6 Mẹo để Viết Tóm tắt Sơ yếu lý lịch Chiến thắng (Có Ví dụ)

Tóm tắt sơ yếu lý lịch là một phần bạn nên xem xét thêm vào sơ yếu lý lịch của mình nếu bạn chưa có. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bao gồm những gì trong dàn bài của mình, bạn nên nhớ rằng mục tiêu của phần này trong sơ yếu lý lịch của bạn là thể hiện những điểm quan trọng, có liên quan cho công việc bạn đang ứng tuyển.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Bản tóm tắt của bạn cung cấp cho các nhà tuyển dụng tiềm năng một bức tranh rõ ràng về trình độ của bạn khi họ bắt đầu đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Tiếp tục đọc để tìm hiểu cách bạn có thể tạo một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch chiến thắng của riêng mình.

Mẹo viết một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch chiến thắng

1. Xác định và liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết nhất của bạn

Khi bạn viết danh sách của mình, hãy bao gồm các kỹ năng kỹ thuật, giải thưởng đạt được, kỹ năng mềm, chứng chỉ và các thành tích khác.

2. Mô tả các đặc điểm tính cách mạnh mẽ bằng một vài từ

Khi bạn đã hoàn thành danh sách kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết, bạn có thể giới thiệu ngắn gọn về bản thân bằng cách sử dụng điểm mạnh và thành tích của mình.

3. Xem lại danh sách việc làm

Xem qua danh sách công việc cho vị trí bạn đang ứng tuyển, lưu ý các kỹ năng và kinh nghiệm mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm, đồng thời khớp các yêu cầu đó với kinh nghiệm và kỹ năng bạn đã liệt kê.

4. Bao gồm vai trò hiện tại và kinh nghiệm làm việc của bạn

Hãy nhớ rằng, đây là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy cho họ biết vai trò hiện tại của bạn và những năm kinh nghiệm bạn có.

5. Nói cách bạn muốn giúp nhà tuyển dụng tiềm năng đạt được mục tiêu của họ

Đây là cơ hội của bạn để cho người quản lý tuyển dụng biết lý do tại sao họ nên cân nhắc bạn cho vị trí này. Hãy cho các nhà tuyển dụng tiềm năng biết những gì bạn mang đến và cách bạn có thể giúp công ty hoàn thành mục tiêu, để họ muốn tìm hiểu thêm về bạn và sẽ mời bạn phỏng vấn.

Nếu có thể, hãy bao gồm thông tin về những thành tích đáng kể để làm bằng chứng rằng bạn có thể mang lại kết quả tương tự nếu được thuê.

6. Tạo một bản tóm tắt thể hiện ngắn gọn các kỹ năng của bạn

Tuyên bố của bạn nên bắt đầu bằng một tính từ chiến lược mô tả bạn sử dụng một giọng nói chủ động. Bạn có thể bao gồm các từ khóa để mô tả kinh nghiệm và kỹ năng của mình, đồng thời từ khóa có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn được máy quét sơ yếu lý lịch tự động chọn.

Khi tạo bản tóm tắt của bạn, hãy sử dụng các chi tiết định lượng và tránh đưa ra các tuyên bố chung chung.

Công thức để tạo một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch hiệu quả

Khi bắt đầu làm bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể muốn xem xét công thức sau:

  • Tính cách / đặc điểm tính cách mạnh mẽ (ví dụ: sâu sắc, tận tâm, định hướng chi tiết).
  • Chức danh và kinh nghiệm chuyên môn (ví dụ: quản lý khách sạn với sáu năm kinh nghiệm làm việc).
  • Đề xuất giá trị (ví dụ: mong muốn làm việc với một công ty để tăng lưu lượng truy cập trang web).
  • Thành tích có thể định lượng được (ví dụ: cắt giảm 25% chi phí trong bộ phận của tôi vào năm ngoái).

Cách cấu trúc bản tóm tắt sơ yếu lý lịch dựa trên cấp độ việc làm

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các ví dụ tóm tắt sơ yếu lý lịch từ các ngành khác nhau ở các cấp độ kinh nghiệm làm việc khác nhau. Xem lại các ví dụ được cung cấp bên dưới và điều chỉnh một ví dụ của riêng bạn dựa trên cấu trúc được cung cấp.


Tóm tắt sơ yếu lý lịch cấp độ đầu vào

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn vẫn có thể tạo một bản tóm tắt lý lịch tốt nghiệp. Chìa khóa để làm cho bản tóm tắt lý lịch của bạn với tư cách là một sinh viên mới tốt nghiệp là đừng tỏ ra không đủ tiêu chuẩn.

Khi viết dàn ý, bạn có thể bao gồm công việc tình nguyện, lời khen ngợi của giáo viên, hoặc các dự án hoặc giải thưởng có liên quan của trường. Nếu bạn không ở gần máy tính và bạn thấy công việc mình muốn ứng tuyển, bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch của mình bằng ứng dụng Canva trên thiết bị di động!

Tóm tắt sơ yếu lý lịch thay đổi nghề nghiệp

Khi tạo một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch khi bạn đang thay đổi nghề nghiệp, bạn cần phải cho thấy kinh nghiệm trước đây của bạn có liên quan như thế nào đến công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn không liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, thì hãy tập trung vào các kỹ năng của bạn.

Nếu bạn có khả năng truy cập máy tính hạn chế và vẫn cần tiếp cận hồ sơ của mình cho các nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn có thể lưu hồ sơ của mình trên điện thoại và nộp đơn xin việc!

Tóm tắt lý lịch điều hành

Đối với bản tóm tắt lý lịch điều hành, bạn nên tập trung vào nhiều năm kinh nghiệm của mình trong ngành. Bạn có thể sử dụng các giải thưởng, thành tích và sáng kiến ​​mà bạn đã đưa ra thành công.

Nếu bạn lo lắng thông tin cá nhân của mình dễ bị kẻ lừa đảo tấn công, thì tin tốt là bạn có thể bảo vệ thông tin chi tiết của mình khỏi những kẻ muốn lừa đảo bạn.

Ví dụ về Tóm tắt Sơ yếu lý lịch Dựa trên Loại Công việc

Các nhà tuyển dụng tiềm năng đang tìm kiếm những điều khác nhau trong hồ sơ ứng viên, tùy thuộc vào vị trí mà họ đang tìm kiếm. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về định dạng của sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể muốn xem xét tạo một sơ yếu lý lịch kết hợp. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số mẫu tóm tắt sơ yếu lý lịch dựa trên loại công việc bạn tìm kiếm.

Công việc Văn phòng và Hành chính

Trợ lý điều hành nhiệt tình với 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Đã tổ chức và sắp xếp việc đi lại cho hội nghị lãnh đạo hàng năm của chúng tôi với 15 người tham dự, trong khi vẫn duy trì lưu lượng văn phòng đều đặn. Có kỹ năng kế toán và được đào tạo về QuickBooks. Đã tạo và thực hiện hai chiến lược văn phòng đã giúp chủ nhân của tôi tiết kiệm hơn 8.000 đô la mỗi năm.

Mới tốt nghiệp

Sinh viên tận tâm và có định hướng làm việc để lấy bằng Cử nhân Công tác xã hội tại Đại học Bang Michigan (GPA 3.7). Háo hức làm việc cho một tổ chức giúp đỡ thanh thiếu niên ở các khu vực kém may mắn. Làm tình nguyện viên tại một nơi tạm trú dành cho thanh thiếu niên từ 15-19 tuổi, phát triển các chương trình giáo dục những người sống tại gia đình về cách điều hướng hệ thống khi tìm kiếm việc làm và nhà ở.

Vị trí điều hành

Điều hành phi lợi nhuận đầy tham vọng và có tổ chức tốt với hơn 8 năm kinh nghiệm. Nhiệt tình với việc gây quỹ, cộng tác với các bên liên quan và tìm cách giúp người sử dụng lao động tiếp theo của tôi tăng khả năng hiển thị của tổ chức và tăng số lượng thành viên cũng như các khoản đóng góp. Tại người chủ cũ, công việc của tôi đã góp phần làm tăng 30% số thành viên, tăng 25% số tiền quyên góp hàng năm và giảm 25% chi phí.

Vị trí Dịch vụ Khách hàng

Đại diện dịch vụ khách hàng nhiệt tình và tích cực với hơn hai năm kinh nghiệm giúp giải quyết các vấn đề và mối quan tâm của khách hàng. Mong muốn hỗ trợ nhà tuyển dụng tiếp theo của tôi trở thành người dẫn đầu trên thị trường thông qua các kỹ năng hỗ trợ khách hàng không thể nghi ngờ. Bốn lần được trao giải Nhân viên Dịch vụ Khách hàng của Tháng. Đã góp phần làm giảm 25% các cuộc gọi lại không hài lòng trong vòng ba tháng đầu tiên làm việc.

Trợ lý y tế

Trợ lý y tế được chứng nhận với hơn 7 năm kinh nghiệm. Đam mê sử dụng các kỹ năng chăm sóc bệnh nhân mẫu mực để hỗ trợ sự xuất sắc trong tổ chức mà tôi làm việc. Là một người tin tưởng vững chắc vào giáo dục liên tục, tôi đã bắt đầu quá trình giành được Chứng chỉ Quản lý Dự án của mình, vì vậy tôi có thể giúp chủ nhân của mình thực hiện các dự án một cách hiệu quả và hiệu quả trong tương lai.

Kế toán viên

CGA lão luyện và có thâm niên với hơn 10 năm kinh nghiệm. Nhiệt tình với việc sử dụng các kỹ năng CNTT và đối chiếu tài khoản đã được chứng minh với người sử dụng lao động mới của tôi. Các quy trình điện toán đám mây của nhà tuyển dụng trước đây đã được cải thiện, giúp tiết kiệm tới 900 giờ mỗi năm. Đã phát hiện ra và ngăn chặn một vấn đề đã giúp chủ nhân của tôi tiết kiệm được 500.000 đô la một năm.

Thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tương lai của bạn với một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch chiến thắng

Nếu bài viết này không bao gồm loại công việc bạn đang ứng tuyển ở trên, bạn vẫn có thể tạo một bản tóm tắt sơ yếu lý lịch thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tương lai của bạn. Thực hiện theo các bước nêu trên và tùy chỉnh chúng theo kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích của bạn.

Đảm bảo bạn hiểu rõ những gì người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm bằng cách xem xét quảng cáo tuyển dụng và điều chỉnh bản tóm tắt của bạn cho phù hợp. Bằng cách tùy chỉnh bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn, khi nhà tuyển dụng tiềm năng đọc sơ yếu lý lịch của bạn, họ có một ý tưởng tốt rằng bạn là ứng viên họ đang tìm kiếm.


Previous Post
Next Post

post written by: