Bạn có thể nhận FaceTime cho Android không? Đây là câu trả lời

no facetime for android

Ghen tị với những người bạn sở hữu iPhone của bạn có thể FaceTime với nhau? Bạn tự hỏi làm thế nào bạn có thể đặt FaceTime trên điện thoại Android của mình hoặc muốn tìm một ứng dụng Android tương đương với FaceTime?

Chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả các chủ đề này và hơn thế nữa trong hướng dẫn của chúng tôi về FaceTime cho Android.

FaceTime là gì?

Đầu tiên, chúng ta nên xem lại FaceTime là gì và nó hoạt động như thế nào.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

FaceTime là dịch vụ gọi điện video và âm thanh của Apple. Nó ra mắt vào năm 2010 cho iPhone và vào năm 2011 cho Mac. Đó là một dịch vụ miễn phí trên tất cả các thiết bị Apple tương thích, bao gồm iPhone, iPad, Mac và iPod touch. Bất kỳ ai có các thiết bị này đều có thể gọi cho bất kỳ ai khác trên thiết bị tương thích, miễn là họ có số điện thoại hoặc địa chỉ email gắn với ID Apple của bên kia.

Mặc dù FaceTime chủ yếu là một ứng dụng gọi điện video, nhưng chức năng FaceTime Audio đi kèm cũng hỗ trợ các cuộc gọi chỉ bằng giọng nói. Điều này cung cấp một giải pháp thay thế cho các cuộc gọi điện thoại nếu gói của bạn cung cấp số phút giới hạn. Bạn cũng không bị giới hạn trong các cuộc trò chuyện trực tiếp; Cuộc gọi FaceTime nhóm với tối đa 32 người tham gia cũng được hỗ trợ.


Bạn thậm chí có thể chia sẻ màn hình máy Mac của mình qua FaceTime và chia sẻ màn hình trên iPhone được hỗ trợ trong iOS 15.1 trở lên.

FaceTime rất tiện lợi vì nó được cài đặt sẵn trên mọi iPhone và Mac. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn đăng nhập hoặc đăng ký Apple ID khi thiết lập iPhone, nghĩa là bạn chỉ cần một cú chạm để thực hiện cuộc gọi điện video với bất kỳ ai mà bạn biết sở hữu iPhone. Bạn không phải loay hoay với việc thiết lập bất kỳ tài khoản mới nào hoặc tải xuống một ứng dụng khác.

Tôi có thể sử dụng FaceTime trên Android không?

FaceTime là một ứng dụng độc quyền, có nghĩa là Apple kiểm soát nơi bạn có thể sử dụng nó. Trong một thời gian dài, FaceTime chỉ có trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, trong một động thái gây ngạc nhiên cho Apple, công ty hiện cung cấp tùy chọn sử dụng FaceTime trên Android, Windows và các nền tảng khác.

Kể từ tháng 9 năm 2021, FaceTime có sẵn trên Android. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy ứng dụng FaceTime nào có sẵn để tải xuống trên Cửa hàng Google Play hoặc Cửa hàng Microsoft.

Thay vào đó, ai đó có thiết bị Apple cần tạo liên kết để mời bạn tham gia cuộc gọi FaceTime. Mở liên kết này trong Chrome hoặc Microsoft Edge sẽ cho phép bạn tham gia cuộc gọi thông qua giao diện web. Rất tiếc, bạn không thể bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên Android với iPhone; bạn bị hạn chế tham gia các cuộc gọi mà người dùng Apple gửi cho bạn.

Các tính năng cơ bản hoạt động, nhưng không phải mọi thứ trong FaceTime đều khả dụng cho các thiết bị Android. Phiên bản web này cho phép bạn tắt tiếng micrô và video, sử dụng chế độ toàn màn hình và chuyển đổi giữa máy ảnh trước và sau. Bạn cũng có thể thay đổi bố cục của những người tham gia cuộc gọi. Tuy nhiên, các chức năng nâng cao như SharePlay, cho phép bạn xem phương tiện cùng với bạn bè qua FaceTime, bị giới hạn ở các thiết bị của Apple.

Xem cách sử dụng FaceTime trên Android, cũng như cách bắt đầu cuộc gọi FaceTime với người dùng Android trên iPhone của bạn, để biết mọi thứ bạn cần biết.


Trong trường hợp phiên bản FaceTime này không đủ cho bạn hoặc bạn muốn sử dụng một ứng dụng giống như FaceTime được tạo cho Android, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế FaceTime hoạt động hiệu quả trên thiết bị của mình.

Phiên bản Android của FaceTime là gì?

Hãy cùng điểm qua một số ứng dụng tốt nhất tương tự như FaceTime mà bạn có thể sử dụng nguyên bản trên Android. Nếu những cách này không phù hợp với bạn, hãy xem các ứng dụng tuyệt vời hơn để thực hiện cuộc gọi hội nghị miễn phí.

Google Duo

Vào năm 2016, Google đã phát hành Google Allo và Google Duo. Allo là một ứng dụng trò chuyện văn bản đã ngừng hoạt động, nhưng Duo vẫn còn tồn tại và là ứng dụng thay thế gần nhất của công ty cho FaceTime. Nó có giao diện thu gọn lại, tập trung vào gọi điện video, giống như FaceTime.

Duo được tối ưu hóa tốt cho các kết nối kém, vì vậy bạn sẽ có được chất lượng cuộc gọi ổn định ngay cả trong điều kiện mạng dưới mức trung bình. Nó hỗ trợ các cuộc gọi nhóm với tối đa 32 người, cũng như khả năng để lại một tin nhắn ngắn nếu người kia không bắt máy.

Duo cũng sử dụng số điện thoại cho các liên hệ, điều này giúp bạn bè của bạn tiếp cận thuận tiện hơn vì họ không phải đăng ký tài khoản Google.

Nếu bạn không cần một cuộc gọi video đầy đủ, Google Duo hỗ trợ cuộc gọi âm thanh. Nó cũng có một tính năng gọi là “Knock Knock” cho phép bạn xem một vài giây video trực tiếp của bên kia khi ai đó gọi cho bạn. Cuối cùng, các cuộc gọi Duo được mã hóa đầu cuối, giúp bảo vệ các cuộc trò chuyện của bạn.

Nhìn chung, Duo là ứng dụng gần nhất với phiên bản FaceTime trên Android. Nó không phải là một trình nhắn tin tất cả trong một, nhưng sự đơn giản đó có sức hấp dẫn đối với một số người. Duo cũng có sẵn cho iPhone và web, vì vậy nếu bạn bè sở hữu iPhone của bạn không ngại cài đặt một ứng dụng khác, họ có thể gọi cho bạn một cách dễ dàng.

Xin lưu ý rằng Google sẽ hợp nhất một số chức năng của ứng dụng Google Meet hiện tại vào Duo, ngừng sử dụng ứng dụng Google Meet hiện tại và đổi tên Google Duo thành Google Meet vào cuối năm 2022.

Tải xuống: Google Duo dành cho Android | iOS (Miễn phí)

Google Trò chuyện

Như bạn có thể đã thu thập ở trên, các ứng dụng trò chuyện của Google bị thay đổi tên và chức năng gây nhầm lẫn. Google Hangouts là một trường hợp khác như vậy; sau khi trải qua một số thay đổi trong nhiều năm, dịch vụ cuối cùng đã kết thúc vòng đời của nó. Nếu bạn là người dùng Hangouts hiện tại, bạn sẽ thấy lời nhắc chuyển sang dịch vụ Google Trò chuyện mới.

Trước đây, Hangouts là một ứng dụng nhắn tin tất cả trong một giống như WhatsApp. Nó cung cấp tin nhắn tức thì, cuộc gọi video và hơn thế nữa. Google Trò chuyện cũng tương tự, nhưng thay đổi một số chức năng và yêu cầu bạn sử dụng Google Meet cho các cuộc gọi điện video. Các ý kiến ​​trái chiều về nó, vì vậy bạn có thể muốn thử một cái gì đó khác như một giải pháp thay thế FaceTime, đặc biệt nếu bạn chủ yếu quan tâm đến cuộc gọi điện video.

Một số thông tin của Google Trò chuyện nói rằng nó nhắm đến người dùng doanh nghiệp, nhưng Google cũng đang dần làm cho Trò chuyện áp dụng hơn cho các tài khoản cá nhân. Hãy thử nếu bạn thích, nhưng thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên dùng WhatsApp cho hầu hết mọi người — có một lý do khiến WhatsApp rất phổ biến.

Tải xuống: Google Trò chuyện dành cho Android | iOS | Web (Miễn phí)

Ứng dụng trò chuyện

Skype cũ tốt là ứng dụng gọi điện video phổ biến đầu tiên. Mặc dù nó hoạt động tốt nhưng không có nhiều lý do để chọn nó qua Google Trò chuyện hoặc Duo, trừ khi tất cả bạn bè của bạn chỉ sử dụng Skype. Các ứng dụng cũ được tích hợp tốt hơn với Android và Skype yêu cầu bạn sử dụng tài khoản Microsoft. Thêm vào đó, một số thiết kế lại của Skype không được tuyệt vời.

Nếu bạn sử dụng Skype, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để làm chủ Skype trên Android.

Tải xuống: Skype cho Android | iOS | Web (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng có sẵn)

Giải pháp FaceTime tốt nhất cho Android

Tùy chọn tốt nhất để FaceTime cho bạn bè sở hữu iPhone của bạn trong khi sử dụng điện thoại Android là sử dụng phương pháp chính thức của Apple. Chỉ cần yêu cầu bạn bè sử dụng iPhone của bạn tạo liên kết đến một cuộc gọi mới và gửi cuộc gọi đó cho bạn, sau đó bạn có thể tham gia cuộc gọi đó trong trình duyệt của mình.

Nếu bạn thường gọi điện cho người khác bằng Android hoặc trên web, thì Google Duo (sắp tới là Google Meet) cũng rất đáng để lưu tâm. Nó đơn giản để thiết lập, vì vậy nếu bạn đang cố gắng trò chuyện video với một người thân không hiểu biết về công nghệ, họ không cần phải làm gì nhiều để bắt đầu. Việc gắn hồ sơ Duo với số điện thoại của bạn cũng giúp loại bỏ thêm bước đăng ký tài khoản Google hoặc Microsoft.

Duo không bị sa lầy bởi nhiều tính năng không cần thiết và nó có sẵn ở mọi nơi với sự hỗ trợ đầy đủ. Lý do duy nhất để không sử dụng nó là nếu bạn bè sở hữu iPhone của bạn từ chối cài đặt một ứng dụng khác.

Chúng ta sẽ bao giờ thấy hỗ trợ FaceTime đầy đủ cho Android?

Mặc dù quyết định của Apple về việc cung cấp liên kết FaceTime trên các nền tảng khác là bất ngờ, nhưng giải pháp này vẫn chưa phải là phiên bản đầy đủ của FaceTime dành cho Android. Khi Steve Jobs công bố FaceTime, ông tuyên bố rằng công ty sẽ làm việc với các tổ chức tiêu chuẩn để biến nó trở thành “tiêu chuẩn công nghiệp mở”, nhưng điều này vẫn chưa hoàn toàn đúng.


Apple cung cấp một số ứng dụng trên Android, bao gồm Apple TV, Apple Music và Move to iOS. Nhưng Apple Music và Apple TV đều là các dịch vụ trả phí, vì vậy đây không phải là những ứng dụng mà Apple cung cấp miễn phí.

FaceTime thì khác. Đó là một dịch vụ miễn phí, một phần của “sự kỳ diệu” khi sử dụng thiết bị Apple. Việc cung cấp FaceTime hoàn toàn trên Android hoặc các nền tảng khác có thể làm giảm trải nghiệm mà Apple cung cấp, nơi các thiết bị của chính họ hoạt động hài hòa. FaceTime sẽ chuyển từ một cách mượt mà để trò chuyện video giữa các thiết bị Apple sang một ứng dụng gọi điện video khác.

Thêm vào đó, các kỹ sư phần mềm của Apple rõ ràng là quen thuộc nhất với nền tảng Mac và iOS. Việc thiết kế một ứng dụng để hoạt động trên Android sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể sẽ không liền mạch như các phiên bản của Apple và sẽ làm tổn hại thương hiệu trong quá trình này. Đó là lý do tại sao chúng ta không có khả năng thấy phiên bản đầy đủ của FaceTime đến với Android.

Trò chuyện video trên Android, có hoặc không có FaceTime

Bây giờ bạn đã biết cách FaceTime hoạt động trên Android. Bạn có thể tham gia cuộc gọi FaceTime bằng các liên kết do chủ sở hữu iPhone tạo hoặc thử một trong những cách thay thế tốt nhất cho dịch vụ. Google Duo hoạt động tốt như phiên bản FaceTime dành cho Android và thậm chí nó còn cho phép bạn gọi điện video cho người dùng iPhone một cách dễ dàng.

Đối với một giải pháp thay thế khác, đừng quên rằng WhatsApp cực kỳ phổ biến cung cấp trò chuyện văn bản, thoại và video tất cả ở một nơi.

Previous Post
Next Post

post written by: