8 Chatroulette Các lựa chọn thay thế cho Chat với Strangers Online miễn phí

Ngày nay, trò chuyện video với người lạ trực tuyến là một “điều” rất nhiều. Trên thực tế, nó đã tồn tại miễn là video trực tiếp có sẵn trên web, nhưng sự ra mắt của Chatroulette vào năm 2009 đã giúp đưa việc thực hành này trở thành một đối tượng chính thống hơn.

Nhưng Chatroulette không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Nếu bạn muốn trò chuyện video ngẫu nhiên trực tuyến, nhiều dịch vụ tồn tại. Tốt hơn, chúng không đi kèm với hành lý gây tranh cãi như Chatroulette.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Điều gì đã sai tại Chatroulette?

Chatroulette đã xuất hiện trên các tiêu đề vì những lý do sai lầm trong vòng vài tháng sau khi ra mắt.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng cứ tám lần quay thì có một người khỏa thân và 89% người dùng là nam giới. Trong những ngày mà sự kiểm soát của phụ huynh không mạnh mẽ như ngày nay, những con số ngay lập tức gióng lên hồi chuông cảnh báo.

Đây là cách mà chủ tịch Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột, Emie Allen, đã mô tả Chatroulette vào tháng 3 năm 2013:

“Đây là một trong những bộ mặt tồi tệ nhất của Internet mà tôi từng thấy. Nó ngắt kết nối các mối quan hệ của con người hơn là kết nối chúng. [It’s] nơi cuối cùng mà cha mẹ muốn con họ đến. Đây là một lá cờ đỏ khổng lồ; đây là mạng xã hội cực đoan. Đây là nơi mà bọn trẻ sẽ rất thích. “

Sử dụng Chatroulette để nói chuyện với người lạ hôm nay

Để đáp lại những lời chỉ trích ban đầu, Chatroulette đã làm sạch hành động của mình. Số lượng các biện pháp an toàn được áp dụng trong vài năm gần đây đã tăng lên đều đặn.

Ảnh khỏa thân chính thức bị cấm trên toàn bộ dịch vụ. Một thuật toán lọc ra khoảng 60% nội dung khiêu dâm. Tất cả người dùng cần tạo một tài khoản để sử dụng dịch vụ. Người dùng có thể bị báo cáo và nếu bạn nhận được nhiều hơn ba đơn khiếu nại trong một khoảng thời gian cố định, bạn sẽ nhận được lệnh cấm.

Nhưng sáu mươi phần trăm nghe có vẻ không nhiều. Xem xét hơn 30 phần trăm cơ sở người dùng dưới 18 tuổi, vẫn có lý do để lo lắng.

Các lựa chọn thay thế cho trò chuyện video và thoại với người lạ trực tuyến

Vì vậy, các lựa chọn thay thế cho Chatroulette là gì? Một số bị các vấn đề tương tự; những người khác cung cấp các tính năng giúp tạo môi trường an toàn hơn để bạn trò chuyện với những người ngẫu nhiên.

1. Omegle

Có lẽ lựa chọn thay thế nổi tiếng nhất cho Chatroulette là Omegle. Để thử và giúp bạn tìm một người lạ thú vị để trò chuyện, bạn có thể nhập một số sở thích tùy chọn trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

Omegle cũng cung cấp chế độ chỉ văn bản. Đối với những người không muốn để lộ bản thân trước công chúng nhưng vẫn đang tìm kiếm một người nào đó để trò chuyện, đó là lý tưởng.

Tuy nhiên, không giống như Chatroulette, Omegle vẫn có phần dành cho người lớn chưa được kiểm duyệt. Sự hiện diện của nó là điều đáng lo ngại, nhưng ít nhất nó hoạt động như một cách để những người muốn tham gia vào nội dung đó không để nó ra khỏi phần trò chuyện video chính.

2. Hiyak

Hiyak là một trong những ứng dụng trò chuyện video một đối một phổ biến nhất trên cả Android và iOS.

Dịch vụ miễn phí cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi video ngẫu nhiên với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Các tính năng bao gồm bộ lọc và hiệu ứng cho đầu ra video của bạn, bộ lọc mạnh mẽ để kiểm soát các kết quả phù hợp của bạn (bao gồm giới tính, tuổi, vị trí và sở thích) và cách tiếp cận không khoan nhượng với những kẻ săn mồi, bắt nạt trên mạng, phân biệt chủng tộc và spam.


Có một tính năng vuốt để giúp bạn tìm các câu chuyện và những người bạn muốn trò chuyện, mọi người có thể tạo hồ sơ và bạn có thể gửi quà tặng cho những người mà bạn hợp tác.

Hiyak có sẵn ở hầu hết các địa điểm, với 190 quốc gia được hỗ trợ trên khắp thế giới.

Tải xuống: Hiyak dành cho iOS | Android (Miễn phí)

3. BuzzCast

BuzzCast (trước đây là FaceCast) hơi khác so với các dịch vụ khác mà chúng ta đã thảo luận cho đến nay. Dịch vụ này chỉ có sẵn thông qua ứng dụng điện thoại thông minh; không có ứng dụng web nào bạn có thể sử dụng. Ứng dụng chỉ có sẵn trên Android.

Ứng dụng sẽ ghép nối bạn với những người lạ để trò chuyện. Nếu bạn hòa thuận với người kia, bạn có thể bắt đầu theo dõi họ. Sau khi theo dõi nhau, bạn có thể quay lại trò chuyện video bất kỳ lúc nào. Tính năng này giúp việc sử dụng ứng dụng này trở nên dễ dàng hơn một chút để xây dựng tình bạn có ý nghĩa.

Các tính năng khác bao gồm GPS, vì vậy bạn có thể tìm thấy những người lạ gần đó để nói chuyện, một cách để đối chiếu “Khoảnh khắc” tốt nhất của bạn và hiển thị chúng trên hồ sơ của bạn và số lượng luồng video không giới hạn.

Một số công cụ chỉnh sửa video cơ bản có sẵn. Chúng bao gồm các hiệu ứng đặc biệt, bộ lọc, nhãn dán, nhạc và hơn thế nữa.

Tải xuống: BuzzCast dành cho Android (Miễn phí)

4. CamSurf

CamSurf cung cấp cả ứng dụng web và ứng dụng điện thoại thông minh. Ứng dụng điện thoại có sẵn trên Android và iOS.

Ứng dụng web của CamSurf cho phép bạn đi sâu vào và bắt đầu trò chuyện ngay lập tức; bạn không cần tạo tài khoản hoặc nhập các chi tiết khác. Từ góc độ dễ sử dụng, đó là một điều tốt. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy với Chatroulette, việc thực hành luôn dẫn đến các vấn đề.

Nếu bạn sử dụng ứng dụng CamSurf trên điện thoại thông minh, bạn có thể lọc các kết nối theo ngôn ngữ và vị trí. Bên cạnh đó, phiên bản web và điện thoại thông minh gần như giống hệt nhau.

5. Chatspin

Chatspin là một cách chỉ có trên web để trò chuyện video với người lạ. Giống như Omegle, cũng có một cơ sở trò chuyện văn bản có sẵn cho bất kỳ ai không muốn bật micrô hoặc máy ảnh của họ.

Tuy nhiên, một lần nữa, các tính năng bảo mật là tối thiểu. Bạn chỉ cần nhập giới tính của mình để tìm một người khác nói chuyện. Không có quy trình tạo tài khoản nào để thực hiện.

6. MeowChat

Giống như FaceCast, MeowChat chỉ khả dụng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Android hoặc iOS. Ứng dụng có sẵn tại hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Dịch vụ hỗ trợ người theo dõi và người hâm mộ. Như vậy, bạn có thể xem ai là những người thú vị nhất để trò chuyện trong khu vực địa phương của bạn, như được xác nhận bởi những người dùng khác.

Tải xuống: MeowChat cho iOS | Android (Miễn phí)

7. Paltalk

Paltalk có hơn 100 triệu lượt tải xuống trên các ứng dụng dành cho Windows, Mac, Android và iOS, do đó làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn thay thế Chatroulette phổ biến nhất.

Một số tính năng tốt nhất của ứng dụng bao gồm phòng trò chuyện nhóm (mỗi phòng có một trọng tâm cụ thể), hỗ trợ quà tặng và nhãn dán, và chức năng kết bạn cho phép bạn củng cố các mối quan hệ mà bạn tạo dựng trên nền tảng.

Ví dụ về trò chuyện nhóm bao gồm câu đố về âm nhạc, chính trị và một loạt các phòng tập trung vào địa lý. Hơn nữa, ứng dụng được sử dụng miễn phí.

8. TinyChat

TinyChat là một lựa chọn thay thế Chatroulette cố gắng nghiêm túc hơn một chút so với một số tùy chọn khác trong danh sách này. Trong khi nhiều loại dịch vụ này dường như luôn giữ được sự rung cảm nhẹ nhàng đó, TinyChat đã tự định vị mình là người dành riêng cho việc xây dựng cộng đồng.

Bạn có thể tìm kiếm những người ở gần, những người đã nhận được “quà tặng” vì đã tương tác trên video và lọc theo sở thích của những người bạn muốn trò chuyện.


Thận trọng khi trò chuyện với người lạ

Nếu được quản lý đúng cách, trò chuyện với người lạ trực tuyến có thể là một cách thú vị để làm quen với những người mới.

Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng. Đảm bảo rằng không có thông tin cá nhân nào hiển thị trong nền video của bạn, không hiển thị các mặt hàng có giá trị và đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các quy tắc của dịch vụ bạn đang sử dụng.

Tín dụng hình ảnh: AllaSerebrina / Depositphotos

Previous Post
Next Post

post written by: