7 trình duyệt Internet tốt nhất cho Windows 11

Với sự phát triển của thời đại internet, một loạt các ứng dụng hỗ trợ truy cập web đã mọc lên để đáp ứng nhu cầu. Phải mất một vài năm, nhưng các trình duyệt web đã trở nên thân thiện với người dùng.

Trong khi một số ban đầu hoàn thiện công thức, nhiều người đã bắt kịp trong thời gian gần đây, khiến việc chọn trình duyệt phù hợp trở nên khó khăn. Điều này đặc biệt đúng với việc phát hành Windows 11. Những gì hoạt động cho một phiên bản của hệ điều hành có thể không nhất thiết phải hoạt động cho một phiên bản khác.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Hãy ghi nhớ điều này, đây là danh sách một số trình duyệt web được tối ưu hóa phù hợp cho Windows 11.

1. Mozilla Firefox

Firefox đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra mắt vào năm 2002. Ban đầu, nó là một giải pháp thay thế thân thiện với người dùng, nhanh hơn cho Internet Explorer mang tính biểu tượng được ra mắt cùng với Microsoft Windows.

Mặc dù Firefox không còn là giải pháp thay thế trình duyệt web được tối ưu hóa phù hợp duy nhất, nhưng nhà phát triển Mozilla đã tiếp tục trang bị cho nó các tính năng duyệt web được yêu cầu cao. Do đó, Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web an toàn nhất trên thị trường.


Một tính năng đặc biệt hữu ích của Firefox là khả năng loại bỏ các URL của thông tin theo dõi. Một tính năng bảo mật tuyệt vời khác là chặn cookie của bên thứ ba theo mặc định. Điều này giúp loại bỏ rủi ro về các quảng cáo được nhắm mục tiêu và ngăn các trang web lấy được thông tin của bạn.

Firefox cũng có thể ngừng phát video tự động, lưu mật khẩu của bạn một cách an toàn để bạn có thể sử dụng chúng chỉ bằng một nút bấm và chụp ảnh màn hình từ bên trong trình duyệt. Nó có sẵn trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như Windows, Linux và macOS. Firefox cũng có sẵn trên các thiết bị di động như iPhone và Android.

Tải xuống: Firefox (Tải xuống Miễn phí)

2. Microsoft Edge

Trình duyệt được cài đặt sẵn cho Windows trước đây là Internet Explorer. Internet Explorer gặp nhiều vấn đề khác nhau, trong đó lớn nhất là nó quá chậm. Vì vậy, Microsoft đã quyết định bắt đầu lại, tạo ra một trình duyệt hàng đầu mới được xây dựng trên công cụ Chromium. Và do đó, Microsoft Edge đã ra đời.

Edge kể từ đó đã vượt qua Internet Explorer. Edge nhanh hơn, an toàn hơn, có giao diện người dùng tốt hơn và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nó được tiếp thị là trình duyệt dành cho doanh nghiệp của Microsoft và đang trong quá trình phát triển tích cực, nhận được các bản cập nhật thường xuyên.

Edge hoạt động tốt trên Windows 11 và đi kèm với các tính năng như chế độ mua sắm giới hạn ở Hoa Kỳ, trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên để đảm bảo tài khoản của bạn vẫn an toàn và các tab dọc giúp trải nghiệm lướt web của bạn hiệu quả.

Tải xuống: Edge (Miễn phí)

3. Google Chrome

Google Chrome tự hào là trình duyệt dựa trên Chromium đầu tiên. Mã nguồn là một dự án mã nguồn mở của Google và là cơ sở cho trình duyệt hàng đầu của họ, Chrome.

Chrome đã từng cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo, là trình duyệt nhanh nhất và phản hồi nhanh nhất khi nó được phát hành lần đầu tiên. Các trình duyệt khác kể từ đó đã bắt kịp, một số xây dựng dựa trên công cụ Chromium để làm như vậy.


Tuy nhiên, Chrome vẫn là một trình duyệt linh hoạt và an toàn và phần lớn vẫn được ưa thích hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó ngày nay. Chrome cũng đi kèm với trình quản lý mật khẩu tích hợp giúp người dùng không phải lo lắng khi nhớ mật khẩu của họ.

Nó tương thích với một danh sách dài các tiện ích mở rộng trình duyệt khuyến khích người dùng cá nhân hóa trải nghiệm duyệt web của họ nhiều nhất có thể. Một số tiện ích mở rộng hữu ích bao gồm tiện ích mở rộng trình chỉnh sửa cookie, tiện ích mở rộng mạng xã hội và tiện ích mở rộng trình quản lý tải xuống.

Tải xuống: Chrome (Miễn phí)

4. Opera GX

Opera GX được bán trên thị trường như một trình duyệt dành cho game thủ. Thay thế phổ biến hơn của nó, Opera, đã là trụ cột chính trên thị trường trình duyệt trong một vài năm. Opera GX được trang bị các tính năng giúp nó không phô trương trên hệ điều hành của bạn.

Trình duyệt cho phép bạn đặt giới hạn sử dụng CPU, GPU và RAM, có nghĩa là nó có thể chạy ở chế độ nền và không ảnh hưởng đến các tác vụ hệ thống khác của bạn. Như đã đề cập, nó được bán trên thị trường cho các game thủ và đi kèm với giao diện người dùng bóng bẩy, hào nhoáng để phù hợp với mô típ đó.

Màn hình chính của Opera GX mang đến trải nghiệm độc đáo với tin tức và truy cập vào các trang web thu hút người chơi bình thường. Ngoài ra, nó còn được trang bị sẵn một số chủ đề và có chế độ tối ấn tượng. Opera GX cũng có phiên bản di động.

Tải xuống: OperaGX (Miễn phí)

5. Vivaldi

Vivaldi là một dự án phần mềm miễn phí được ra mắt vào năm 2016. Các nhà phát triển của nó quyết tâm đưa trình duyệt trên mọi nền tảng có thể. Cho đến nay, nó đã có sẵn trên Windows, macOS, Linux và Android.

Vivaldi được bán trên thị trường như một trình duyệt bảo vệ người dùng cuối. Trình duyệt không chỉ bảo vệ thông tin của bạn khỏi các trang web của bên thứ ba mà còn không giả mạo chính thông tin cá nhân của bạn.

Quá trình cài đặt rất đơn giản và cho phép người dùng nhập dữ liệu duyệt web của họ từ các trình duyệt khác. Ngoài ra, Vivaldi được tích hợp sẵn tính năng thư và lịch để đảm bảo bạn không cần phải rời khỏi trình duyệt để truy cập.

Các tính năng khác bao gồm các tab được nhóm lại, loại bỏ sự lộn xộn trên thanh trên cùng của bạn. Ngoài ra, một menu dọc riêng biệt chứa các tính năng tải xuống, đánh dấu và cài đặt, làm cho nó trông giống với Opera GX.

Tải xuống: Vivaldi (Miễn phí)

6. Dũng cảm

Trình duyệt Brave cung cấp trải nghiệm duyệt web riêng tư có một không hai. Nó cũng được xây dựng trên Chromium và kết quả là hoạt động nhanh chóng.

Brave có nhiều tính năng độc đáo được tích hợp trong siêu ứng dụng. Điều này bao gồm một chức năng tìm kiếm độc lập. Chức năng tìm kiếm độc lập giúp loại bỏ việc thu thập siêu dữ liệu, ngăn các trang web khác cung cấp quảng cáo tùy chỉnh.

Trình duyệt Brave cũng đi kèm với một ứng dụng hội nghị truyền hình riêng tư tận dụng kết nối an toàn của trình duyệt.

Một tính năng tiện dụng khác là danh sách phát ngoại tuyến đi kèm với phiên bản di động của trình duyệt. Điều này cho phép người dùng lưu bất kỳ hình thức phương tiện nào vào danh sách mà họ có thể xem bất kỳ lúc nào, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Brave cho phép người dùng điều chỉnh nguồn cấp tin tức theo sở thích của họ một cách dễ dàng. Nó cũng có một loại tiền điện tử mới được gọi là Mã thông báo chú ý dũng cảm.

Tải xuống: Brave (Miễn phí)

7. Trình duyệt mỏng

Được phát triển như các trình duyệt hiện đại, một số người cho rằng chúng đi kèm với nhiều tính năng thừa có thể gây cảm giác lộn xộn. Slim Browser là một trình duyệt dành cho người tối giản. Nó được trang bị các tính năng cơ bản mà bất kỳ trình duyệt nào cũng cần.

Nó an toàn và đi kèm với một trình chặn quảng cáo mạnh mẽ. Ngoài ra, trình duyệt này còn tương thích với một danh sách dài các plug-in. Các trình cắm này có thể giúp tạo trải nghiệm duyệt web tùy chỉnh nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, nó có một trình quản lý tải xuống tích hợp nhanh và tương thích với hầu hết các định dạng video hiện đại.

Tải xuống: Trình duyệt mỏng (Miễn phí)

Lướt Internet là một trải nghiệm cá nhân

Thế giới nằm trong tầm tay của chúng ta. Do đó, web cung cấp cho chúng tôi cơ hội học hỏi và trải nghiệm tất cả những gì thế giới đã cung cấp. Với danh sách dài các trình duyệt có sẵn, người ta có thể chọn cách họ muốn trải nghiệm cuộc phiêu lưu này.

Các trình duyệt được liệt kê ở trên là một số trình duyệt phù hợp nhất với Windows 11. Tất nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Và nhờ bản chất miễn phí của các trình duyệt này, bạn có thể trải nghiệm tất cả chúng trước khi đưa ra quyết định sáng suốt.

Previous Post
Next Post

post written by: