4 lý do tại sao trò chơi di động có giao dịch vi mô

Các giao dịch vi mô bị các game thủ nổi tiếng ghét vì đã tạo lợi thế không công bằng cho những người chơi liên tục mua chúng thay vì những người chơi không trả tiền, khiến cho các trò chơi như vậy trở nên không có tính cạnh tranh và kỹ năng mất uy tín.

Nhưng nếu đó là sự thật, tại sao các giao dịch vi mô lại phổ biến như vậy? Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao các giao dịch vi mô tồn tại và tại sao chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ngành trò chơi di động.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Hãy xem nhanh bất kỳ cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động nào, bạn sẽ nhận thấy hầu hết các ứng dụng đều được cài đặt miễn phí. Mọi thứ cũng không khác gì đối với các trò chơi di động khi chỉ có khoảng ba phần trăm trong số chúng có tính phí. Tại sao? Bởi vì mọi người chỉ đơn giản là không thích trả tiền cho các ứng dụng di động. Đó là một trong những lý do lớn nhất khiến game di động vẫn tệ.

Các tựa game console đi kèm với một khoản phí trả trước, nhưng mô hình doanh thu này không hoạt động với các trò chơi trên thiết bị di động vì làm như vậy ảnh hưởng đáng kể đến số lượng tải xuống, khiến trò chơi không được ưa chuộng. Và với tư cách là một nhà phát triển trò chơi, đó là điều cuối cùng bạn muốn.

Bằng cách giữ cho trò chơi trên thiết bị di động của bạn được cài đặt miễn phí, bạn có thể có rất nhiều người tải xuống và kiếm doanh thu thông qua các cách gián tiếp như quảng cáo trong trò chơi và giao dịch vi mô. Một số nhà phát triển chọn một trong hai phương pháp trong khi những người khác sử dụng cả hai vì đôi khi bạn có thể vô hiệu hóa quảng cáo trong trò chơi trên thiết bị di động, điều này làm ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

2. Các giao dịch vi mô cho phép thu nhập định kỳ

Có hơn 2,7 triệu ứng dụng trên Google Play Store và khoảng hai triệu trên Apple App Store. Điều này rất tốt cho người dùng vì có vô số sự lựa chọn.

Nhưng đồng thời, đó là một cơn ác mộng đối với các nhà phát triển trò chơi vì rất khó để trò chơi của họ được phát hiện trên các cửa hàng ứng dụng đã đầy ắp. Các giao dịch vi mô giúp giảm thiểu rủi ro này bằng cách giúp bạn kiếm thu nhập định kỳ từ cùng một người chơi.

Với mô hình phí trả trước, bạn phải chịu thêm chi phí tiếp thị tương đối nhiều hơn mỗi khi bạn muốn có được người chơi mới. Điều này có nghĩa là các giao dịch vi mô không chỉ mang lại sự ổn định mà còn tiết kiệm chi phí hơn, khiến chúng trở thành một mô hình doanh thu hấp dẫn.

3. Các giao dịch vi mô có nhiều lợi nhuận hơn

Vì các giao dịch vi mô cho phép thu nhập định kỳ, chúng cũng mang lại cơ hội thu lợi nhuận lớn hơn cho các nhà phát triển và nhà xuất bản — miễn là một phần đủ lớn trong cơ sở người dùng của họ thực sự mua các vật phẩm, trang phục hoặc vũ khí trong trò chơi từ cửa hàng của họ.

Ví dụ: trong các trò chơi trả tiền để thắng, bạn được khuyến khích mua các vật phẩm đặc biệt không thể kiếm được trong trò chơi thông qua cách chơi, mang lại cho bạn lợi thế so với những người chơi khác không mua các vật phẩm này.

Tương tự, trong các trò chơi trả tiền nhanh, bạn được khuyến khích mua các vật phẩm để tiến bộ nhanh hơn trong trò chơi, nhưng các vật phẩm bạn mua vẫn có thể kiếm được trong trò chơi bằng cách nghiền lâu hơn.

Hãy xem bốn trò chơi có doanh thu tốt nhất năm 2021 theo Sensor Tower:

Trò chơi Tổng doanh thu năm 2021
PUBG Mobile 2,8 tỷ đô la
Danh dự của các vị vua 2,8 tỷ đô la
Tác động Genshin 1,8 tỷ đô la
Roblox 1,3 tỷ đô la

Tất cả các tiêu đề này sử dụng các giao dịch vi mô theo cách này hay cách khác.

4. Tăng chi phí và cạnh tranh

Có một lý do khác, nhiều sắc thái hơn tại sao các giao dịch vi mô sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn: chi phí sản xuất ngày càng tăng. Chúng tôi biết rằng chơi game trên thiết bị di động là tương lai khi một số tựa game trên hệ máy console và PC sẽ đến với thiết bị di động như Apex Legends, League of Legends, Diablo Immortal, Just Cause, v.v.

Đương nhiên, đồ họa và thiết kế tốt hơn đòi hỏi đầu tư nhiều hơn và đầu tư nhiều hơn đồng nghĩa với rủi ro nhiều hơn. Rủi ro này được bù đắp bằng các giao dịch vi mô tốt hơn so với các phương pháp khác vì nó cho phép tạo ra nguồn thu nhập vô tận.

Nói một cách đơn giản, miễn là bạn tiếp tục thêm nhiều nội dung, vật phẩm, vũ khí, v.v. vào trò chơi, bạn có thể mong đợi thu nhập bền vững trong thời gian dài, giúp bạn duy trì khả năng cạnh tranh. Nếu so sánh, một trò chơi dựa trên câu chuyện tuyến tính sẽ có thu nhập hạn chế vì khi câu chuyện kết thúc, người chơi sẽ xóa ứng dụng.

Các giao dịch vi mô vẫn ở đây để duy trì

Nhiều người tin rằng các giao dịch vi mô đang hủy hoại ngành công nghiệp trò chơi — di động và các mặt khác. Và mặc dù đúng là chúng làm cho trải nghiệm tồi tệ hơn, nhưng cũng đúng là các nhà phát triển trò chơi cần phải kiếm được doanh thu bằng cách nào đó.

Đó là các giao dịch vi mô, quảng cáo trong trò chơi hoặc một khoản phí trả trước. Cái thứ hai chỉ đơn giản là không tạo ra đủ tiền để nó có giá trị rủi ro cho hầu hết các nhà phát triển. Do đó, không có khả năng các giao dịch vi mô sẽ sớm biến mất.

Previous Post
Next Post

post written by: