7 phần mềm tốt nhất để thiết kế đồ trang sức của riêng bạn

Bạn có một sự tinh tế cho thiết kế? Bạn luôn vẽ nguệch ngoạc các thiết kế trang sức trong thời gian rảnh rỗi? Nếu vậy, bạn có thể quan tâm đến việc thiết kế và làm những món đồ trang sức của riêng mình.

Có rất nhiều chương trình có sẵn có thể giúp bạn tạo ra các thiết kế đẹp một cách dễ dàng. Bài viết này sẽ thảo luận về một số phần mềm tốt nhất để thiết kế đồ trang sức của riêng bạn. Hãy bắt tay ngay vào.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

1. SelfCAD

SelfCAD là phần mềm CAD mạnh mẽ và dễ sử dụng cho phép người dùng nhanh chóng thiết kế và chuẩn bị các mẫu trang sức. Không giống như phần mềm CAD truyền thống, SelfCAD được thiết kế đặc biệt cho in 3D, giúp bạn dễ dàng tạo các thiết kế có thể in bằng máy in 3D.

SelfCAD cũng bao gồm một loạt các công cụ tạo mô hình, cho phép người dùng tạo các mô hình phức tạp một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng một công cụ duy nhất để thực hiện các hành động khác nhau. Phần mềm cũng có nhiều hướng dẫn tương tác giúp việc học trở nên dễ dàng.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • Vẽ tay tự doPhác thảo công cụ giúp bạn chuẩn bị đồ trang sức từ đầu dễ dàng hơn.
  • Các Hình ảnh sang 3D công cụ cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ hình ảnh nào sang mô hình 3D.
  • Một Công cụ dựng hình giúp tạo ra hình ảnh thực tế cho đồ trang sức của bạn sau quá trình thiết kế.
  • Trong xây dựng Máy cắt lát giúp bạn dễ dàng chuyển các thiết kế hoặc tệp STL thành mã G có thể được gửi đến máy in 3D mà không cần chuyển sang chương trình khác. Nó cũng tương thích với hầu hết các máy in 3D thông dụng và tốt nhất.


Tải xuống: SelfCAD cho Windows và Mac (Miễn phí, có đăng ký)

2. Shapr3D

Shapr3D cho phép bạn biến các thiết kế trang sức của mình trở nên sống động một cách nhanh chóng. Với giao diện thân thiện với người dùng, Shapr3D là một công cụ tuyệt vời cho các nhà thiết kế trang sức ở mọi cấp độ kinh nghiệm. Giao diện người dùng trực quan và các công cụ dễ sử dụng làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và người dùng có kinh nghiệm.

Phần mềm cung cấp nhiều tính năng, bao gồm các công cụ mở rộng để điêu khắc và tạo hình, một hệ thống mô hình boolean mạnh mẽ để tạo ra các cấu trúc phức tạp và các tùy chọn khác nhau để xuất và in các mô hình.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • Bạn không cần phải dựa vào các mô hình vật lý hoặc bản phác thảo để hình dung thiết kế của mình như một thợ kim hoàn. Với sự tích hợp VRbạn có thể thấy những sáng tạo của mình trở nên sống động trong thời gian thực.
  • Bạn có thể in 3D các thiết kế của mình để làm nguyên mẫu cho các thiết kế cuối cùng của bạn.
  • Bạn có thể xác định khối lượng và trọng lượng của viên ngọc trước quá trình chế tác.

Tải xuống: Shapr3d dành cho Windows | Mac | iPad (Miễn phí, có đăng ký)

3. RhinoGold

RhinoGold là phần mềm thiết kế đồ trang sức mạnh mẽ và chuyên dụng cung cấp một loạt các tính năng và tùy chọn mà các nhà thiết kế đồ trang sức chuyên nghiệp và những người có sở thích sẽ yêu thích. Phần mềm này phù hợp nhất cho những ai nghiêm túc về việc tạo ra đồ trang sức, vì nó có giá khá cao.

RhinoGold có thể tạo ra bất cứ thứ gì từ những thiết kế trang sức đơn giản cho đến những mảnh ghép nhiều mặt phức tạp. Phần mềm này rất dễ sử dụng và đi kèm với nhiều hướng dẫn và tài nguyên hỗ trợ trực tuyến.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • Một Mô hình động công cụ để trang trí thiết kế của bạn bằng cách tạo các mẫu 3D. Bạn có thể dễ dàng áp dụng các mẫu lên bất kỳ bề mặt nào.
  • RhinoGold có một Lát gạch động công cụ để tạo kết cấu nâng cao.
  • Các Azure Cutter công cụ để thêm lớp hoàn thiện trông chuyên nghiệp cho đồ trang sức đẹp của bạn.
  • Một Thư viện kết cấu có sẵn để thêm các kết cấu khác nhau vào thiết kế đồ trang sức của bạn.
  • Các Tính năng Veni công cụ tạo dây xoắn dọc theo đường cong.
  • Các Vòng có hoa văn công cụ để tạo vòng bằng thư viện các mẫu có thể lặp lại.
  • Các Vòng nhà thờ công cụ giúp thiết kế các dải vòng nhà thờ.
  • Các Rổ công cụ này rất tiện lợi để tạo cài đặt giỏ cho đá quý của bạn.
  • Các Khớp nối công cụ giúp tạo bản lề trên đồ trang sức của bạn.

Tải xuống: RhinoGold dành cho Windows ($ 3,595)

4. Zbrush

ZBrush là một công cụ điêu khắc kỹ thuật số cho phép người dùng tạo ra các tác phẩm phức tạp với mức độ chi tiết cao. Phần mềm này đặc biệt thích hợp để tạo các mẫu trang sức cho in 3D. Với Zbrush, người dùng có thể thêm chiều sâu và kết cấu vào thiết kế của họ, khiến chúng trở nên chân thực và sống động như thật.

Phần mềm này cũng bao gồm nhiều loại cọ và công cụ để điêu khắc, tạo khuôn và tạo hình cho các thiết kế đồ trang sức. Ngoài ra, ZBrush cho phép người dùng tạo ra các mô hình đa màu sắc, giúp các nhà thiết kế trang sức có thêm nhiều lựa chọn để tạo ra những mảnh ghép độc đáo và bắt mắt.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • Mạnh mẽ bàn chải điêu khắc để mang những ý tưởng nghệ thuật của bạn vào cuộc sống. Mỗi bàn chải có một thuộc tính duy nhất cho phép nó làm được điều mà các bàn chải khác không thể làm được.
  • PolyPaint cho phép bạn vẽ trực tiếp lên bề mặt thiết kế của mình.

Tải xuống: Zbrush dành cho Windows (Từ $ 39,95 mỗi tháng, có sẵn bản dùng thử miễn phí)

5. Maya

Autodesk’s Maya là phần mềm thiết kế 3D phổ biến cho phép các nhà thiết kế trang sức tạo ra những thiết kế trang sức thực tế, tuyệt đẹp. Với Maya, các nhà thiết kế có thể thử nghiệm với các chất liệu, hình dạng và màu sắc khác nhau để tạo ra những món đồ trang sức độc đáo.

Ngoài ra, Maya đã tạo sẵn các thiết kế trang sức trong thư viện của mình mà các nhà thiết kế có thể sử dụng làm điểm khởi đầu cho những sáng tạo của họ. Với các công cụ thiết kế mạnh mẽ và thư viện thiết kế đồ trang sức phong phú, Maya là một phần mềm hoàn hảo khác cho bất kỳ ai quan tâm đến thiết kế đồ trang sức.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • Đa giácNURBS các tính năng mô hình hóa cho các sáng tạo phức tạp và phức tạp.
  • Một thư viện rộng lớn với các thiết kế đồ trang sức được tạo sẵn.

Tải xuống: Maya dành cho Windows, Mac và Linux (Từ $ 225 mỗi tháng, có bản dùng thử miễn phí)

6. Tê giác

Rhinoceros là phần mềm thiết kế mạnh mẽ giúp các nhà thiết kế đồ trang sức tạo ra các sản phẩm với các chi tiết phức tạp và các phép đo chính xác. Nhờ giao diện trực quan, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tạo ra những gì bạn muốn.

Rhinoceros cũng là một công cụ tiếp thị đồ trang sức tuyệt vời, vì nó cho phép các thợ kim hoàn tạo ra những hình ảnh thực tế về thiết kế đồ trang sức của họ cho các quảng cáo và cửa hàng trực tuyến. Giống như RhinoGold, phần mềm này cũng dành cho những nhà thiết kế nghiêm túc hơn, vì nó đi kèm với một mức giá đắt đỏ.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • Cả hai Hữu cơTham số các công cụ tạo mẫu có sẵn để tạo đồ trang sức của bạn.
  • Nó đi kèm với các plugin tiêu chuẩn ngành như Panther3D, 2Hình dạngStullergiúp quá trình thiết kế diễn ra suôn sẻ.
  • Phát triển, xây dựng thực tế ảo kinh nghiệm cho các thiết kế trang sức của họ.
  • Đầu ra chính xác Bản vẽ 2Dám ảnh trong số các thiết kế đồ trang sức của bạn.
  • Xuất thiết kế của bạn trong Định dạng tệp STL để in 3D.
  • Chuẩn bị các tệp để gia công CNC bên trong Rhino với sự trợ giúp của các plugin CNC như RhinoCAM.
  • Hình dung những thay đổi thiết kế của bạn trong thời gian thực.


Tải xuống: Rhinoceros dành cho Windows và Mac ($ 995, bản dùng thử miễn phí có sẵn)

7. Máy xay sinh tố

Blender là một trong những phần mềm tạo mô hình 3D phổ biến nhất cung cấp nhiều tính năng và công cụ giúp bạn tạo ra những món đồ trang sức đẹp mắt. Với Blender, bạn có thể tạo các thiết kế chi tiết, thêm các vật liệu có kết cấu và thậm chí làm sinh động các sáng tạo trang sức của mình.

Các tính năng để thiết kế đồ trang sức

  • JewelCraft tiện ích bổ sung giúp tạo trang sức dễ dàng hơn.
  • Điêu khắc các công cụ cung cấp cho bạn sự linh hoạt và sức mạnh trong mọi giai đoạn của quá trình thiết kế của bạn.
  • Các công cụ và thư viện mô phỏng mạnh mẽ như MantaFlowĐạn.
  • Bạn có thể tùy chỉnh các công cụ và phím tắt, hợp lý hóa quy trình làm việc của mình.

Tải xuống: Máy xay sinh tố dành cho Windows, Mac và Linux (Miễn phí)

Mặc dù chúng tôi không thể đề cập đến mọi tùy chọn phần mềm trên thị trường, nhưng các công cụ trên sẽ giúp bạn bắt đầu. Một số là phần mềm thiết kế tổng quát hơn bao gồm các tính năng dành riêng cho các nhà thiết kế đồ trang sức, trong khi những phần mềm khác là phần mềm thiết kế đồ trang sức chuyên dụng với tất cả các chuông và còi.

Thử nghiệm với từng loại để tìm ra loại phù hợp nhất với bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: