5 công cụ giúp ghi chú và học tập dễ dàng hơn cho học sinh thần kinh

Khi nhận thức về sự đa dạng của các cách mà con người suy nghĩ, học hỏi và giao tiếp ngày càng tăng, không ai nên bị bỏ lại phía sau trong giáo dục hoặc nơi làm việc vì thái độ hoặc công cụ lỗi thời. Những người đa thần kinh có thể phải đối mặt với những thách thức khiến việc ghi chú khó hơn, nhưng công nghệ cung cấp nhiều giải pháp cho những người gặp khó khăn với thông tin bằng văn bản như một phần của nghiên cứu hoặc công việc của họ. Đây là một số công cụ hỗ trợ đọc và viết tốt nhất để giúp những người bị rối loạn thần kinh.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

1. Trình đọc tự nhiên

Natural Reader là phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói có sẵn dưới dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động, tải xuống miễn phí cho Mac và Windows, trình đọc trực tuyến và tiện ích mở rộng của Chrome.

Natural Reader hoạt động trên nhiều loại tài liệu. Cho phép nó đọc to văn bản, trang web, PDF và sách điện tử. Phần mềm sử dụng OCR để nhận dạng và đọc văn bản từ hình ảnh PNG hoặc JPEG, vì vậy bạn có thể chỉ cần chụp ảnh các trang bạn muốn tải lên và bắt đầu nghe.

Có nhiều loại giọng nói tự nhiên để bạn lựa chọn, đồng thời hỗ trợ và dịch 16 ngôn ngữ khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn tốc độ đọc tối ưu cho mình.

Natural Reader là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất dành cho những ai gặp khó khăn khi đọc hoặc mắc chứng khó đọc. Nâng cấp lên phiên bản trả phí của phần mềm để cho phép bạn chuyển đổi tài liệu sang tệp MP3 và loại bỏ giới hạn thời gian nếu bạn đang nghe một trong những giọng nói cao cấp.

Tải xuống: Natural Reader cho iOS | Android | Chrome (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí)

2. Mindmeister

Bản đồ tư duy là một cách hiệu quả để ghi chú và cấu trúc thông tin theo hình thức phù hợp với những người học trực quan.

Mindmeister là một công cụ lập bản đồ tư duy trực tuyến đơn giản, đầy đủ các tính năng hữu ích và trông đẹp mắt. Sử dụng các chủ đề và mẫu để giúp bạn bắt đầu, sau đó tùy chỉnh bản đồ tư duy của bạn theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể nhúng phương tiện, đính kèm tệp và thêm nhận xét và ghi chú.

Mindmeister tích hợp các tính năng cộng tác, vì vậy bạn có thể dễ dàng làm việc với những người khác trong các dự án và nghiên cứu của mình. Và nó cũng bao gồm các ứng dụng di động cho iOS và Android, vì vậy bạn có thể tiếp tục làm việc mọi lúc mọi nơi.

Với phiên bản miễn phí, bạn bị giới hạn trong ba bản đồ tư duy, vì vậy bạn sẽ muốn đăng ký một trong các gói trả phí để loại bỏ các giới hạn và xuất dự án của mình. Nếu bạn không muốn nâng cấp, hãy xem một số công cụ bản đồ tư duy miễn phí hiện có.

Tải xuống: Mindmeister dành cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. Gừng

Ginger là một trợ lý viết được hỗ trợ bởi AI, không chỉ kiểm tra chính tả và ngữ pháp để cải thiện phong cách viết của bạn. Ginger gợi ý các chỉnh sửa dựa trên ngữ cảnh cho bài viết của bạn, đảm bảo các từ đồng nghĩa phù hợp để bạn không gặp phải những câu nghe có vẻ hài hước!

Ginger có thể đề xuất nhiều cách sáng tạo hơn để thể hiện ý tưởng của bạn khi bạn viết. Công cụ này có thể giúp tăng tốc độ viết của bạn và làm cho nó ngắn gọn và chính xác hơn.

Với hơn 8 triệu người dùng, Ginger được tin cậy rộng rãi và hoạt động trên tất cả các chương trình bạn có thể cần viết. Nó có sẵn dưới dạng cả ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động và phần bổ trợ cho Microsoft Word.

Nó miễn phí, nhưng phiên bản Ginger Premium có mức sử dụng không giới hạn, trình kiểm tra ngữ pháp toàn diện hơn và chức năng dịch.

Tải xuống: Ginger cho iOS | Android | macOS | Windows (Miễn phí, có đăng ký)

4. Voice Dream Reader, Scanner và Writer

Voice Dream Reader là ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói phổ biến dành cho các thiết bị iOS và macOS. Nó cho phép bạn nghe bất kỳ tài liệu hoặc sách điện tử nào (ngoại trừ sách có bảo vệ DRM).

Với hơn 200 giọng nói trong 30 ngôn ngữ, quá trình đọc được thực hiện dễ dàng bằng cách tự động cuộn văn bản đồng bộ, mượt mà khi bài phát biểu được đọc.

Điều khiển âm thanh và hình ảnh toàn diện cho phép bạn kiểm soát toàn bộ giao diện và âm thanh của sách, đồng thời dễ dàng sắp xếp tài liệu, đánh dấu văn bản và thêm ghi chú. Ứng dụng đồng bộ hóa với iCloud và hoạt động với Apple Watch, đồng thời bạn cũng có thể sử dụng nó khi ngoại tuyến.

Voice Dream Reader là một phần của bộ ứng dụng. Ngoài ra còn có Voice Dream Writer, một ứng dụng giúp bạn đọc hiệu đính bài viết của mình, nói to các từ của bạn khi bạn viết và cung cấp một từ điển trực tiếp. Và có Voice Dream Scanner, một ứng dụng OCR đầy đủ tính năng sử dụng nhận dạng văn bản dựa trên AI để giải mã văn bản từ bất kỳ nguồn nào.

Voice Dream Reader đã giành được Giải thưởng Thiết kế của Apple vào năm 2021 và được đánh giá tốt bởi người dùng cũng như các ấn phẩm công nghệ khác.

Tải xuống: Voice Dream Reader dành cho iOS ($ 24,99) | macOS (Yêu cầu đăng ký, có bản dùng thử miễn phí)

5. OpenDyslexic

OpenDyslexic là một phông chữ mã nguồn mở được thiết kế để tăng khả năng đọc cho những độc giả mắc chứng khó đọc. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những độc giả gặp khó khăn khi đi theo hướng của văn bản hoặc gặp khó khăn với việc hoán đổi hoặc lật các chữ cái.

Bạn có thể tải xuống phông chữ miễn phí và sử dụng nó trong bất kỳ chương trình nào để xem liệu nó có giúp bạn giải mã văn bản dễ dàng hơn hay không.

Sau đó, hãy xem thêm một số nơi tốt nhất để tìm các phông chữ miễn phí có thể giúp ích cho việc đọc và viết của bạn.

Ứng dụng có thể giúp mọi người ghi chép

Có rất nhiều ứng dụng ghi chú có thể giúp bạn, bất kể tình huống của bạn là gì. Một số nổi tiếng nhất là:


Nếu bạn cần thêm một số ý tưởng, hãy xem những ứng dụng ghi chú miễn phí tuyệt vời dành cho iPad.

Sử dụng công nghệ để giúp bạn ghi chú dễ dàng hơn

Mọi người đều tìm hiểu và lưu giữ thông tin theo những cách khác nhau. Bạn nên thử một loạt các công cụ để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với mình. Và nếu bạn thấy các ứng dụng này hữu ích, hãy cân nhắc sử dụng các công cụ lập kế hoạch thời gian có thể giúp bạn tập trung và tận dụng tối đa các buổi học của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: