8 cách mà các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng Canva

Khi nhiếp ảnh của bạn trở nên nâng cao hơn, bạn có thể muốn làm nhiều việc hơn là chỉ chụp ảnh. Vì bạn đã có óc sáng tạo và biết những gì trông đẹp mắt, tại sao bạn không thử thiết kế các lĩnh vực khác trong công việc kinh doanh của mình? Bạn cũng có thể nghĩ ra những cách độc đáo để bán tác phẩm của mình.

Nếu bạn chọn mở rộng tầm nhìn sáng tạo của mình, Canva là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để biến ý tưởng của mình thành hiện thực và việc xuất ra nơi khác sẽ mất rất ít thời gian.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách tốt nhất để sử dụng Canva làm nhiếp ảnh gia.

1. Tạo Biểu trưng cho Doanh nghiệp Nhiếp ảnh của bạn

Mặc dù nhiếp ảnh là một trong những sở thích tuyệt vời nhất mà bạn có thể có, nhưng ý tưởng rằng không có tiền trong đó là không đúng. Nhiều nhiếp ảnh gia đã xây dựng sự nghiệp bền vững, có lợi nhuận và viên mãn dựa trên công việc họ yêu thích.

Tạo một biểu trưng không cần thiết cho những giai đoạn đầu của việc điều hành một doanh nghiệp nhiếp ảnh. Nhưng đến một lúc nào đó, bạn có thể sẽ muốn có thứ gì đó thể hiện thương hiệu cá nhân của mình. Khi đến lúc để làm điều đó, một cái gì đó đơn giản sẽ đủ.


Bạn có thể dễ dàng tạo logo trong Canva và làm như vậy chỉ mất vài phút. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu, nhưng việc tạo một mẫu từ đầu cũng khá đơn giản.

2. Thay đổi kích thước hình ảnh cho các bài đăng trên mạng xã hội

Bạn có thể sử dụng một số nền tảng truyền thông xã hội để phát triển sự hiện diện của mình với tư cách là một nhiếp ảnh gia. Ví dụ, mặc dù có sự thay đổi đáng kể đối với video, Instagram vẫn là một nơi tuyệt vời để chia sẻ hình ảnh. Twitter cũng đã trở nên phổ biến đối với các nhiếp ảnh gia vào đầu những năm 2020 và Pinterest là một công cụ khác có rất nhiều khả năng.

Bạn sẽ cần phải xem xét các kích thước của từng nền tảng khi sử dụng mạng xã hội với tư cách là một nhiếp ảnh gia. Thay đổi kích thước thủ công mọi thứ sẽ tốn thời gian nếu bạn chọn một công cụ như Lightroom; bạn có thể giảm thời gian của quá trình này ở Canva.

Canva có các mẫu có kích thước khác nhau cho các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Bạn có thể kéo và thả hình ảnh của mình vào những hình ảnh này trước khi cắt và xuất.

3. Thực hiện các chỉnh sửa cơ bản cho ảnh của bạn

Nếu bạn thực sự yêu thích nhiếp ảnh, có thể bạn sẽ sử dụng phần mềm chỉnh sửa như Adobe Lightroom hoặc Capture One. Nhưng nếu bạn chỉ muốn thực hiện các chỉnh sửa cơ bản cho ảnh của mình, Canva là một công cụ khá tiện dụng.

Khi sử dụng Canva, bạn có thể dễ dàng thêm nhiều bộ lọc vào ảnh của mình. Trên hết, bạn có thể điều chỉnh nhiều cài đặt mà bạn cũng có thể thực hiện trong Lightroom hoặc Capture One, chẳng hạn như độ bão hòa và độ sáng.

Nếu bạn định sử dụng Canva để chỉnh sửa ảnh, chúng tôi khuyên bạn trước tiên nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa ưa thích của mình cho các tệp RAW. Đối với ảnh JPEG và chỉnh sửa khi đang di chuyển, bạn có thể thấy rằng Canva thuận tiện hơn các công cụ khác.

4. Tạo ảnh ghép của tác phẩm tốt nhất của bạn

Phải thừa nhận rằng ảnh ghép có thể không phổ biến như trong những ngày trước băng chuyền Instagram. Tuy nhiên, bạn có thể vẫn muốn sử dụng chúng vì một số lý do. Ví dụ: chúng hữu ích nếu bạn muốn thêm nhiều ảnh vào một bài đăng Instagram Story — và bạn cũng sẽ thấy dễ dàng hơn khi cho mọi người xem tác phẩm hay nhất của mình.


Canva cung cấp cho bạn một số cơ hội để tạo ảnh ghép và bạn có thể làm như vậy trong tất cả các loại cài đặt. Bạn có thể chọn từ một số mẫu nếu bạn muốn thuê ngoài một số sáng tạo của mình và phiên bản miễn phí có nhiều tùy chọn.

Nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát sáng tạo, bạn có thể tạo ảnh ghép từ đầu bằng Canva. Bạn có thể kéo và thả các hình dạng và hình ảnh, ngoài việc thay đổi màu sắc và hơn thế nữa.

5. Tạo Áp phích

Khi tạo ra các sản phẩm vật lý, nhiều nhiếp ảnh gia bắt đầu bằng cách treo tác phẩm của chính họ lên trong nhà và studio của họ. Nếu bạn đang nghĩ về điều tương tự nhưng chỉ muốn thử nghiệm bây giờ, tại sao không thử làm áp phích?

Canva có một số mẫu áp phích. Một số trong số này bao gồm các hộp văn bản, cho phép bạn thêm từ và các tiện ích khác. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy một số chỉ bao gồm hình ảnh — nhưng có đường viền xung quanh các cạnh.

6. Tạo mẫu cho trang web của bạn

Bạn đã quyết định toàn tâm toàn ý với nhiếp ảnh chuyên nghiệp chưa? Nếu vậy, bạn nên cân nhắc việc lập một trang web. Tạo một trang web nhiếp ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng cho người khác thấy những gì bạn làm, điều này có thể dẫn đến nhiều dự án hơn. Hơn nữa, bạn có thể sắp xếp công việc của mình theo cách bạn cảm thấy là xác thực đối với bạn.

Nếu bạn không muốn sử dụng lựa chọn các mẫu mà nhiều nhà xây dựng trang web cung cấp cho bạn, bạn có thể sử dụng Canva để thay thế. Công cụ này có một số chủ đề, bao gồm những chủ đề sống động và đầy màu sắc hơn cùng với các phiên bản tinh tế và tối giản.

Sau khi hoàn tất, bạn cần tải nó lên bất kỳ hệ thống nào bạn sử dụng. Quá trình để làm như vậy sẽ khác nhau; đảm bảo rằng nó có thể dừng hoàn toàn trước khi bạn bắt đầu tạo.

7. Tạo lịch làm nổi bật hình ảnh của bạn

Ngay cả với sự gia tăng của các ứng dụng lịch trên điện thoại thông minh, nhiều người vẫn thích có một phiên bản vật lý ở đâu đó trong nhà của họ. Và khi nhìn thấy hầu hết những bức ảnh nổi bật về người hoặc địa điểm này, bạn có thể muốn cân nhắc tạo của riêng mình hoặc một bức để làm quà tặng cho ai đó.

Canva có nhiều mẫu mà bạn có thể sử dụng làm lịch vật lý. Và nếu bạn không quan tâm đến toàn bộ quá trình in, bạn cũng có thể sử dụng công cụ để tạo những cái trực tuyến đơn giản mà bạn có thể sử dụng làm hình nền.

8. Đặt cùng nhau một cuốn sách nhiếp ảnh

Nhiều nhiếp ảnh gia mơ ước có tác phẩm của họ được xuất bản trong một cuốn sách. Và mặc dù ngày nay nó vẫn còn phức tạp, nhưng việc đạt được một kỳ tích như vậy chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Mặc dù Canva không phải là sự thay thế để làm việc với một nhà xuất bản, nhưng bạn có thể sử dụng dịch vụ này để tạo mô hình của những gì bạn muốn tạo.


Tương tự, Canva có một số mẫu để tạo sổ tay — đây là một điểm khởi đầu lý tưởng. Và nếu bạn quyết định chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về nhiếp ảnh của mình với những người khác, bạn luôn có thể sử dụng một trong nhiều thiết kế sách điện tử của nền tảng.

Nếu bạn đang muốn phát triển kỹ năng sáng tạo của mình với tư cách là một nhiếp ảnh gia, thì Canva là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Nền tảng này miễn phí và dễ sử dụng, dễ tiếp cận hơn nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên thị trường. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo ra tất cả các loại thiết kế và nguyên mẫu kỳ quặc cho các sản phẩm vật lý.

Với tất cả các đề xuất của chúng tôi, bạn có rất nhiều chỗ để thử nghiệm. Vì vậy, tại sao không tìm ra những gì bạn có thể tạo ra?

Previous Post
Next Post

post written by: