác. Ví dụ, bài tập có tiêu đề Sinh nhật lần thứ 90 kéo dài 11 phút. Đây là một bài tập hình ảnh hóa có hướng dẫn bằng âm thanh để giúp bạn thực hiện các giá trị cốt lõi của mình.

Do đó, hoàn thành ít nhất một bài tập mỗi ngày có thể dần dần giúp xây dựng thói quen chăm sóc bản thân. Ứng dụng này cũng có bốn thử thách, mỗi thử thách kết hợp một nhóm bài tập để nhắm vào một vấn đề cụ thể. Bạn có thể hoàn thành một thử thách bằng cách làm theo nó trong một vài ngày. Thử thách là một cách tuyệt vời để kết hợp nhiều bài tập thể dục tốt cho tinh thần vào một ngày của bạn.

Ngoài ra, ứng dụng còn có nhiều tác vụ có thể hành động khác. Thiền và kiểm tra là hai phương pháp để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Chọn từ một danh sách dài các bài thiền có hướng dẫn khi bạn thư giãn và có được những hiểu biết sâu sắc. Các bài kiểm tra là một cách tuyệt vời để đánh giá mức độ căng thẳng hiện tại, cách ngủ hoặc mục tiêu phát triển nội tâm của bạn. Các bài kiểm tra này liên quan đến các cuộc khảo sát trắc nghiệm để hiểu rõ hơn vị trí của bạn.


Cuối cùng, đăng ký là một cách tuyệt vời khác để nhanh chóng bắt đầu và phân tích suy nghĩ của bạn. Đây là những bài tập ngắn từ một đến hai phút để đánh giá một ngày của bạn diễn ra như thế nào. Bạn có thể nhận phòng bất cứ lúc nào trong ngày. Dựa trên phản hồi của bạn, ứng dụng sẽ tùy chỉnh các phiên có liên quan. Ví dụ, nó có thể gợi ý một bài thiền có hướng dẫn để hít thở sâu và thư giãn trong một ngày tồi tệ.

Nói chung, tất cả những công cụ này có thể trở thành một phần có giá trị trong việc quản lý sức khỏe tâm thần của bạn. Thời lượng ngắn của chúng đảm bảo rằng bạn có thể tích hợp các công cụ này vào lịch trình hàng ngày của mình. Ngoài ra, hầu hết các phiên này đều dựa trên âm thanh, vì vậy bạn thậm chí có thể thực hiện chúng trong khi làm việc hoặc thực hiện một hoạt động khác.

Tham gia với một nhóm hỗ trợ

Nhóm là một trong những tính năng chính của ứng dụng 29k. Đây là nơi bạn có thể chia sẻ và tương tác với các thành viên trong cộng đồng. Nhóm là một không gian bao gồm hai hoặc nhiều thành viên, nơi các thành viên chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.

Mỗi nhóm có một chủ đề và bộ quy tắc. Trong ứng dụng, bạn cũng sẽ tìm thấy các nhóm đa ngôn ngữ. Và nếu bạn không thể tìm thấy một nhóm phù hợp với nhu cầu của mình, hãy tạo một nhóm để thay thế. Ứng dụng sức khỏe tâm thần này độc đáo ở chỗ nó cho phép các phiên chia sẻ nhóm thông qua trò chuyện video. Chia sẻ vấn đề của bạn với những người cùng chí hướng là một bước quan trọng để chữa bệnh.

Tham gia một nhóm hỗ trợ sẽ giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm. Thường xuyên xuất hiện trong các cuộc họp nhóm là một giải pháp tuyệt vời vì bạn có thể thoải mái nói về những cảm xúc tiêu cực. Mặc dù các nhóm hỗ trợ không phải là sự thay thế cho liệu pháp hoặc trợ giúp chuyên nghiệp, nhưng họ mang lại những lợi ích của sự đồng hành.

29k có hiệu quả không?

Tất cả các khóa học trong ứng dụng đều được thiết kế bằng cách sử dụng phương pháp điều trị tâm lý — ACT, Liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) và Khoa học hành vi theo ngữ cảnh. Tài liệu của 29k tuân theo hướng dẫn của những liệu pháp nổi tiếng này. Bạn cũng có thể khám phá các ứng dụng khác sử dụng kỹ thuật CBT trong nội dung của chúng.

Hơn nữa, mọi khóa học trong ứng dụng đều có tài liệu khoa học thích hợp để hỗ trợ nó. Mọi lĩnh vực của khóa học đều trích dẫn nghiên cứu bao gồm chủ đề cụ thể của nó. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm các nghiên cứu khoa học tổng hợp về việc sử dụng các ứng dụng sức khỏe tâm thần để giảm căng thẳng trên trang nghiên cứu của 29k.

Các nhà nghiên cứu hỗ trợ và cộng tác với 29k đến từ Đại học Harvard, Viện Karolinska và Đại học Goldsmiths London. Chỉ các phương pháp được khoa học hỗ trợ mới được sử dụng trong ứng dụng, vì vậy bạn có thể cảm thấy tự tin vào nội dung và kỹ thuật của ứng dụng.

Bạn có nên cân nhắc 29k?

Sức khỏe tâm thần là một chủ đề rộng lớn và việc hiểu các khía cạnh khác nhau của nó có thể là một thách thức. 29k chia nó thành các phiên nhỏ và những câu chuyện có liên quan. Quan trọng nhất, ứng dụng này không được thiết kế để điều trị bệnh tâm thần; thay vào đó, nó để chăm sóc phòng ngừa và cải thiện nói chung.

Nếu bạn cần trợ giúp lâm sàng, bạn nên liên hệ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, với 29k, bạn có thể ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe tâm thần thường gặp nhất hoàn toàn miễn phí.

Previous Post
Next Post

post written by: