15 Ý tưởng Đăng LinkedIn Độc đáo để Tăng cường Tương tác của Bạn

LinkedIn ngày càng trở nên giống với các ứng dụng truyền thông xã hội thông thường như Instagram hay Facebook. Không có gì lạ khi các nhà tuyển dụng xem xét các bài đăng, nhận xét và hoạt động khác gần đây của bạn cùng với các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn để đánh giá mức độ phù hợp của bạn đối với công việc.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn tăng cường sự tương tác của mình trên LinkedIn để tăng cơ hội được các nhà tuyển dụng phát hiện, chúng tôi có một số gợi ý mà bạn nên tham khảo. Dưới đây là một số ý tưởng bài đăng trên LinkedIn mà bạn có thể sử dụng để tương tác tốt hơn với các kết nối của mình.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

1. Chia sẻ câu chuyện công việc

Chia sẻ câu chuyện công việc là một cách tuyệt vời để chứng minh năng lực của bạn đồng thời giữ cho bài đăng cảm thấy cá nhân và ấm áp. Bạn có thể chia sẻ cách bạn xử lý một dự án đầy thách thức gần đây, hòa giải xung đột tại nơi làm việc hoặc đưa ra các chiến lược để giúp công ty của bạn.

Bạn không cần phải đi quá nhiều vào chi tiết. Mục tiêu ở đây là trình bày khả năng tuyển dụng của bạn theo cách trò chuyện và tự nhiên, không có vẻ tự quảng cáo.

2. Chia sẻ cách bạn đã hoàn thành cuộc phỏng vấn xin việc của mình

Mọi người đều biết cảm giác khủng khiếp như thế nào trước một cuộc phỏng vấn việc làm quan trọng, vì vậy thật hợp lý khi mọi người muốn biết bạn đã xoay sở như thế nào để đạt được công việc của mình.


Bạn có thể chia sẻ các mẹo về cách nổi bật trong một cuộc phỏng vấn xin việc, chia sẻ điều gì đó đặc biệt thú vị có thể đã xảy ra hoặc nói về cách bạn trả lời một số câu hỏi phỏng vấn xin việc khó nhất mà người phỏng vấn có thể đã hỏi bạn.

3. Yêu cầu ý kiến ​​về kết nối của bạn

Bạn có thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc hỏi các mối quan hệ của bạn để biết ý kiến ​​của họ về một ý tưởng, sự kiện, thiết kế, sản phẩm hoặc sự vật nào đó. Ví dụ: một số nhà thiết kế đồ họa trên LinkedIn yêu cầu các kết nối của họ so sánh và chọn ra những gì tốt nhất từ ​​hai thiết kế mà họ đã thực hiện.

Đây là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của bạn vì nó không chỉ rất hấp dẫn mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về các mối quan hệ của mình. Bạn cũng có thể sử dụng ý kiến ​​của họ làm dữ liệu chính để biết mọi người thích gì hơn.

4. Thông báo thành tích làm việc

Có một chương trình khuyến mãi? Làm nhân viên của tháng? Doanh số bán hàng vượt quá mong đợi? Tại sao không chia sẻ thành tích của bạn với các kết nối của bạn? Phải thừa nhận rằng đây là một cách trực tiếp hơn để tiếp thị bản thân, nhưng dù sao, nó có thể giúp thúc đẩy sự tham gia nghề nghiệp và thu hút các nhà tuyển dụng.


5. Xóa một quan niệm sai lầm trong ngành của bạn

Có điều gì đó về ngành của bạn được nhiều người tin tưởng, nhưng bạn biết nó không đúng? Xóa bỏ những quan niệm sai lầm phổ biến có thể là một cách thực sự hiệu quả để thể hiện kinh nghiệm và quyền hạn của bạn trong ngành của bạn.

Hãy cẩn thận ở đây, mặc dù. Các kết nối của bạn có thể yêu cầu bạn sao lưu các tuyên bố của mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có lý do chính đáng để biện minh cho chúng. Trước khi bạn xuất bản bài đăng đó, hãy nghiên cứu và tìm số liệu thống kê đáng chú ý giúp chứng minh quan điểm của bạn.

6. Cảm ơn một đồng nghiệp tại công việc mới của bạn

Nếu bạn đã bắt đầu một vị trí mới ở đâu đó, bạn có thể cảm ơn đồng nghiệp vì đã chỉ cho bạn cách sử dụng một công cụ phần mềm nhất định, giúp bạn tăng năng suất hoặc chia sẻ một số khối lượng công việc của bạn.

Hãy nhớ rằng, một chút biết ơn sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài. Nó gửi một thông điệp thực sự tích cực đến các mối quan hệ của bạn rằng bạn thừa nhận giá trị của việc xây dựng nhóm và đánh giá cao thời gian và nỗ lực của đồng nghiệp để giúp bạn.

7. Liệt kê những việc Nên và Không nên trong Công việc của bạn

Mỗi công việc đều có những việc nên làm và không nên làm, và bạn có thể liệt kê những công việc của mình. Ví dụ: nếu bạn là một nhà văn, bạn có thể liệt kê những việc nên và không nên khi viết nội dung để giúp những người mới làm cùng công việc hoặc tương tự hiểu rõ hơn về những việc cần ưu tiên và những việc cần tránh làm.

8. Đưa ra lời khuyên mà bạn có đủ điều kiện để đưa ra

Có rất nhiều lời khuyên không được yêu cầu trên LinkedIn và nếu bạn muốn của mình nổi bật, điều tốt nhất nên làm là chỉ cần bám vào lĩnh vực chuyên môn của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể chia sẻ một số mẹo về cách các blogger mới có thể tiếp thị blog của họ.

Tương tự, nếu bạn là một doanh nhân có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể chia sẻ cách các công ty khởi nghiệp mới có thể đưa ra chiến lược để cạnh tranh trên thị trường và các công cụ mà các doanh nhân trẻ có thể sử dụng để tăng năng suất của họ.


9. Chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại nhà của bạn

Trong khi nhiều nơi trên thế giới vẫn đang phải vật lộn, thế giới đang dần trở lại “bình thường” sau đại dịch COVID-19. Hàng tỷ người buộc phải làm việc tại nhà và nhiều người bắt đầu theo đuổi công việc tự do toàn thời gian hoặc nhận các hợp đồng phụ thông qua các trang web như Upwork và Fiverr.

Bạn có thể chia sẻ câu chuyện làm việc tại nhà, cách công ty của bạn sống sót sau đại dịch và vai trò của bạn trong đó, hoặc nói về bất kỳ kỹ năng mới nào mà bạn có thể đã học được trong thời gian đó.

10. Viết một bài báo trên LinkedIn

Nếu bạn có kiến ​​thức chuyên môn hoặc thực sự đam mê, bạn có thể viết một bài báo đầy đủ về nó trên LinkedIn. Nhưng mức độ tương tác có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào chủ đề bạn đang viết.

Rốt cuộc, không ai muốn đọc một bài báo dài nếu nó không liên quan đến họ hoặc cung cấp giá trị theo cách này hay cách khác. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn có liên quan đến các kết nối của bạn để đảm bảo rằng họ thực sự đọc và chia sẻ nó.

11. Liệt kê các bài học của bạn từ cuốn sách cuối cùng bạn đọc

Bất kỳ người ham đọc sách nào cũng sẽ cho bạn biết sách có thể là người khởi đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời như thế nào. Nếu gần đây bạn đã đọc một cuốn sách hay, bạn có thể chia sẻ những bài học bạn học được từ nó với khán giả trên LinkedIn của mình và nhận xét về cách bạn đã sử dụng chúng để cải thiện năng suất, lối sống, quan điểm và hơn thế nữa.

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể gia tăng giá trị cho các kết nối của mình là liệt kê những công cụ bạn thường sử dụng nhất tại nơi làm việc của mình. Đây có thể là công cụ phần cứng hoặc phần mềm. Ví dụ: nếu bạn là nhà làm phim hoặc nhiếp ảnh gia, bạn có thể chia sẻ thiết bị bạn sử dụng.

Nếu bạn là người viết nội dung, bạn có thể chia sẻ các công cụ bạn sử dụng, chẳng hạn như trình kiểm tra đạo văn, kiểm tra ngữ pháp, trình chỉnh sửa khả năng đọc, công cụ nghiên cứu từ khóa, nguồn hình ảnh miễn phí bản quyền và các chương trình khác.

13. Chia sẻ một sự thật mà bạn thấy thú vị

Bạn cũng có thể chia sẻ một sự thật mà bạn đã gặp gần đây mà các kết nối của bạn có thể thấy đáng ngạc nhiên hoặc hữu ích. Đây có thể là một thống kê gây sốc, một điều thú vị đã xảy ra trong ngành của bạn hoặc hoàn toàn khác. Mục đích của điều này là khơi dậy các cuộc trò chuyện giữa bạn và các mối quan hệ của bạn.

14. Liệt kê các mục tiêu của bạn trong năm

Mọi người chia sẻ mục tiêu của họ vào mỗi năm mới là điều rất bình thường, nhưng hầu hết thời gian, những mục tiêu đó rất mơ hồ. Nếu bạn định chia sẻ mục tiêu của mình, hãy thử kế hoạch mục tiêu THÔNG MINH.

Bản chất có thể đo lường được của kế hoạch này và cam kết xã hội từ bài đăng trên LinkedIn của bạn có thể giúp bạn thực sự đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ nhanh, nói “Tôi muốn giảm 10 cân” sẽ tốt hơn là nói “Tôi muốn gầy hơn”.

15. Hiển thị quy trình làm việc của bạn

Nói với các kết nối của bạn cách bạn hoàn thành công việc và những gì họ có thể lấy đi từ nó. Có kỹ thuật đặc biệt nào bạn sử dụng để giữ tập trung không? Làm thế nào để bạn xử lý tình trạng quá tải công việc? Giải pháp sắp tới của bạn để đối phó với căng thẳng là gì?

Chia sẻ những điều này là một cách tuyệt vời để tăng cường sự tương tác. Bạn cũng có thể hỏi các kết nối của mình những câu hỏi tương tự và xem cách họ quản lý quy trình làm việc của mình.

Tăng mức độ tương tác trên LinkedIn của bạn

Có nhiều chủ đề khác mà bạn có thể viết trên LinkedIn ngoài những chủ đề được liệt kê ở trên, nhưng những chủ đề này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng khá tốt về nội dung nào thúc đẩy kết quả và mức độ tương tác cao hơn trên LinkedIn. Hãy nhớ giữ cho bài viết của bạn có liên quan và hữu ích.

Previous Post
Next Post

post written by: